Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021

Thứ Bảy 04/12/2021 | 23:00 GMT+7

VHO- Xuất sắc vượt qua 59 thí sinh khác, đại diện của Việt Nam là Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã giành được ngôi vị cao nhất của cuộc thi Miss Grand International 2021 (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế diễn ra tại Thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Đại diện Việt Nam đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021

Ngay từ những ngày đầu tham gia tranh tài, đại diện của Việt Nam đã được trang Global Beauties, chuyên trang sắc đẹp hàng đầu thế giới bầu chọn là một trong những thí sinh sẽ đạt thành tích tốt. Thùy Tiên còn được chú ý về khả năng catwalk, biểu cảm cũng như năng lượng tích cực mà cô tỏa ra trong suốt các phần thi.

Đêm chung kết được mở màn bằng tiết mục đồng diễn của đương kim Hoa hậu Hòa bình Abena Appiah và 60 thí sinh. Người đẹp da màu có phần thể hiện giọng hát nội lực trước khi từng thí sinh bước lên sân khấu. Thùy Tiên gây ấn tượng với phần giới thiệu bản thân khi hô vang 2 tiếng “Việt Nam”.

Thành công bước đầu đến khi MC công bố Thùy Tiên có mặt trong top 20 cùng các đại diện Costa Rica, Ecuador, Pháp, Australia, Malaysia, Brazil, Ấn Độ, Colombia, Myanmar, Hà Lan, Nigeria, Đức, Indonesia, Tây Ban Nha, Cộng hòa Dominica, Puerto Rico, Venezuela, Nam Phi, Angola. BTC cũng tiến hành trao giải “Trang phục dân tộc đẹp nhất” cho đại diện 3 nước Malaysia, Peru và Angola.

Khoảnh khắc đăng quang của tân hoa hậu

Top 20 sau đó đã có màn trình diễn trang phục biển trên sân khấu trước khi ban giám khảo quyết định danh sách top 10. Đại diện của Campuchia chiến thắng giải khán giả bình chọn và có 1 vé vào top 10.  Chín tấm vé còn lại được trao cho thí sinh của Việt Nam, Venezuela, Costa Rica, Indonesia, Tây Ban Nha, Nam Phi, Puerto Rico, Brazil, Ecuador.

Trong phần thi thuyết trình, 10 cô gái đã tự tin nêu quan điểm về chủ đề ngừng bạo lực, chiến tranh. Thùy Tiên được cho là đã có phần thể hiện để lại dấu ấn với câu trả lời sắc sảo cùng khả năng nói Tiếng Anh tốt: “Hòa bình ở xung quanh chúng ta. Chúng ta sống và suy nghĩ về điều đó hằng ngay nhưng đôi khi lại cho rằng, bảo vệ hòa bình không phải trách nhiệm của mỗi người. Chiến tranh không chỉ xảy ra trong quá khứ. Chiến tranh còn tồn tại giữ cái thiện và cái ác…”

“Chính chúng ta mới là người kiểm soát, điều khiển chúng. Tôi đứng đây với tư cách là người từng bị bỏ rơi, từng nhận được tình yêu thương và muốn lan tỏa những điều tốt đẹp nhất đến mọi người. Hãy để tình yêu thương, lòng trắc ẩn lớn dần lên trong bạn. Chính điều đó sẽ giúp chiến tranh, bạo lực không bao giờ xảy ra nữa…”, Thùy Tiên chia sẻ thêm. Ở cuối phần phát biểu, cô gái 23 tuổi còn gây bất ngờ về khả năng nói tiếng Thái Lan và nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả.

Trang phục dân tộc của Thùy Tiên tại cuộc thi năm nay

Một thí sinh khác thuộc top 10 cũng gây được ấn tượng là Vivianie Diaz Arroyo, thí sinh đến từ Puerto Rico. Cô được cổ vũ nhiệt tình nhất khi dùng ngôn ngữ ký hiệu tay để biểu đạt cho người khiếm thính.

Tự tin, tràn đầy năng lượng nhưng cũng không kém phần sâu sắc, Thùy Tiên từng bước chinh phục khán giả và tiếp tục có mặt trong top 5 với các thí sinh đến từ Puerto Rico, Brazil, Ecuador, Nam Phi. Năm thí sinh cùng phải trả lời câu hỏi: “Thế giới còn tồn tại nhiều vấn đề như nhân quyền, kinh tế. Nếu chọn một người để thảo luận về vấn đề này, bạn sẽ chọn ai?”. Thùy Tiên chia sẻ muốn bày tỏ sự biết ơn đến nữ GS. Sarah Gilbert, người sáng chế ra vắcxin Astra Zeneca giúp thế giới chống lại đại dịch mà không quan tâm đến lợi nhuận.

Thông thường sau vòng thi ứng xử, MC sẽ công bố danh hiệu 3 á hậu. Tuy nhiên tại Hoa hậu Hòa bình năm nay, BTC đã quyết định đặt thêm câu hỏi phụ cho 2 ứng viên cuối cùng. Hoa hậu Việt Nam và Ecuador phải bước vào vòng đấu loại và trả lời câu hỏi “Vì sao bạn xứng đáng giành được chiến thắng?”.

Người đẹp Ecuador trả lời trước và cho biết, cô xứng đáng có được danh hiệu cao nhất vì hội đụ 3 yếu tố sắc đẹp, thân hình và trí óc. Cô cũng nhấn mạnh mình đã làm việc hết sức chăm chỉ và sẵn sàng cho vai trò hoa hậu, truyền cảm hứng đến mọi người.

Đối với Thùy Tiên, cô chia sẻ hết sức bất ngờ khi tiến được xa như vậy. Cô trả lời bằng tiếng Thái đầy tự tin và khẳng định, sẵn sàng ở lại Thái Lan một năm để hoàn thành sứ mệnh được giao. Cách Thùy Tiên thể hiện đã khiến khán giả có mặt tại cuộc thi liên tục hô vang “Việt Nam” trong lúc chờ MC công bố kết quả chung cuộc. Kết quả, danh hiệu Hoa hậu Hòa bình Quốc tế đã gọi tên Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Chiến thắng của Nguyễn Thúc Thùy Tiên còn tạo nên lịch sử khi Việt Nam lần tiên đăng quang tại Miss Grand International.

 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 thu hút sự tham gia của các thí sinh đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế là cuộc thi sắc đẹp thường niên có trụ sở tại Thái Lan. Cuộc thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013. Dù chỉ mới xuất hiện cách đây không lâu nhưng cuộc thi đã được bình chọn là Big 6, thuật ngữ chỉ 6 cuộc thi sắc đẹp lớn và uy tín nhất thế giới. Người đăng quang Hoa hậu Hòa bình sẽ đi đến nhiều nước để truyền đi thông điệp về chấm dứt chiến tranh và bạo lực, nâng cao nhận thức về nhân quyền.

Về tiêu chí chấm giải, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế đề cao cá tính mạnh mẽ, dám nói ra những quan điểm cá nhân của mình về bảo vệ hòa bình thế giới. Cuộc thi còn tôn vinh vẻ đẹp nóng bỏng, sắc sảo, sự gợi cảm trên khuôn mặt cũng như khả năng catwalk, trình diễn tốt. Những năm gần đây, cuộc thi thu hút được đông đảo sự chú ý của khán giả quốc tế khi hội tụ được dàn thí sinh chất lượng, đồng đều.

Những năm trở lại đây, Việt Nam liên tục cử ứng cử viên chinh chiến tại những cuộc thi hoa hậu quốc tế. Việc Nguyễn Thị Phương Khánh xuất sắc giành vương miện Hoa hậu Trái Đất 2018, H’Hen Niê lọt top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018, hay mới đây nhất là Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021… cho thấy, Việt Nam đang là đối thủ nặng ký với các nước trên đấu trường sắc đẹp.

ĐÌNH TOÁN; Ảnh: MGI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top