Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

“Tiếp sức” cho giấc mơ World Cup

Thứ Tư 24/11/2021 | 10:27 GMT+7

VHO- Giải bóng đá nữ VĐQG 2021 đang diễn ra trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) được xem là bước chuẩn bị quan trọng của đội tuyển nữ Việt Nam hướng đến Vòng chung kết (VCK) Giải bóng đá nữ vô địch châu Á (Asian Cup) 2022.

 

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt sẽ là tiền đề để tuyển nữ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ World Cup tại VCK Asian Cup 2022

Sân chơi số 1 châu lục diễn ra tại Ấn Độ vào đầu năm sau cũng sẽ là vòng loại World Cup nữ 2023, đó là cơ hội để thầy trò HLV Mai Đức Chung thực hiện hóa giấc mơ World Cup - mục tiêu quan trọng nhất của bóng đá nữ Việt Nam trong năm 2022.

Tuyển chọn lực lượng kỹ lưỡng

Thời gian qua, đội tuyển nữ Việt Nam đã giành nhiều thành tích ấn tượng trên các đấu trường quốc tế, mang lại niềm tự hào cho người hâm mộ, đồng thời khẳng định chỗ đứng tại khu vực và châu lục. Thành công của tuyển nữ Việt Nam trong thời gian qua có sự hưởng lợi rất lớn từ việc các giải bóng đá quốc nội thường xuyên tổ chức và mở rộng hơn.

Sau khi vượt qua vòng loại Asian Cup 2022 tại Tajikistan hồi cuối tháng 9, đội tuyển nữ Việt Nam đã bắt tay ngay vào hành trình chuẩn bị mang tính dài hơi để hướng đến VCK tại Ấn Độ vào đầu năm tới. Đặc biệt, khi biết danh tính các đối thủ của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2022, HLV Mai Đức Chung khẳng định khâu chuẩn bị lực lượng đóng vai trò thiết yếu trong sự thành bại của đội tuyển. Chính vì thế mà dù gặp nhiều khó khăn khi ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng Liên đoàn bóng đá Việt Nam cùng các đơn vị liên quan đã rất nỗ lực tổ chức các trận đấu còn lại tại Cúp Quốc gia và đặc biệt là giải VĐQG với mục đích giúp các cầu thủ được thi đấu cũng như là cơ hội để Ban huấn luyện đội tuyển tìm kiếm thêm những nhân tố mới. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, số đội tham dự và điều lệ giải đấu đã có sự điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế. Để tạo điều kiện cho đội tuyển nữ Việt Nam có thời gian chuẩn bị, giải năm nay chỉ có 5 đội tham dự thi đấu 1 lượt. Dù không có nhiều trận đấu diễn ra như mọi năm, nhưng đó cũng là cơ hội rất tốt để các cầu thủ được ra sân thi đấu, duy trì phong độ.

HLV Mai Đức Chung cho biết: “Giải nữ VĐQG được diễn ra là điều kiện để các cầu thủ được thi đấu cọ xát. Ban huấn luyện sẽ theo dõi và tuyển chọn những cầu thủ có phong độ thi đấu tốt nhất. Danh sách tập trung lần tới sẽ không giống vòng loại. Chúng tôi sẽ rà soát, sàng lọc, cân nhắc gọi bổ sung những cầu thủ cho các vị trí hậu vệ, trung vệ hay hậu vệ biên để có sự chuẩn bị tốt nhất. Tôi dự kiến sẽ đưa một số cầu thủ trẻ có triển vọng vào danh sách đề xuất triệu tập đợt này, qua đó Ban huấn luyện cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn để tìm ra những nhân tố tốt nhất cho đội tuyển”. Sau SEA Games 30, tuyển nữ Việt Nam bước vào công cuộc trẻ hóa lực lượng, tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ nhiều hơn để thi đấu bên cạnh các trụ cột giàu kinh nghiệm. HLV Mai Đức Chung cho biết, đội tuyển nữ Việt Nam đã trẻ hóa lực lượng được một thời gian và cần phải nhanh chóng hoàn thiện hơn nữa. Đó cũng là điều mà chiến lược gia 70 tuổi mong muốn ở tuyển nữ Việt Nam trong hành trình hiện thực hóa giấc mơ World Cup.

Phải có sự chuẩn bị chu đáo và tổng thể

World Cup nữ 2023 có 32 đội, châu Á sẽ có 6 suất chính thức (cùng 2 suất play- off với các châu lục khác), đã bao gồm Australia tham dự giải với tư cách đồng chủ nhà. Những suất này sẽ được tính dựa trên thành tích của các đội tại Asian Cup diễn ra vào đầu năm 2022 tại Ấn Độ.

Mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam là cạnh tranh tấm vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh với các đối thủ như Thái Lan, Myanmar, Đài Bắc Trung Hoa, Ấn Độ hay Jordan. Tuy nhiên, việc rơi vào bảng đấu “tử thần” với tuyển Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar khiến cho mục tiêu của các cô gái áo đỏ trở nên khó nhằn hơn, do đó mà khâu chuẩn bị, đặc biệt là vấn đề thể lực và thi đấu cọ xát được Ban huấn luyện cực kỳ xem trọng. “Thể lực luôn là vấn đề được ban huấn luyện chú trọng ở tất cả các lần tập trung, tiếp đến là thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Vì vậy, ngay sau khi giải nữ VĐQG khép lại, tôi sẽ đề nghị VFF cho tập trung đội tuyển nữ Quốc gia sớm. Trong kế hoạch chuẩn bị, tôi đã đề nghị VFF cho đội đi tập huấn nước ngoài thi đấu cọ xát, dự kiến cuối tháng 12 năm nay. Chúng ta phải có sự chuẩn bị thật tốt, có sự cố gắng về tinh thần cũng như chuyên môn”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Giấc mơ World Cup chưa bao giờ gần với bóng đá nữ Việt Nam như bây giờ, nhưng để hiện thực hóa giấc mơ đó, đội tuyển nữ Quốc gia phải vượt qua những thử thách tại giải đấu tới đây ở Ấn Độ. Tại AFF Cup 2019, SEA Games 30, vòng loại Olympic Tokyo và mới đây là vòng loại Asian Cup 2022, tuyển nữ Việt Nam đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần đoàn kết tập thể. Chắc chắn tại chiến dịch sắp tới, người hâm mộ sẽ rất muốn thấy các cô gái Việt Nam tiếp tục thể hiện được điều đó.

“Tuyển nữ Việt Nam phải có sự thay đổi tổng thể như thể lực, tư duy chiến thuật, khả năng dứt điểm… Các cầu thủ phải có sự quyết tâm, tinh thần đoàn kết và nỗ lực trong tập luyện, thi đấu. Nếu hội tụ đủ những yếu tố đó, thành tích thi đấu sẽ tốt hơn. Thái Lan từng góp mặt ở VCK World Cup bóng đá nữ hai lần, tuy nhiên, khi ra sân chơi đó họ đã bị hụt hơi khi có những trận thua rất đậm. Vì vậy, bóng đá nữ Việt Nam cũng phải có sự chuẩn bị chu đáo và tổng thể”, HLV Mai Đức Chung cho hay. 

 VĨNH HY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top