Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Khánh Hòa hội đủ điều kiện đón du khách quốc tế

Thứ Tư 24/11/2021 | 11:07 GMT+7

VHO- Trong 2 ngày 22 - 23.11, Đoàn công tác của Bộ VHTTDL do Thứ trưởng Đoàn Văn Việt làm trưởng đoàn đã đến khảo sát, kiểm tra các cơ sở cung ứng dịch vụ đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin đến Khánh Hòa.

 Thứ trưởng Đoàn Văn Việt kiểm tra tại một điểm du lịch

Qua kiểm tra, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt khẳng định, Khánh Hòa đã hội đủ các điều kiện để đón một số lượng lớn du khách quốc tế trở lại Việt Nam trong thời gian tới.

Doanh nghiệp khao khát

Đoàn công tác đã khảo sát thực địa việc triển khai các phương án đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các cơ sở lưu trú gồm: Khu nghỉ dưỡng Riviera Cam Ranh; Khu nghỉ dưỡng Alma; Khu nghỉ dưỡng Fusion; Khu nghỉ dưỡng Radisson Blu Cam Ranh; Khu nghỉ dưỡng Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh…

Nhiều doanh nghiệp du lịch có ý kiến đến Đoàn công tác của Bộ VHTTDL nên sớm tổ chức đón khách quốc tế. Ông Trần Minh Đức, Chủ tịch Hội Lữ hành Khánh Hòa cho rằng: Nên sớm nối lại các chuyến bay quốc tế để sớm đưa khách có “hộ chiếu vắc xin” đến Khánh Hòa, tạo điều kiện cho các khu du lịch mở cửa trở lại. Đồng thời, Sở Du lịch cần tuyên truyền, phổ biến các địa chỉ du lịch an toàn đến doanh nghiệp du lịch để dễ nắm bắt, tổ chức đón khách hiện nay. Theo ông Trần Minh Đức, đến thời điểm hiện tại, hầu hết các đơn vị lữ hành, khu, điểm du lịch đều rất mong được đón khách trở lại, đặc biệt là khách quốc tế. Theo hướng dẫn của Bộ VHTTDL thì cơ hội đón khách du lịch có hộ chiếu vắc xin đến Khánh Hòa là rất lớn, điều này tạo động lực lớn cho doanh nghiệp phục hồi các hoạt động trong thời gian tới. “Tuy nhiên, việc đón khách quốc tế sẽ phát sinh các vấn đề vướng mắc như xuất hiện ca F0 trong tour thì xử lý thế nào? Cả tour có dừng lại không? Nếu dừng lại và thực hiện cách ly thì rất khó cho du khách và đơn vị tổ chức tour”, ông Đức băn khoăn.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, đại diện Khu nghỉ dưỡng Radisson cho rằng: “Thí điểm đón khách quốc tế là chủ trương được doanh nghiệp rất đồng tình. Chúng tôi rất khao khát, chờ đợi và chuẩn bị rất công phu cho việc đón và phục vụ du khách quốc tế có hộ chiếu vắc xin thời gian qua. Hiện nay, nhân lực du lịch đã được chuẩn bị chu tất, đảm bảo đủ điều kiện và tiêu chuẩn để đón và phục vụ nguồn khách này”.

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh Khánh Hòa kiến nghị Bộ VHTTDL tham mưu, trình Thủ tướng Chính phủ việc miễn thị thực nhập cảnh để hỗ trợ kích cầu du lịch. Quan tâm, hỗ trợ tỉnh tổ chức các hoạt động truyền thông, xúc tiến, quảng bá trong giai đoạn thí điểm đón khách du lịch quốc tế. Làm việc, thống nhất với Bộ Y tế hướng dẫn cụ thể các biện pháp chuyên môn để giám sát, xét nghiệm, cách ly, điều trị khi có trường hợp khách du lịch quốc tế mắc Covid-19, cấp giấy xác nhận cho du khách sau khi hoàn thành chương trình du lịch để khách xuất trình cho địa phương nơi đến (trong trường hợp đi đến các địa phương khác thăm thân).

Sẵn sàng chào đón khách quốc tế

Theo kế hoạch, đến 31.12.2021, có 5 đơn vị tham gia thí điểm, đón 9.351 du khách quốc tế đến Khánh Hòa là: Công ty TNHH Du lịch Marketing HighLand, Công ty du lịch Vietravel, Công ty cổ phần Vijasun, Công ty CP Du lịch và Dịch vụ ăn uống Nhật Minh, Công ty TNHH Du lịch Dịch vụ Công đoàn Đường sắt Việt Nam. Dự kiến có 23 khách sạn đăng ký tham gia đón khách quốc tế trong giai đoạn 1 thí điểm và thêm 2 khách sạn nữa tham gia vào giai đoạn 2 thí điểm với gần 4.000 phòng, đã được cơ quan chức năng thẩm định.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt cho biết: “Thí điểm đón khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” ra đời trong hoàn cảnh rất khó khăn, khi dòng khách đến không nhiều và dịch bệnh vẫn còn phức tạp. Tuy nhiên, Trung ương, Bộ Chính trị đã quyết định cho thí điểm đón khách quốc tế ở 5 địa phương, trong đó có Khánh Hòa. Việc đón khách quốc tế là lời khẳng định Du lịch Việt Nam đảm bảo sự an toàn và sẵn sàng chào đón du khách đến tham quan”.

Sau khi đi khảo sát, kiểm tra một số cơ sở lưu trú tại khu vực Bãi Dài, Cam Ranh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao sự sẵn sàng của lãnh đạo địa phương và các doanh nghiệp trên địa bàn trong công tác chuẩn bị đón khách du lịch theo chương trình thí điểm. “Trong quá trình kiểm tra, Đoàn công tác đã trực tiếp đóng góp ý kiến với một số đơn vị cụ thể về phương án xử lý sự cố, khu vực đệm, xử lý các bước đón khách hay khu cách ly F0 để tạo sự thoải mái tối đa nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho khách du lịch và người lao động”, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết.

Đánh giá về chất lượng các cơ sở đón khách quốc tế ở Khánh Hòa, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho rằng: “Khánh Hòa đã hội đủ các điều kiện để đón một số lượng lớn du khách quốc tế trở lại Việt Nam trong thời gian tới. Thứ trưởng đề nghị tỉnh Khánh Hòa quan tâm, chỉ đạo sát sao hơn đối với các doanh nghiệp còn lúng túng trong việc phát sinh tình huống, bố trí khu vực xử lý tình huống còn hạn chế. Cần phải có phương án chuẩn bị để tạo điều kiện cho F0 không có triệu chứng và F1 được sinh hoạt bình thường, cách biệt trong khu du lịch”. Thứ trưởng lưu ý, các cơ sở lưu trú hướng dẫn để khách du lịch tự xét nghiệm, hỗ trợ khách xét nghiệm. Tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp lữ hành và các cơ sở dịch vụ để tăng cường thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cũng ghi nhận các kiến nghị của đại diện các Sở, ngành, doanh nghiệp và UBND tỉnh Khánh Hòa. Giải đáp rõ các bước, lộ trình, cách thức triển khai Hướng dẫn tạm thời số 4122 của Bộ VHTTDL. Đồng thời, ghi nhận những đề xuất liên quan đến thẩm quyền của các Bộ, ngành liên quan để tiếp tục kiến nghị những giải pháp, chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch và doanh nghiệp trong thời gian tới. 

XUÂN HƯỚNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top