Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

“Chảo lửa” Mỹ Đình rực sắc đỏ trước trận gặp Ả Rập Xê Út

Thứ Ba 16/11/2021 | 17:51 GMT+7

VHO- Mặc dù phải tới 19h tối nay, đội tuyển Việt Nam mới bước vào trận so tài với đội tuyển Ả Rập Xê Út thuộc vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á nhưng từ rất sớm, hàng dài các cổ động viên đã tập trung bên ngoài SVĐ Mỹ Đình để tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Bùng nổ, sôi động là những gì có thể cảm nhận được bên ngoài SVĐ Mỹ Đình.

 Dọc tuyến đường vào SVĐ Mỹ Đình, rất nhiều tiểu thương đã dựng hàng tạm bán đồ cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Bà Nguyễn Thị Minh, một tiểu thương cho hay: “Năm nay, sức bán có giảm nhẹ do ít cổ động viên được vào sân hơn nhưng chúng tôi vẫn vui vì được tiếp lửa cho nhiều cổ động viên khác. Không được vào sân nhưng ở ngoài, những tiểu thương như chúng tôi bằng nhiều cách khác nhau sẽ cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam qua sóng truyền hình”.

Tương tự như trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản, BTC chỉ cho phép mở cửa đón 30% khán giả. Điều này có nghĩa sẽ có khoảng 12.000 cổ động viên được vào sân để cổ vũ cho các cầu thủ. Dù rằng số lượng cổ động viên tham dự giảm đi nhiều so với các trận đấu từng diễn ra trên cùng sân nhưng không vì thế mà bầu không khí bớt đi sự khí thế.

  Ông Đinh Anh Tuấn (60 tuổi) là một trong những cổ động viên đặc biệt. Dù phải di chuyển bằng xe lăn nhưng ông vẫn cố gắng đến để cổ vũ cho đổi tuyển Việt Nam. Trong trận đấu ngày hôm nay, ông rất hy vọng HLV Park Hang Seo cùng các học trò sẽ có đấu pháp tốt, triển khai sơ đồ chiến thuật hợp lý để ghi được điểm.

Anh Đặng Thế Lân (Ba Đình, Hà Nội) là một trong những cổ động viên may mắn có được tấm vé vào sân. Chia sẻ với phóng viên Văn Hóa, anh Lân cho biết: “Được khoác trên mình chiếc áo cờ đỏ sao vàng, vào sân cổ vũ cho đội nhà vào thời điểm này là điều gì đó thật sự sung sướng. Phải đối mặt với đối mặt với đối thủ rất mạnh là Ả Rập Xê Út nhưng tôi tin với sự tiếp sức nhiệt thành của các cổ động viên cùng lợi thế sân nhà, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu thăng hoa và đạt thành tích tốt nhất”.

Hai cổ động viên chuẩn bị cho màn trình diễn của chú chim đại bang mang lá quốc kỳ Việt Nam bay quanh SVĐ Mỹ Đình

Hàng dài các cổ động viên đổ dồn về sân thi đấu dù còn rất sớm

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo từng thừa nhận: “Chúng tôi phải gặp các đội bóng rất mạnh. Đội tuyển Việt Nam không được đánh giá cao nhưng cũng không thể giữ lối chơi phòng ngự mãi được. Chịu áp lực buộc phải tấn công khi gặp các đối thủ vượt trội thì hàng phòng ngự sẽ gặp khó khăn. Việc giữ sạch lưới là điều không hề dễ dàng”.

Quốc kỳ Việt Nam tung bay trước SVĐ Mỹ Đình

 Một cổ động viên mặc áo dài truyền thống mang theo tấm hình Chủ tịch Hồ Chí Minh vào sân để tiếp lửa cho trận đấu

Không ít “bóng hồng” xuất hiện để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam

Là một trong những bóng hồng sẽ xuất hiện trên khán đài, chị Nguyễn Thúy Anh (Đống Đa, Hà Nội) bày tỏ: “Suốt một thời gian dài đội tuyển Việt Nam phải thi đấu trên sân khách nên ngay khi công bố việc bán vé, tôi quyết tâm phải mua bằng được để vào sân tiếp sức cho đội tuyển Việt Nam. Tuy có đi cổ vũ trong bối cảnh dịch bệnh nhưng với việc đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế và xét nghiệm ngay trước trận bóng, tôi cùng nhiều cổ động viên khác đã cảm thấy hoàn toàn an tâm và sẽ cháy hết mình cùng thầy trò HLV Park Hang Seo”.

 Trống được nhiều cổ động viên huy động để khuấy động bầu không khí

Hay với anh Lê Hoàng Minh ở Hoàng Mai, choáng ngợp là những gì anh cảm nhận được khi đến với “chảo lửa” Mỹ Đình. “Tinh thần Việt Nam, ý chí Việt Nam đang được thể hiện rất rõ tại nơi đây. Với sự cổ vũ nhiệt tình như vậy, tôi rất mong đội nhà sẽ giữ vững tinh thần, thi đấu hết mình để mang đến cho khán giả màn trình diễn ấn tượng nhất. Việt Nam chiến thắng. Việt Nam tiến lên!”, anh Minh hô vang.

Trước tình hình các cổ động viên đổ về sân ngày một đông, ngay từ rất sớm, lực lượng an ninh đã được triển khai ở tất cả lối vào sân. Bên cạnh đó từ khoảng 16h, một đoạn đường xung quanh SVĐ Mỹ Đình đã được rào chắn, cấm xe  để đảm bảo công tác tổ chức trận đấu.

Chỉ ít giờ nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầy thử thách. Nhưng với sự khích lệ tinh thần của khán giả cả nước, rất có thể đội tuyển Việt Nam sẽ làm nên chuyện ngay trên sân nhà.

Bài, ảnh: ĐÌNH TOÁN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top