Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Thua Thái Lan 0-2 tại bán kết lượt đi AFF Cup: Chờ lội ngược dòng

Thứ Sáu 24/12/2021 | 10:00 GMT+7

VHO- Trong một ngày thiếu may mắn khi trọng tài bỏ qua hàng loạt pha phạm lỗi của tuyển Thái Lan cũng như tước đi nhiều cơ hội của tuyển Việt Nam, thầy trò ông Park đã không thể vượt qua người Thái.

Dù thi đu n lc, nhưng các cu th chưa th mang li nim vui cho ngưi hâm m

 Trận thua 0-2 này cũng cho thấy đội tuyển Việt Nam còn nhiều lỗ hổng cần được lấp đầy trước trận bán kết lượt về AFF Cup vào ngày 26.12.

Lỗ hổng của hàng thủ

Đúng với tính chất một trận chung kết sớm, ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội vào cuộc với quyết tâm cao nhất, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao với các pha tấn công ồ ạt từ cả 2 phía. Đáng tiếc dù có thế trận tốt nhưng tuyển Việt Nam đã sớm bị thủng lưới ở phút thứ 14. Hồng Duy đã trượt ngã giúp Chanathip ghi bàn trong một pha phản công nhanh của tuyển Thái Lan. Trận đấu càng trở nên nóng khi Theerathon đánh cùi chỏ vào mặt Quang Hải nhưng trọng tài đã không theo kịp tình huống.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua thứ nhất, tuyển Việt Nam phải hứng chịu bàn thua thứ 2 khi Chanathip dễ dàng vượt qua hàng thủ Việt Nam ấn định tỉ sổ 2-0 cho tuyển Thái Lan. 2 bàn thắng này thêm một lần nữa khẳng định đẳng cấp của Chanathip nhưng cũng một lần nữa cho thấy hàng thủ là vấn đề lớn của tuyển Việt Nam và chúng ta đã thiếu phương án chống phản công tốt. Chanathip không có thời gian tập luyện cùng đồng đội. Anh bay thẳng từ Nhật Bản sang dự AFF Cup và không kịp có mặt ở trận đấu đầu tiên nhưng ngay lập tức hoà nhập được với lối chơi và trở thành linh hồn của cả đội.

Cơ hội mong manh đến với tuyển Việt Nam ở phút 35 khi từ một pha đá phạt, Quang Hải sút đầy uy lực từ cự ly cách khung thành khoảng 25m, bóng đi căng và hướng vào góc hiểm nhưng lại đập cột đi ra ngoài. Điều đáng tiếc với tuyển Việt Nam trong hiệp 1 là những pha xử lý không chính xác của trọng tài khi bỏ lỡ khá nhiều tình huống phạm lỗi của tuyển Thái Lan trong đó có tình huống trọng tài bỏ qua chiếc thẻ đỏ lẽ ra phải dành cho thủ môn Chatchai, sau pha phạm lỗi với Văn Toàn ngoài vòng cấm.

Theo HLV Lê Đức Tuấn của đội U19 Hà Nội, ngay từ những phút đầu, Thái Lan đã tổ chức đội hình quây bắt trên phần sân đối phương nên các tuyển thủ Việt Nam có chút luống cuống. Các cầu thủ Thái Lan khi tấn công nếu mất bóng sẽ ngay lập tức pressing để cướp lại bóng. Bàn thua do cú trượt chân của Hồng Duy đến từ tình huống như thế. Sau khi ghi bàn thắng, các cầu thủ Thái Lan kiểm soát bóng rất tốt, làm chủ thế trận và có được bàn thắng thứ 2. Trong khi đó dù rất nỗ lực nhưng do Thái Lan chủ động làm chậm trận đấu và tổ chức phòng ngự ở 1/3 sân nên tuyển Việt Nam không thể có cơ hội xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.

“Nguyên nhân dẫn đến 2 bàn thắng là do chúng ta để Thái Lan làm chủ khu trung tuyến. Trong khi các tiền đạo không có khả năng gây đột biến, hàng thủ còn nhiều sơ hở, trong khi các cầu thủ Thái Lan tỏ ra vượt trội về phong độ, thể lực, kỹ, chiến thuật. 2 cầu thủ chơi nổi bật của Thái Lan trong hiệp 1, gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Việt Nam là Subachok và Chanathip”, HLV Lê Đức Tuấn phân tích.

Sẽ không bỏ cuộc

Phân tích hiệp 2, HLV Lê Đức Tuấn cho biết sau khi tạo lợi thế trong hiệp 1, Thái Lan đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng vẫn chơi pressing trong từng thời điểm, chủ động chơi kiểm soát bóng và chờ cơ hội để tấn công, trong khi sự thay người của ông Park ở hiệp 2 cũng phát huy tác dụng khi Việt Nam tổ chức tấn công tốt hơn và cũng tạo được tình huống nguy hiểm lên cầu môn Thái Lan. “Sự cơ động của Hoàng Đức và Quang Hải giúp cho chúng ta triển khai tấn công có đường nét. Và tình huống Quang Hải sút trúng xà ngang là điển hình cho sự nỗ lực đó. Ở phút 80, Quang Hải có tình huống chọc khe cho Văn Đức rất hay, nhưng tiếc là Văn Đức đã không ghi được bàn thắng. Nếu tình huống đó biến thành bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống thành 2-1 thì thế trận của chúng ta sẽ tốt hơn”, HLV Lê Đức Tuấn nhấn mạnh.

Có thể nói, trong một ngày thiếu may mắn khi mà các trụ cột như Tiến Linh, Công Phượng, Văn Đức, Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh đều đá không đúng phong độ, cùng những sai lầm cá nhân và sự điều hành thiếu công tâm của trọng tài chính, đồng thời sự toả sáng của Chanathip đã khiến cho tuyển Việt Nam có một trận đấu làm thót tim người hâm mộ. Đỉnh điểm cho cảm xúc hồi hộp là khi trọng tài chỉ tay vào chấm 11m sau khi Duy Mạnh phạm lỗi với Supachai phút 83. Rất may Nguyên Mạnh đã đoán đúng hướng nên cản phá được pha sút bóng vào giữa khung thành của Chanathip. Tổng quan cả trận, HLV Lê Đức Tuấn đánh giá: “Nhìn chung các cầu thủ của chúng ta đã nỗ lực hết mình và hết khả năng nhưng Thái Lan đã chơi rất tốt ở trận đấu này. Họ có chiến thắng xứng đáng và hy vọng ở trận lượt về, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi chủ động và tốt hơn. Mong đội tuyển sẽ tự tin chiến thắng”.

Lượt về trận bán kết giữa tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 26.12. Các chiến binh sao vàng từng làm đốn tim người hâm mộ bằng các pha lội ngược dòng ngoại mục bằng ý chí và bản lĩnh. Như lời khẳng định của Quang Hải: “Dù khó khăn nhưng toàn đội sẽ không bỏ cuộc mà sẽ nắm chặt tay nhau để thi đấu tốt nhất ở trận lượt về”. Và vì thế chúng ta chẳng có lý do gì để không tiếp tục chờ đợi và hy vọng! 

THU SÂM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top