Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Du khách nhộn nhịp trên các đường tour du xuân

Thứ Tư 02/02/2022 | 18:35 GMT+7

VHO- Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022 kéo dài 9 ngày, các điểm đến đã sẵn sàng đón khách và tỉ lệ tiêm phủ vắc xin cao, đủ liều đối với người từ 18 tuổi trở lên được cho là các điều kiện quan trọng để du khách trở lại các đường tour du xuân, giúp Du lịch Việt Nam hồi phục.

Khu du lịch sinh thái Tràng An (Ninh Bình) đã chính thức mở cửa trở lại phục vụ khách du lịch từ 2.2

Lượng khách đi tour trong dịp Tết Nguyên đán năm nay có dấu hiệu tăng trở lại, mang đến nhiều hy vọng cho các doanh nghiệp, điểm đến và niềm tin chung cho ngành Du lịch về sự hồi phục trong tương lai.

Ninh Bình đón khách ngoại tỉnh trở lại sau thời gian dài nghỉ dịch

Sáng 2.2, Khu du lịch sinh thái Tràng An (Ninh Bình) đã chính thức mở cửa trở lại phục vụ khách du lịch. Ban quản lý Khu du lịch sinh thái Tràng An cho biết đã rà soát, kiểm tra an toàn của toàn bộ các thuyền phục vụ du khách, kiểm tra sức khỏe của lao động du lịch, đội ngũ phục vụ khách để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra thông suốt. Tại các khu vực trọng điểm của khu du lịch đều được bố trí lực lượng công an chính quy, kết hợp với lực lượng bảo vệ của khu du lịch để đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông. Bến thuyền thường xuyên duy trì hoạt động của 1.500 đò với sự túc trực của 1.200 lái đò để sẵn sàng phục vụ lượng lớn du khách. Khu du lịch sinh thái Tràng An mở cửa bán vé từ 7- 17h tất cả các ngày trong tuần.

Ông Nguyễn Văn Trường, đại diện Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường chúc tết các vị khách đầu tiên đến Tràng An những ngày Tết Nhâm Dần

Ông Nguyễn Văn Trường, đại diện Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường cùng tập thể người lao động của doanh nghiệp này đã có mặt chào đón những du khách đầu tiên tới Tràng An (Ninh Bình) với những lời chúc tốt đẹp, cùng chụp ảnh lưu niệm, tặng quà, trao lì xì may mắn đến mọi người.

Bắt đầu từ 1.2, tất cả các khu, điểm du lịch trên toàn địa bàn tỉnh Ninh Bình đã được phép mở cửa đón khách du lịch ngoại tỉnh. Thống kê sơ bộ, ngay trong ngày mùng 1 Tết nguyên đán, đã có gần 2.000 lượt khách du lịch trong và tỉnh ngoài đã ghé thăm các khu, điểm du lịch ở Ninh Bình.

Ngành Du lịch Ninh Bình đã ban hành bộ tiêu chí với tổng số 30 tiêu chí, với 19 tiêu chí chung và 11 tiêu chí cụ thể, cần phải thực hiện trong hoạt động du lịch. Ví dụ, với khu, điểm du lịch có tiêu chí riêng, cơ sở lưu trú khách sạn nhà hàng cũng có tiêu chí riêng. Các tiêu chí này sẽ giúp cho các doanh nghiệp căn cứ vào đó để thực hiện, ký cam kết nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, người lao động cũng nhưng những quy trình xử lý khi có vấn đề xảy ra.

Các chuyến du xuân sôi động ngay ngày đầu năm mới

Vietravel dự kiến phục vụ khoảng 15.000 lượt khách trong mùa xuân 2022

Mùa du lịch Tết năm nay tuy không quá sôi động như thời điểm trước dịch nhưng đã mang đến nhiều lạc quan cho việc phục hồi du lịch. Riêng tại Vietravel đã triển khai việc bán tour Tết từ đầu tháng 12.2021 và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ du khách. Vietravel dự kiến phục vụ khoảng 15.000 lượt khách trong mùa xuân này.

Phục vụ khách ngay từ ngày mồng 1 Tết, ông Trần Đoàn Thế Duy, Tổng Giám đốc Vietravel cho biết, tính riêng trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán sẽ phục vụ khoảng 5.000 lượt khách du xuân khắp mọi miền đất nước. Riêng từ mùng 2 đến mùng 4 Tết, công ty sẽ tổ chức 4 chuyến bay charter (thuê bao chuyến) đưa gần 1.000 khách từ TP.HCM đến Phú Quốc. Đây là dòng khách có chi tiêu cao, nghỉ tại các khách sạn từ 4 sao trở lên. Những điểm đến khách lựa chọn nhiều nhất là Phú Quốc, Đông - Tây Bắc, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Đà Lạt…

Công ty này cũng đã xây dựng kế hoạch các kịch bản ứng phó cụ thể với dịch Covid-19, phối hợp chặt chẽ cùng các địa phương, hỗ trợ tốt nhất để khách du xuân, đón Tết an toàn.

Khách được mở hàng lấy may trong Lễ xuất hành đầu năm tại khắp các chi nhánh trên toàn quốc của Vietravel

Theo thông lệ, sáng Mùng 1 Tết Nguyên đán hàng năm, Vietravel đều tổ chức long trọng lễ xuất hành đầu năm tại khắp các chi nhánh trên toàn quốc. Du khách xuất hành vào Mùng 1 sẽ nhận được “lộc xuân” là những phong bao lì xì may mắn và chiếc lá bồ đề được thỉnh về từ Bồ Đề Đạo Tràng (Ấn Độ). Đây là món quà đặc biệt “hộ mệnh” cho gia đạo bình an, thay cho lời chúc sức khỏe, may mắn và thành công sẽ đến với quý khách hàng. Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách mua tour trong những ngày Tết, Vietravel đã chuẩn bị chu đáo mọi thứ để phục vụ “xuyên Tết”.

Các tour dịp Tết năm nay tại Vietravel vẫn giữ mức giá bình ổn. Bên cạnh đưa ra mức giá tốt cho khách hàng, Vietravel còn tung ra chương trình khuyến mại “Du Xuân bình an - Tết tràn hứng khởi” từ ngày 20.12.2021 đến 28.2.2022. Theo đó, khách hàng còn được giảm giá thêm khi đi theo nhóm, nhận quà tặng là vé máy bay khứ hồi nội địa của Vietravel Airlines và  hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

5 khách hàng may mắn nhất là một cặp vé khứ hồi bay cùng Vietjet khắp các chặng bay phủ khắp Việt Nam

Nhộn nhịp các chuyến bay ngày Tết nguyên đán

Theo đại diện hãng hàng không Vietjet, ngay trong buổi sáng đầu tiên của năm Nhâm Dần, rất nhiều hành khách đã xuất hành trên những chuyến bay đầu tiên, mang đến sự nhộn nhịp, tấp nập tại khắp các sân bay lớn trên cả nước.

Cũng từ ngày mồng 1, tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Chủ tịch HĐQT Vietjet Nguyễn Thanh Hà, Phó Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Đức Thịnh đã chào đón, chúc mừng năm mới những khách hàng đầu tiên, thăm hỏi các cán bộ nhân viên Vietjet cũng như các lực lượng, cơ quan liên quan đang làm việc tại sân bay phục vụ hành khách trong những ngày Tết cổ truyền năm Nhâm Dần.

Tại sân bay nhộn nhịp nhất cả nước trong dịp Tết là Tân Sơn Nhất (TP.HCM), hai Phó Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thanh Sơn và Tô Việt Thắng cũng đã có mặt sớm tại sân bay để chúc mừng năm mới và tặng quà may mắn cho những hành khách bay trong sáng ngày Mùng 1 Tết Nhâm Dần.

Hành khách trên các chuyến bay ngày Tết của Vietjet được tặng lì xì 

Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy cũng đã có mặt cùng Giám đốc Thương mại Vietjet Tạ Hữu Thanh tại sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) để đón 126 hành khách cùng phi hành đoàn đến với tỉnh này trong năm Nhâm Dần trên chuyến bay VJ230 của Vietjet. Trong số này có cả các khách quốc tế đến từ Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản.

Mồng 1 Tết nguyên đán, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Hãng hàng không Vietjet Air và Công ty Cổ phần Truyền thông Rồng Tiên Sa tổ chức chào đón những hành khách đầu tiên xông đất Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Chuyến bay “xông đất” VJ624 với 230 hành khách từ thành phố Hồ Chí Minh dự kiến hạ cánh thành phố Đà Nẵng lúc 10h20 ngày 1.2.2022, trong đó có 26 khách quốc tế.

Lễ đón hành khách đầu tiên Tết Nhâm Dần diễn ra tại Ga đến quốc nội, Sân bay quốc tế Đà Nẵng với tiết mục múa lân chào mừng, tặng hoa và quà lưu niệm du lịch Đà Nẵng và trao tặng 5 cặp vé máy bay khứ hồi của Vietjet Air sẽ dành cho những hành khách may mắn nhất. Bên cạnh đó, top 10 thí sinh đại diện 31 Thí sinh xuất sắc góp mặt tại vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Đà Nẵng 2022 tham gia chào mừng và tặng quà cho du khách tại lễ đón.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tham dự chương trình và chào đón khách đến Đà Nẵng. “Hoạt động chào đón dịp đầu năm đã trở thành truyền thống của du lịch Đà Nẵng, thể hiện sự hiếu khách của điểm đến và qua đó gửi đến du khách những lời chúc đầu năm tốt đẹp. Chúng tôi cũng hi vọng sau 2 năm đầy thử thách vừa qua, du lịch Đà Nẵng sẽ có một năm mới khởi sắc hơn”, ông Bình chia sẻ.

Những vị khách xông đất Đà Nẵng năm mới Nhâm Dần

Sau khi mở cửa du lịch, Đà Nẵng đang tăng cường các đường bay nội địa và hiện khai thác 8 đường bay với tần suất 218 chuyến/ tuần gồm: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Hải Phòng, Cần Thơ đi/đến Đà Nẵng. Trong dịp Tết nguyên đán (9 ngày từ ngày 29.1- 6.2.2022), tổng số chuyến bay đến Đà Nẵng dự kiến 404 chuyến với 44.055 khách.

Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động cho người dân và du khách trong dịp Tết như thực hiện các cụm trang trí và chiếu sáng để làm địa điểm chụp ảnh tại Trung tâm Hành chính, Cầu Rồng; chương trình phục vụ Tết tại các bảo tàng như “Phiên chợ ngày Tết”, triển lãm mỹ thuật “Mùa xuân mới – Tác phẩm mới” và chương trình trải nghiệm “Vui xuân Nhâm Dần”. Các bảo tàng gồm Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật và danh thắng Ngũ Hành Sơn sẽ mở cửa miễn phí cho khách tham quan trong cả năm 2022.

Các điểm tham quan giải trí tư nhân cũng tung ra các chương trình hấp dẫn như “Ngày lóc chóc”, đặc sản mùa mưa Đà Nẵng tại Khu du lịch sinh thái Suối Hoa; Giảm giá 20% dịch vụ lưu trú tại khu du lịch Suối Lương; giảm 30% vé vào cổng đến hết tháng 3 tại Công viên nước Mikazuki.

MINH THUẦN- VIỆT THẢO- HOÀI NAM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top