Khai mạc Hội đèn lồng, chung tay thắp sáng Hội An

VHO- Đêm 24.12, phố cổ Hội An (Quảng Nam) bừng sáng với đèn lồng, rộn rã với nhiều tiết mục nghệ thuật, hoạt động văn hóa diễn ra trong đêm khai mạc Hội đèn lồng Hội An năm 2022” với chủ đề “Chung tay thắp sáng Hội An”, chào đón Giáng sinh 2011 và chuẩn bị đón chào năm mới 2022 đang đến gần.

Khai mạc Hội đèn lồng, chung tay thắp sáng Hội An - Anh 1

Hội đèn lồng Hội An năm 2022 chính thức  khai mạc vào đêm qua, ngày 24.12 

Khai mạc Hội đèn lồng, chung tay thắp sáng Hội An - Anh 2

Chương trình  nghệ thuật dân gian “Đêm Hoài Giang” đêm khai mạc là một sản phẩm văn hóa nghệ thuật mới lần đầu tiên ra mắt công chúng 

Sân khấu chính là cầu An Hội - cây cầu nối liền 2 bờ sông Hoài, đêm 24.12 đã trở nên lung linh, huyền ảo bởi ánh sáng của những chiếc đèn lồng đặc trưng của văn hóa Hội An, trở thành địa điểm check-in và ngắm toàn cảnh Hội An ấn tượng. 
Âm thanh rộn rã, tiếng hò khoan, đối đáp, tiếng bước chân người nhộn nhịp lại trên những con phố vừa trải qua thời gian khó khăn vì dịch bệnh khiến đêm khai mạc đặc biệt, sân khấu đặc biệt, chương trình đặc biệt cho sự trở lại đầy cảm xúc, khi mà phố Hội một lần nữa lại được thắp sáng lên bởi những chiếc đèn lồng đầy sắc màu rực rỡ,  không gian phố lại được ấm áp bởi tiếng cười nói rộn ràng của người dân và du khách. 

Khai mạc Hội đèn lồng, chung tay thắp sáng Hội An - Anh 3

Không gian phố thắp sáng bởi những chiếc đèn lồng lung linh sắc màu

Hội Đèn lồng Hội An là một trong số những hoạt động nhằm thắp sáng, “làm ấm” lại không gian phố cổ và các khu vực lân cận ở Hội An, tập trung vào kế hoạch phục hồi du lịch, phát triển kinh tế-xã hội. Đây cũng là một trong số các hoạt động văn hoá – du lịch đặc sắc, mở đầu cho chuỗi sự kiện trong chương trình “Hội An chào năm mới 2022”, chào Năm du lịch quốc gia năm 2022- Quảng Nam điểm đến du lịch xanh.

Khai mạc Hội đèn lồng, chung tay thắp sáng Hội An - Anh 4

Những chiếc đèn lồng truyền thống được các nghệ nhân chế tác với chủ đề, hình ảnh thời sự


Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An, nhấn mạnh: Chúng ta đã trải qua 2 năm đầy khó khăn bởi cơn đại dịch Covid-19 lan rộng khắp toàn cầu và len lỏi vào từng ngõ ngách của mọi nhà. Một chặng đường tuy ngắn về thời gian nhưng lại dài đăng đẵng, đầy khó khăn và thách thức.  Với tinh thần và hành động quyết tâm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả đại dịch Covid-19; chính quyền, người dân và cộng đồng doanh nghiệp Hội An đã kề vai sát cánh, nỗ lực chống chọi, duy trì, ổn định đời sống xã hội, từng bước phục hồi kinh tế, tổ chức trở lại các hoạt động, sự kiện kích cầu du lịch, thu hút khách đến Hội An. Chúng ta hãy cùng nhau “Chung tay thắp sáng Hội An”, thắp sáng hy vọng về sự khởi đầu thuận lợi cho một năm mới nhiều khởi sắc của thành phố Hội An trong năm mới 2022”. 

Khai mạc Hội đèn lồng, chung tay thắp sáng Hội An - Anh 5

Du khách thích thú thưởng thức chương trình Đêm khai mạc

Khai mạc Hội đèn lồng, chung tay thắp sáng Hội An - Anh 6

Chuỗi sự kiện sẽ được tổ chức tại Hội An từ ngày 24.12. 2021 đến ngày 2.1.2022

Từ ngày 24.12.2021 đến hết ngày 2.1.2022 sẽ có nhiều hoạt động, sự kiện nghệ thuật hấp dẫn được tổ chức tại nhiều địa điểm ở Hội An vào dịp đón Giáng sinh và Năm mới 2022 như món quà mà thành phố di sản muốn dành tặng cho tất cả mọi người cùng lời chúc năm mới an lành. Các tác phẩm đèn lồng nghệ thuật, bằng tâm huyết và tài hoa của các nghệ nhân sẽ góp phần tô đẹp DSVHTG Hội An, hy vọng đem đến cho nhân dân và du khách một cảm xúc ấm áp, có thêm tình yêu thủy chung, cảm thông, sẻ chia với đất và người Phố Hội. 

Khai mạc Hội đèn lồng, chung tay thắp sáng Hội An - Anh 7

Đèn lồng Hội An thắp sáng tại Đảo Ký Ức Hội An trong chuỗi sự kiện “Hội đèn lồng Hội An 2022”

Khai mạc Hội đèn lồng, chung tay thắp sáng Hội An - Anh 8

Du khách thích thú  tạo hình, chụp ảnh trong không gian nghệ thuật đèn lồng ở phố cổ

Được biết, để chương trình diễn ra thật sự sáng tạo, mới lạ, có ý nghĩa, trước đó, từ đầu tháng 11.2021, TP.Hội An đã phát động cuộc thi “Sáng tác ý tưởng và chế tác đèn lồng nghệ thuật” với chủ đề “Chung tay thắp sáng Hội An” nhằm tạo sân chơi cho tất cả những ai yêu mến Hội An và yêu mến nghề làm đèn lồng tại Hội An.
Các hoạt động trong chuỗi sự kiện đều được thành phố chuẩn bị hết sức chu đáo, an toàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid 19, cùng sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân địa phương. 

KHÁNH CHI
    

Ý kiến bạn đọc