Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Các VĐV của Đoàn thể thao Việt Nam nhận được sự động viên, khích lệ lớn

Thứ Ba 17/05/2022 | 20:07 GMT+7

VHO-Chiều 17.5, Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Trưởng BTC SEA Games 31 Nguyễn Văn Hùng đã kiểm tra công tác tổ chức, cổ vũ, trao huy chương cho các vận động viên (VĐV) đang thi đấu tại SEA Games 31. Sự quan tâm của Bộ trưởng là nguồn động viên, khích lệ lớn để các VĐV thi đấu đạt thành tích tốt. 

Bộ trưởng trao HCV cho VĐV Bùi Tiến Hải (giữa) và các VĐV đoạt HCB, HCĐ

Đến nhà thi đấu Tây Hồ, Hà Nội – nơi tổ chức mônTaewondo, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng dự khán các trận đấu trong đó có trận võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền gặp võ sĩ Philippines ở vòng loại, hạng cân 60kg. Trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của các khán giả nhà và nhất là sự có mặt cổ vũ của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Tuyền đã thi đấu đầy hưng phấn và giành chiến thắng cách biệt với điểm số 27 – 7 để giành vé vào bán kết.

Ở các trận đấu sau, Tuyền đã giành chiến thắng cách biệt với tỉ số 7-3 trước đối thủ Indonesiatại bán kết và giành chiến thắng cách biệt 16-10 trước đối thủ Thái Lan Chutikan ở chung kết để mang HCV về cho Taewondo Việt Nam.

Bùi Tiến Hải đã thi đấu xuất sắc và giành HCV thuyết phục

Sau khi dự khán môn Taewondo, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã đến nhà thi đấu Gia Lâm cổ vũ cho các vận động viên thi đấu ở môn Vật. Đây là nội dung thế mạnh của thể thao Việt Nam tại các kỳ SEA Games. Trong chiều qua vật cổ điển Việt Nam đã giành tới 6 HCV. Trong đó chiếc HCV đầu tiên do công của Bùi Tiến Hải giành được với điểm số cách biệt 13-5 trước VĐV Lào, Khamlar Salavong, hạng 60 kg. 

Võ sĩ Bùi  Tiến Hải đã mang về HCV thứ nhất cho Vật Việt Nam vào chiều 17.5 

Ở chung kết hạng 67kg nội dung vật cổ điển, võ sĩ Mạnh Hùng đánh bại đối thủ người Philippines 8-0 để giành HCV thứ 2 cho đội vật Việt Nam. Sau khi dự khán các trận đấu đoạt HCV của Vật Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã trao thưởng, động viên, khích lệ tinh thần thi đấu của các đô vật. 

Bộ trưởng trao huy chương cho võ sĩ Mạnh Hùng

Xúc động khi được Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng dự khán và trao HCV, đô vật Bùi Tiến Hải cho biết, sự có mặt của Bộ trưởng và đông đảo khán giả đã giúp cho anh hưng phấn, thi đấu tốt hơn. Ngay sau đó vật Việt Nam tiếp tục mang về thêm 4 tấm HCV, nâng tổng số HCV đạt được chỉ trong chiều 17.5 lên con số 6.

Bộ trưởng trao huy chương cho VĐV Nguyễn Thị Huyền

Đến với sân Điền kinh, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng căn dặn ban quản lý sân phải chăm sóc mặt sân thật tốt để phục vụ cho các trận đấu bóng đá. Bộ trưởng cũng nhắc nhở, các khán đài sau ngày thi đấu cần được dọn sạch để có thể đón khán giả vào ngày hôm sau. "Các khán đài cần sạch sẽ để người dân cảm thấy thoải mái khi vào sân cổ vũ cho các trận đấu, các sự kiện tại SEA Games 31", Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng căn dặn ban quản lý sân Mỹ Đình.

Bộ trưởng căn dặn ban quản lý sân Mỹ Đình cần chăm sóc tốt mặt sân cỏ và dọn sạch các khán đài

Bộ trưởng cũng đã trao huy chương cho các VĐV đoạt HCV, HCB, HCĐ nội dung 400m rào nữ. Trong đó VĐV Quách Thị Lan giành HCV, Nguyễn Thị Huyền giành HCB. Đây đều là những VĐV chủ chốt của đội tuyển Điền kinh Việt Nam tại các đấu trường quốc tế trong nhiều năm qua. 

Bộ trưởng trao huy chương cho các  VĐV đoạt  huy  chương  ở  nội  dung 400m  rào

Chia sẻ về niềm vui được Bộ trưởng trao HCV, Quách Thị Lan cho biết: “Hôm nay tôi rất vui vì được Bộ trưởng Bộ VHTTDL trao HCV khi đã thi đấu thành công ở nội dung 400m rào nữ. Tôi cũng xin cảm ơn người hâm mộ đã luôn đồng hành cổ vũ cho tôi. Được thi đấu trên sân nhà là niềm hạnh phúc với tôi và các đồng đội, bởi chúng tôi được tiếp thêm sức mạnh từ người thân, gia đình. Hôm nay anh em tôi (anh trai VĐV Quách Thị Lan là VĐV Quách Công Lịch đã đoạt HCB vào chiều 17.5 - PV) cũng rất vui vì được mẹ đến tận sân cổ vũ cho hai anh em thi đấu, Xin cảm ơn vì SEA Games đã được tổ chức tại Việt Nam”.

Bộ trưởng trao Bằng  khen cho VĐV Nguyễn Thị Oanh và Nguyễn Thị Huyền

Đặc biệt hôm qua 17.5, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã ký quyết định số 1135 tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho các VĐV xuất sắc. Do có thành tích thi đấu xuất sắc, lần thứ 9 giành HCV tại các kỳ SEA Games, VĐV Nguyễn Thị Huyền và VĐV Nguyễn Thị Oanh (đoạt 3 HCV tại SEA Games 31, đoạt 8 HCV tại các kỳ SEA Games) đã được nhận Bằng khen của Bộ trưởng. Phần thưởng cao quý này đã được Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng trao cho 2 VĐV trên ngay trên sân Điền kinh vào chiều 17.5. Đây là sự động viên khích lệ kịp thời không chỉ với riêng 2 VĐV mà còn với các VĐV chưa thi đấu của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

VĐV Quách Thị Lan (phải) và Nguyễn Thị Huyền (trái)

Nở nụ cười tươi rói trên khuôn mặt xinh xắn, chân chạy Nguyễn Thị Huyền cho biết, thật khó để diễn tả được niềm vui của cô bây giờ. “Giờ tôi mới thấy được hết lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà, được sự cổ vũ của khán giả nhà và giờ là sự động viên, khích lệ kịp thời của bác Bộ trưởng. Dù đã lập gia đình và có con nhỏ nhưng tôi chưa nghĩ mình sẽ dừng lại, tôi sẽ tiếp tục tập luyện và thi đấu hết mình cho đến khi nào không còn khả năng nữa mới thôi. Tôi tự hào vì mình được thi đấu, toả sáng ngay trên quê hương mình”, Nguyễn Thị Huyền chia sẻ.

Trong khi đó VĐV số 1 của điền kinh Việt Nam hiện nay - Nguyễn Thị Oanh cũng chia sẻ, sự quan tâm kịp thời của Bộ trưởng Bộ VHTTDL chính là nguồn động viên, khích lệ tinh thần để các VĐV thi đấu tốt hơn, mang vinh quang về cho Tổ quốc. 

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN


 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top