Xử lý doanh nghiệp mua bán trái phép hóa đơn tổng trị giá gần 35 tỉ đồng

VHO- Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của doanh nghiệp Quang Đức tại thôn 7, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy, liên quan đến hành vi mua bán trái phép hóa đơn. Đồng thời, lực lượng công an cũng khám xét nơi ở của ông Nguyễn Quang Bền (46 tuổi) là giám đốc, và ông Lê Tín (58 tuổi) là kế toán của doanh nghiệp này.

Xử lý doanh nghiệp mua bán trái phép hóa đơn tổng trị giá gần 35 tỉ đồng - Anh 1

Khám xét nơi ở của ông Quang Đức về hành vi mua bán hóa đơn trái phép

Theo cơ quan công an, từ năm 2017-2020, doanh nghiệp tư nhân Quang Đức đã thực hiện hành vi mua bán 3.856 hóa đơn giá trị gia tăng, với tổng trị giá hóa đơn gần 35 tỉ đồng. Hiện Công an đã thu giữ các tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ việc nhằm củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.

Cũng trong ngày 15.12, Phòng Cảnh sát kinh tế cũng kiểm tra điểm tập kết hàng hóa tại kiệt 245 Phạm Văn Đồng (phường Phú Thượng, TP Huế) và tạm giữ 284 kiện hàng là mỹ phẩm và thực phẩm chức năng các loại. Tổng trị giá của số hàng này khoảng 1 tỉ đồng do bà Trần Thị Linh, trú tại phường Xuân Phú nhập về kinh doanh, nhưng lại không xuất trình được hóa đơn, chứng từ nguồn gốc xuất xứ.

Dịp này, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng tổ chức lễ phát lệnh ra quân mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Nhâm Dần và các sự kiện, lễ hội lớn của đất nước, của tỉnh năm 2022.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc