Các rạp phim tại Huế phục vụ khán giả

VHO- Ngoài trình chiếu phim trên VTVGo, Ban Tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII (LHP) cũng mở cửa hoạt động chiếu phim tại 4 cụm rạp ở TP.Huế để phục vụ khán giả trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Lịch chiếu phim tại 4 cụm rạp Cinestar Huế, BHD Star Cineplex Huế, Đông Ba và Lotte Cinema Huế được khởi chiếu từ ngày 18.11 đến hết ngày 20.11, vào các khung giờ: 9h30, 14h, 16h, 19h30 mỗi ngày.

Các rạp phim tại Huế phục vụ khán giả - Anh 1

Ngay từ cổng vào, khán giả được kiểm tra nhiệt độ và buộc quét mã QR quốc gia

Theo ghi nhận của phóng viên vào sáng 19.11 tại cụm rạp Cinestar Huế, các khán giả yêu phim ảnh đã đến với thưởng thức phim ở cả 3 phòng chiếu: phim truyện, phim tài liệu và phim hoạt hình. Trong đó, tại phòng chiếu số 2 ghi nhận có nhiều bạn trẻ đã đến xem phim điện ảnh.

Các rạp phim tại Huế phục vụ khán giả - Anh 2

Những khán giả trẻ chờ suất chiếu phim điện ảnh "Nắng 3- Lời hứa của cha" lúc 9h30 ngày 19.11

Tại tiền sảnh cổng vào Cinestar Huế, khán giả được đo kiểm tra thân nhiệt, và buộc phải thực hiện quét mã QR quốc gia. Trước khi vào phòng chiếu phim, nhân viên của rạp sẽ tiếp tục cung câp nước rửa tay sát khuẩn, đồng thời thông tin những quy định trong rạp chiếu. Phía bên trong phòng chiếu, cũng có nhân viên trực để theo dõi và nhắc nhở người xem đảm bảo các quy định về ngồi giãn cách, đeo khẩu trang…

Các rạp phim tại Huế phục vụ khán giả - Anh 3

Nhân viên rạp chiếu phim yêu cầu khán giả rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng chiếu

Các rạp phim tại Huế phục vụ khán giả - Anh 4

Đồng thời thông tin về các quy định đảm bảo phòng, chống dịch đến khán giả

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, các phòng chiếu của những cụm rạp nói trên chỉ được phép phục vụ tối đa 50% công suất nên chỉ thực hiện phát hành 50% vé theo số ghế, nhằm đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch. Đã có hơn 90% số vé được phát hành đến khán giả.

Các rạp phim tại Huế phục vụ khán giả - Anh 5

Khán giả thực hiện ngồi giãn cách khi đến rạp xem phim

Các cụm rạp tại Huế sẽ chiếu phim miễn phí phục vụ khán giả trong khuôn khổ LHP lần thứ XXII, trong đó có nhiều bộ phim truyện dự thi đã từng gây tiếng vang thời gian qua, như: Bố già, Ròm, Tiệc trăng máu, Mắt biếc, Gái già lắm chiêu V, Bằng chứng vô hình, Nắng 3- Lời hứa của cha, Võ sinh đại chiến, Kiều, Bình minh đỏ, Chị Mười Ba 2- Ba ngày sinh tử…

Các rạp phim tại Huế phục vụ khán giả - Anh 6

Cinestar Huế mở cửa 3 phòng chiếu các thể loại phim phục vụ LHP lần thứ XXII

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng chiếu nhiều phim truyện toàn cảnh hấp dẫn như: Song song, Đôi mắt âm dương, “Em “ là của em, Cậu vàng, Điên tối… Và các bộ phim truyện nổi tiếng từng thực hiện bối cảnh quay tại tỉnh Thừa Thiên Huế nhiều năm trước đó, như: Cô gái trên sông, Tuổi thơ dữ dội, Em còn nhớ hay em đã quên, Trăng nơi đáy giếng.

Tin, ảnh: S.THÙY

Ý kiến bạn đọc