Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Sân khấu Kịch nói kín lịch diễn Tết

Thứ Hai 31/01/2022 | 23:35 GMT+7

VHO – Tết năm nay, đa số các sân khấu kịch nói đồng loạt khai diễn từ mùng 1 Tết và tiếp tục công bố lịch diễn xuyên suốt vào những ngày sau đó. Có thể nói, Liên hoan Kịch nói toàn quốc 2022 tại TP.HCM trong tháng 1 vừa qua đã tạo đà để các sân khấu có thêm động lực sáng đèn trở lại mạnh mẽ.

Ngôi nhà trên thuyền là tác phẩm được đánh giá cao tại Liên hoan Kịch nói

Sân khấu Kịch Hồng Vân phục vụ liên tục từ mùng 1 đến mùng 7 Tết với các vở Kỳ án 292, Ma nữ không chồng, Người vợ ma, Điềm báo, Thân sâu hồn bướm… Ngoài ra, hai vở diễn tham gia Liên hoan Kịch nói là Ngôi nhà trên thuyềnNgã rẽ cũng sẽ trở lại phục vụ khán giả dịp Tết. Nếu như đa phần các tác phẩm của Sân khấu Hồng Vân chuyên về đề tài kinh dị - hài, thì Ngôi nhà trên thuyền với nội dung về chất độc da cam đã mang đến màu sắc hoàn toàn mới lạ , đậm tính nhân văn. Trên nền đề tài chiến tranh, nhưng Ngôi nhà trên thuyền đan xen câu chuyện tâm lý - hài cực kỳ dễ thương, được đánh giá cao tại Liên hoan vừa qua. Kịch có sự tham gia của các diễn viên: Hòa Hiệp, Hoàng Thy, Vũ Xuân Trang, Nguyễn Lê Bá Thắng, Tuấn Dũng, Lạc Hoàng Long, Hoàng Yến,...

Tương tự, Sân khấu Hoàng Thái Thanh cũng mở cửa liên tục từ mùng 1 đến mùng 7 Tết với hàng loạt vở nổi bật trong những năm qua, như: Bạch Hải Đường, Nửa đời ngơ ngác, Chờ thêm chút nữa, Sài Gòn có một ngã tư, Bông hồng cài áo, Tình yêu trời đánh, Giấc mộng vàng son, Bao giờ sông cạn, Bàn tay của trời... Sân khấu Hoàng Thái Thanh cũng công bố lịch diễn các ngày tiếp theo trong tháng 2 với sự trở lại của các vở 29 anh về, Con ma nhà họ Hứa... Đây có thể nói là sân khấu biểu diễn nhiều vở nhất trong lần sáng đèn trở lại này. Được biết, Bạch Hải ĐườngSài Gòn có một ngã tư là hai vở vừa tham dự Liên hoan Kịch nói vào tháng 1, nhận được những phản hồi tích cực của khán giả.

Chuyện làng Hồng Phúc là vở hài dân gian mang ý nghĩa hiện đại sâu sắc

Sân khấu Sen Việt cũng đưa ngay 2 vở diễn vừa tham gia Liên hoan là Chuyện làng Hồng Phúc – mang màu sắc hài dân gian và Chuyện nhà ông Hổ (Mảnh vỡ) – kịch tâm lý xã hội vào lịch diễn Tết. Theo đó, Chuyện làng Hồng Phúc được chọn mở màn cho Sân khấu Sen Việt vào các ngày mùng 5 và 6 Tết, với dàn diễn viên gồm: NSƯT Cát Tường, Tiết Cương, Bảo Trí, Thanh Hà, Hoàng Quân, Thái Kim Tùng, Hoàng Quốc Thanh, Lê Nghĩa,... Đây cũng là vở diễn tạo được tiếng vang tại Liên hoan Kịch nói toàn quốc tại TP.HCM vừa qua. Cùng với đó, Mảnh vỡ đổi tên thành Chuyện nhà Ông Hổ sẽ diễn vào 2 đêm 12 và 14.2 (Lễ Tình nhân). Chuyện nhà Ông Hổ có sự tham gia của NSƯT Hữu Quốc, Bình Tinh, Thái Kim Tùng, Hồng Thắm, Ngọc Vàng, Thu Cúc, Lan Anh... 

Có 2 đơn vị mạnh dạn đầu tư tác phẩm mới lần này là Sân khấu Thế giới Trẻ với Bật công tắc là yêu (kịch bản: Lê Hoàng, đạo diễn: NSND Trần Ngọc Giàu) và Nhà hát Kịch Sân khấu Nhỏ 5B với chùm hài kịch Sướng quá Xuân (kịch bản: Tô Thiên Kiều - Mai Thịnh - Hoàng Ngọc - Chánh Trực). Ngoài ra, Sân khấu Thế giới Trẻ còn kín lịch từ mùng 1 đến Mùng 10 (2 suất/ngày) với loạt vở diễn ăn khách trước đây, như: Lò võ tiếu lâm, Thâm cung nội chiến, Cuộc chiến sắc đẹp, Hồn ma cô đào hát, đặc biệt hai vở Bao giờ mẹ lấy chồngNgược gió đều được đánh giá cao tại Liên hoan, không thể thiếu trong mùa kịch Tết này. 

Cậu đồng là một trong vở diễn ăn khách nhất của Idecaf

Mặc dù vắng mặt tại Liên hoan Kịch nói vừa qua, lịch diễn Tết tại Sân khấu Kịch Idecaf kín từ mùng 1 đến mùng 6 Tết với hai vở Ngũ quý kỳ phùngCậu đồngNgũ quý kỳ phùng lấy bối cảnh thời xa xưa, có một thầy đồ dạy 5 học trò và đặt tên cho chúng là Nhân, Nghĩa, Trí, Tín, Tâm. Hơn 30 năm sau, chúng mới trở về “họp lớp”, và mỗi người đều đã trưởng thành. Thế nhưng mỗi người chỉ xem mình là nhất, không ai chịu nhường ai... Vở có sự tham gia của NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, Lê Khánh, Đình Toàn, Hương Giang, Huy Tứ, Đông Hải, Đức Thịnh, Tuấn Khải,... Trong khi đó, Cậu đồng là một trong vở diễn ăn khách nhất của Sân khấu Kịch Idecaf. tác phẩm đạt kỷ lục về suất diễn. Cậu đồng do NSND Trần Minh Ngọc Việt hoá và dàn dựng dựa theo vở hài kịch của Molière - nhà biên kịch, diễn viên người Pháp. Ra đời năm 1997, Cậu đồng có hơn 250 suất diễn luôn trong tình trạng cháy vé. Cậu đồng vời dàn diễn viên NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, Hoàng Trinh, Bạch Long, Hương Giang,… Sau Tết, Idecaf tiếp tục trở lại với 4 vở Cậu đồng, Tía ơi má dìa, Ngũ quý kỳ phùngMưu Bà Tú vào các ngày 10-13.2. 

T.TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top