Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Chàng thanh niên lái xe cứu thương hơn 25.000 km trong tâm dịch từ Bắc vào Nam

Chủ Nhật 05/12/2021 | 16:30 GMT+7

VHO- Năm 2021 là năm đặc biệt với bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát ở nhiều nơi, hàng trăm, hàng nghìn người đã tình nguyện vào tâm dịch, hàng triệu suất ăn, siêu thị 0 đồng, chuyến xe cứu thương được cung cấp miễn phí. Tất cả đều xuất phát từ tinh thần tình nguyện của thanh niên và người dân.

Dọc dài đất nước vận chuyển F0

Nhiều người vẫn còn nhớ dáng người nhỏ bé của Đặng Minh Trí (sinh năm 1997), xã Đức Ninh, TP Đồng Hới đã không ngại vượt hơn 500 km từ Quảng Bình đến tâm dịch Bắc Giang hồi tháng cuối tháng 5.2021. Anh ra Bắc không có người quen, chỉ một cuộc gọi điện thoại với người phụ trách ở Bắc Giang với lời hứa khi nào tới nơi sẽ tiếp đón. Vậy là Trí bắt đầu xuất phát từ thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) lúc 3 giờ đêm ngày 22.5, lái xe một mạch, chỉ nghỉ dừng lại kiểm tra xe và ăn trên đường để đến Bắc Giang sớm nhất.

Đặng Minh Trí (thứ 2 từ phải sang) chia sẻ về những chuyến xe vận chuyển F0 từ Bắc vào Nam- Ảnh: H.LÂM

Tại đây, Đặng Minh Trí không quản khó khăn, ngày đêm cùng cán bộ nhân viên y tế như con thoi tham gia vận chuyển thiết bị y tế, truy vết lấy mẫu và vận chuyển bệnh nhân đến các bệnh viện. Sau Bắc Giang, là TP HCM và Quảng Bình, hơn 3 tháng liên tục, Đặng Minh Trí đã lái xe cứu thương vận chuyển hàng trăm F0 ở những tâm dịch lớn với hành trình dài hơn 25.000km. Khi dịch Covid-19 tại Quảng Bình diễn biến phức tạp, ngày 27.8 vừa qua, Đặng Minh Trí đã quyết định lái chiếc xe cứu thương trở về để phục vụ quê hương. Hiện, anh đang cùng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình, tham gia vận chuyển F0 từ cộng đồng, khu cách ly đến khu điều trị bệnh nhân Covid-19 của địa phương.

Có mặt tại Hà Nội ngày 5.12 để nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đặng Minh Trí chia sẻ về quyết định “ra Bắc” làm tình nguyện. Anh cho biết, ban đầu gia đình không đồng ý, đặc biệt là mẹ vì lo cho sức khỏe của con. Nhưng bằng thuyết phục về sự tự bảo vệ anh toàn cho bản thân và ý chí quyết tâm tình nguyện nên cả bố và mẹ anh đã đồng ý. “Tôi ban đầu không tưởng tượng được áp lực vận chuyển F0 lại nặng nề như thế nhưng đã làm thì phải cố gắng. Ấn tượng nhất là đêm vận chuyển hàng nghìn F0 từ xã Núi Hiểu tới Bệnh viện dã chiến số 2, gần 100 xe cứu thương hoạt động hết công suất, đêm Bắc Giang chìm trong ánh đèn đỏ nhấp nháy”, anh Trí tâm sự.

Chạy xe cứu thương hàng chục nghìn km từ Bắc vào Nam, không có thu nhập, xe hỏng tự sửa, hết tiền lộ phí thì vay tạm bạn bè nhưng tinh thần tình nguyện của Đặng Minh Trí chưa bao giờ lụi tắt. Anh cùng với 9 cá nhân và 10 tập thể khác cùng một nhiệt huyết cống hiến cho cộng đồng đã được vinh danh tại lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2021 (diễn ra ngày 5.12 tại Hà Nội). Tại lễ trao giải, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chia sẻ, ngày 5.12 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Quốc tế Người tình nguyện. Đây là dịp nâng cao vai trò của hoạt động tình nguyện đối với hòa bình và phát triển của thế giới nói chung và tại từng quốc gia nói riêng, đồng thời là dịp để tri ân, tôn vinh các tổ chức, tình nguyện viên trên khắp thế giới.

Màu áo xanh tình nguyện trên mọi mặt trận phòng, chống dịch Covid-19

Đợt dịch thứ 4 của đại dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm 2021 đến nay đã tác động tiêu cực đến đời sống của người dân, đặc biệt là nhóm những người khó khăn và yếu thế, người lao động tự do bị mất thu nhập, công nhân bị mất việc làm hay người khuyết tật… Nhưng càng trong khó khăn, thách thức, truyền thống sẻ chia, đùm bọc của người Việt Nam, tinh thần đại đoàn kết dân tộc càng được phát huy mạnh mẽ.

Ban Tổ chức trao Bằng khen cho đại diện các cá nhân được trao Giải thưởng tình nguyện 2021

Phát huy tinh thần tuổi trẻ tình nguyện vì cộng đồng, với tinh thần “Tiên phong - thích ứng - tương trợ”, với sự quan tâm, đồng hành của các tổ chức, cá nhân, tổ chức Đoàn, Hội các cấp đã huy động gần 4 triệu thanh niên tình nguyện tham gia các đội hình tình nguyện, triển khai nhiều Chương trình Tuổi trẻ chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau” như Chương trình Triệu túi an sinh, Triệu bữa cơm, Cùng em học trực tuyến, hay các ATM Oxy, ATM việc làm; Chương trình Kết nối nông sản chung tay vượt qua đại dịch

“Màu áo xanh thanh niên tình nguyện đã có mặt trên mọi mặt trận phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tôi xin được dành tình cảm, sự tri ân cao quý và lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tất cả các tổ chức, cá nhân, các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện đang nỗ lực hết mình cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và tất cả tình nguyện viên trên khắp cả nước. Chính các tình nguyện viên là biểu trưng tốt đẹp và tỏa sáng nhất về lòng nhân ái, sự sẻ chia, trách nhiệm với Tổ quốc và cộng đồng. Với chủ đề năm tình nguyện 2021 “Tình nguyện ngay bây giờ cho tương lai chúng ta mai sau” tôi mong rằng hoạt động tình nguyện không chỉ là ngắn hạn, mang tính cấp thiết cho thời điểm bây giờ, mà các tổ chức, cá nhân, các thủ lĩnh tình nguyện, tình nguyện viên cần có nhiều giải pháp, cách làm sáng tạo, các mô hình, sáng kiến, tăng cường áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số để hoạt động tình nguyện ngày càng bền vững và hiệu quả. Tôi tin sự tử tế và trái tim nhân ái, sẻ chia, tinh thần xung phong, cống hiến vì cộng đồng của mỗi người dân Việt Nam hôm nay sẽ góp phần xây dựng một đất nước Việt Nam phát triển thịnh vượng và hạnh phúc trong tương lai”, anh Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ.

NGUYÊN KHANG

 

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top