Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Diễn viên Hà Việt Dũng nói về vai diễn trong "Anh có phải đàn ông không?"

Thứ Tư 05/01/2022 | 10:18 GMT+7

VHO- Xuất thân là người mẫu nhưng Hà Việt Dũng xác định gắn bó lâu dài và nghiêm túc với nghề diễn viên. Sau yHương ga, Ma dai, Bảo mẫu siêu quậy, Phim trường ma, Hãy nói lời yêu, Ngược chiều nước mắt, Lựa chọn số phận…, năm 2022 Hà Việt Dũng sẽ trở lại trong phim Anh có phải đàn ông không? Bộ phim hứa hẹn trở thành “bom tấn” của VFC sẽ lên sóng ngày 13/1 trên kênh VTV3 ĐTHVN nối sóng khi bộ phim Mặt nạ gương kết thúc. 

PV: Bộ phim Anh có phải đàn ông không? của đạo diễn Trịnh Lê Phong, biên kịch Lại Phương Thảo đang trong quá trình ghi hình. Là người trực tiếp tham gia, anh có thể chia sẻ đôi điều về nội dung, dàn diễn viên cùng đóng với anh? Và dự án này sẽ lên sóng vào giai đoạn nào của năm 2022? 

Hà Việt Dũng: Từ khoảng hai tháng trước, khán giả mê phim Việt đã chú ý tới phim mới Anh có phải đàn ông không? . Bởi, dự án này quy tụ toàn mỹ nam đẹp trai, xuất thân từ người mẫu là Nhan Phúc Vinh, Tuấn Tú. Dàn diễn viên nữ cũng không hề kém cạnh khi Việt Hoa, Quỳnh Kool và Thanh Hương xuất hiện.  Diễn viên đẹp, diễn xuất tốt, giàu kinh nghiệm là một lợi thế của phim. 

Anh có phải đàn ông không? có đề tài rất độc đáo khi đảo ngược vị trí của vợ và chồng trong gia đình. Tuấn Tú nhận vai Duy Anh, một ông chồng chấp nhận nghỉ việc, ở nhà chăm con lo việc nội trợ để vợ mình yên tâm gây dựng sự nghiệp kinh doanh. Tất nhiên màn đổi ngôi này khiến Duy Anh gặp nhiều phen bối rối, gia đình nhỏ cũng không ít lần lục đục.

Còn tôi và Việt Hoa trở thành một cặp đôi đầy ngọt ngào hạnh phúc. Riêng Nhan Phúc Vinh có màn lột xác cực ấn tượng khi nhận vai "trai hư" Tuấn Khang, đẹp trai, đào hoa và chẳng tin vào tình yêu thực sự. Tuấn Khanh cứ hẹn hò rồi lại chia tay nhanh chóng, cho đến khi đụng độ cô nhân viên xinh đẹp do Quỳnh Kool thể hiện.

Theo như kế hoạch, Anh có phải đàn ông không? sẽ nối sóng Mặt nạ gương vào 21h40 thứ5, thứ 6 hằng tuần trên kênh VTV3. Đây sẽ là món ăn mới lạ đậm phong cách hài hước sau phim hình sự Mặt nạ gương, phim gia đình Thương ngày nắng về, hay phim về đề tài nông thôn Phố trong làng.

PV: Anh có nghĩ vai diễn sắp tới đây của mình trong Anh có phải đàn ông không? là một sự “lột xác” đầy mới mẻ của bản thân so với những vai diễn trước đây? Và anh có hài lòng với những phân đoạn mà mình đã quay không? 

Hà Việt Dũng: Đúng là trước giờ tôi luôn được giao những vai diễn phản diện, sở khanh thế nên khi nhận vai mới này tôi phải thay đổi gần như toàn bộ. Là một mẫu đàn ông: vẻ ngoài cục mịch nhưng bên trong lại luôn có một tình yêu sâu sắc. 

Trước khi khởi quay, đoàn phim có những buổi họp để trao đổi về các nhân vật. Chúng tôi ấn định hình tượng mà vai diễn đó cần có, sau đó tôi còn phải nghiên cứu từ kịch bản đến đời sống. Tôi vẫn chưa thực sự hài lòng về vai diễn của mình, tôi muốn có thể lột tả tốt hơn, muốn mang đến cho khán giả cảm giác chân thực hơn nữa. Chắc chắn trong thời gian tới khi phim tiếp tục quay, tôi sẽ cố gắng nhiều hơn để có thể hoàn thành tốt nhất vai diễn này.

PV: So với ngày đầu khi anh tham gia phim truyền hình, hiện tại đam mê và lý tưởng của anh đã có thay đổi thế nào? Và khi nhận lời trong một dự án mới anh đón nhận với tâm thế ra sao? 

Hà Việt Dũng: Tôi vẫn là chính tôi thôi. Tôi luôn bước vào những dự án mới với tâm thế như người mới bắt đầu, vẫn hồi hộp và thường xuyên mất ngủ y như thời điểm lúc mới vào nghề. Tuy nhiên kinh nghiệm hồi hộp thì có sự khác biệt. Giờ đây tôi biết con đường mình đi, nhưng hiểu rằng khoảng cách giữa những gì mình viết ra trên giấy và hiện thực là một con đường rất dài và nhiều thách thức, đòi hỏi sự tập trung và nỗ lực cao độ.

PV: Hà Việt Dũng sở hữu một ngoại hình đẹp, có lợi thế khi là một người mẫu. Đây, hẳn là một lợi thế để anh kén chọn kịch bản, chọn những vai diễn dễ lấy lòng khán giả và tạo dựng tên tuổi? Và nhan sắc đóng góp bao nhiêu phần trăm trong mỗi thành công trong cuộc sống của anh? 

Hà Việt Dũng: Tôi chưa bao giờ chọn nhân vật hay kịch bản vì quan niệm chỉ cần được giao vai sẽ làm hết mình. Làm tròn vai hay chưa là điều tôi quan tâm nhất và cũng là cái đích tôi hướng đến trong mỗi dự án. Đã là diễn viên, ai cũng muốn được thử thách bản thân trong các dạng nhân vật khác nhau. Đó cũng là cách giúp chúng tôi khai thác khả năng tiềm ẩn của mình đồng thời tìm tòi, sáng tạo trong công việc. So với lối mòn, một con đường mạo hiểm bao giờ cũng mang đến cảm giác hứng khởi, thú vị hơn.

Mọi vai diễn, dù là chính hay phụ, đều có vai trò quan trọng. Điều diễn viên cần làm là tạo cho nó dấu ấn và sức sống riêng, từ đó truyền tải đúng thông điệp của phim. Tôi chưa bao giờ chọn vai diễn vì nghĩ nó có lợi cho mình, dễ được khán giả yêu mến. Tôi cũng chưa bao giờ ngại chuyện xấu, đẹp khi lên hình. Vì nhân vật, tôi sẵn sàng khiến bản thân xấu đi nếu cần. Tôi muốn khán giả khi xem mình trên phim phải thấy được đó là nhân vật chứ không phải Hà Việt Dũng ngoài đời. Ngoại hình giúp tôi tạo được thiện cảm đầu tiên, nhưng quãng đường hoạt động nghệ thuật vừa qua tôi được trân trọng nhiều chính là nhờ vào thái độ làm việc.

PV: Bất cứ một công việc gì cũng cần có tinh thần trách nhiệm mới đảm bảo hiệu suất công việc hiệu quả. Với cá nhân anh, tôi thấy anh rất chỉn chu, trách nhiệm và có quy tắc. 

Hà Việt Dũng: Tôi là một người làm việc rất nghiêm khắc và nghiêm túc. Tôi nghiêm khắc đầu tiên là với bản thân, sau đó là những đồng nghiệp và chưa bao giờ tôi từ bỏ nguyên tắc này. Bí quyết đơn giản chỉ có vậy. Vì bạn không thể nào theo đuổi đến cùng giấc mơ của mình nếu chỉ có tình yêu mù quáng. Điều đó rất dễ làm chúng ta mất sự tập trung và nguồn cảm hứng để đi đến đích. Tất cả thành công đều là kết quả của một quá trình rất dài, rất mệt mỏi, và đôi khi phải nói rất bất lực.

Và tôi không cho phép mình chểnh mảng hay cẩu thả trong công việc bởi đó là nguyên nhân khiến chúng ta bị đào thải. Thế nên, tinh thần trách nhiệm trong công việc là yếu tố quan trọng hàng đầu để duy trì lâu dài. Do vậy, tôi tự ý thức xây dựng cho mình phương pháp làm việc chuyên nghiệp mang lại giá trị cao trong công việc.

PV: Nhìn lại chặng đường đã qua, trong thế giới showbiz đầy thị phi và cũng đầy hoài nghi này. Hà Việt Dũng có gì tiếc nuối? Cách đối mặt với những tiêu cực của anh? 

Hà Việt Dũng: Cách mà tôi luôn đối mặt với những điều tiêu cực trong cuộc sống là xóa bỏ bằng hành động chứ không bằng lời nói. Và không mất nhiều thời gian để chứng minh điều đó. 

Nếu để nhìn lại chặng đường sự nghiệp đã đi qua, tôi chưa bao giờ cảm thấy tiếc nuối điều gì. Chỉ tự trách tính cách của bản thân luôn chán chất và thật, nên tôi mất đi nhiều cơ hội. Thực ra với một người diễn viên, cơ hội để có những vai diễn, những dự án tốt là điều đáng trân quý nhưng tôi là vậy – Luôn bộc trực, thẳng thắn, sống hết mình vì niềm đam mê, không ngại từ chối khi thấy chưa phù hợp. 

PV: Ở độ tuổi không phải là gương mặt mới nhưng cũng chưa phải là nghệ sĩ có thâm niên để có một vị trí vững chắc và nhiều lựa chọn, điều đó có gây áp lực với anh? 

Hà Việt Dũng: Ngước lên thì mình không bằng ai nhưng nhìn xuống thì cũng không có nhiều người bằng mình. Vì thế tôi không so sánh bản thân với người khác mà chỉ tập trung cố gắng, lắng nghe và ngày càng hoàn thiện bản thân thôi. Hy vọng sự cố gắng của tôi sẽ được mọi người đón nhận.

P.V Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

             LÊ THUÝ HẰNG (thực hiện)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top