Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Chúng tôi ấn tượng đặc biệt​​​​​​​ với SEA Games 31"

Thứ Tư 25/05/2022 | 10:26 GMT+7

VHO- Đó là chia sẻ chân thành của đại diện các đoàn thể thao Đông Nam Á khi đến Việt Nam tham dự SEA Games 31. Các trưởng đoàn, HLV, VĐV, cán bộ đoàn đều nhận định, Việt Nam đã có một kỳ Đại hội thành công trên mọi phương diện.

SEA Games 31 để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè quốc tế

 Đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của nước chủ nhà Việt Nam trong việc tổ chức SEA Games 31, ông Sokvisal Nhan, Trưởng đoàn Thể thao Campuchia nhấn mạnh, trước hết nói về bối cảnh Việt Nam tổ chức SEA Games 31 trong lúc tất cả các quốc gia, bao gồm cả Việt Nam phải chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19.

“Nhưng không vì thế mà Việt Nam không tổ chức Đại hội. Các bạn đã chứng minh tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cao nhất với cộng đồng các nước ASEAN bằng việc tổ chức tốt SEA Games 31. Trong quá trình tham gia SEA Games 31 tại Việt Nam, bản thân tôi và các thành viên trong đoàn Campuchia đã được chứng kiến công tác tổ chức chu đáo ở các địa điểm, sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Tuy nhiên, do SEA Games 31 được tổ chức ở nhiều nơi nên đôi lúc việc di chuyển giữa các địa điểm chưa được thuận lợi nhưng tôi cũng hiểu và chia sẻ. Vì Việt Nam muốn nhân dịp tổ chức SEA Games 31 để kích thích, tạo động lực cho sự phát triển về thể thao, về kinh tế - xã hội ở các địa phương”, Trưởng đoàn Campuchia chia sẻ.

 Võ sĩ Pal Chhor Raksmy (phải) cùng các tình nguyện viên Việt Nam

Đánh giá về công tác chuyên môn, ông Sokvisal Nhan cho rằng Việt Nam xứng đáng đứng ở vị trí cao nhất trên bảng tổng sắp bởi thể thao Việt Nam mạnh đều ở nhiều môn. “Qua việc tham gia SEA Games 31, Campuchia đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm của Việt Nam trong việc đăng cai tổ chức SEA Games 32. Chúng tôi đã cử hàng trăm cán bộ thuộc nhiều Tiểu ban khác nhau sang Việt Nam trong dịp SEA Games 31 để tham quan, nghiên cứu, tìm hiểu, rút kinh nghiệm cho công tác tổ chức ở kỳ Đại hội tới”, Trưởng đoàn Campuchia nhấn mạnh.

Võ sĩ Pal Chhor Raksmy (Campuchia) giành 1 HCV, 1 HCĐ môn Vovinam cho biết: “Tham gia SEA Games lần này chúng tôi đã được BTC sắp xếp chỗ ăn, nghỉ rất tốt để đảm bảo sức khoẻ. Chúng tôi ở Flamingo Đại Lải rất đẹp, đồ ăn ngon và đầy đủ. Các bạn tình nguyện viên rất vui vẻ, tốt bụng, giúp đỡ chúng tôi nhiều việc. Trước khi dự SEA Games 31, từ mấy năm trước, tôi đã từng được sang Việt Nam. Đây là lần thứ 2 tôi đến Hà Nội và lần nào Việt Nam cũng để lại những dấu ấn tốt đẹp. Các cuộc thi đấu của chúng tôi được tổ chức công bằng, sòng phẳng. Các phán quyết của trọng tài đều rất công tâm. Tôi thấy SEA Games tổ chức ở Việt Nam quy mô, mọi thứ đều tốt. Tôi mong muốn nếu có thời gian không phải tập huấn và thi đấu, tôi sẽ quay trở lại Việt Nam để du lịch”.

Là thành viên của Ủy ban Olympic Philippines, anh Nikko Huelgas cho biết qua kỳ SEA Games này, anh rất ấn tượng về đất nước Việt Nam xinh đẹp, an toàn, hiếu khách và nhất là người dân rất hâm mộ bóng đá. Đặc biệt, cà phê và ẩm thực ở Hà Nội rất ngon. “Tôi đã có những ngày rất vui vẻ tại SEA Games 31. Đây là lần đầu tiên tôi đến Hà Nội, nếu có điều kiện anh sẽ quay trở lại Việt Nam”, anh Nikko Huelgas cho biết.

 Trưởng đoàn Thể thao Campuchia Sokvisal Nhan Ảnh: QUÝ LƯỢNG

Nói hai chữ “cảm ơn” bằng Tiếng Việt, anh German Enriquez , HLV môn Khiêu vũ thể thao đội tuyển quốc gia Philippines bày tỏ sự cảm kích với đội ngũ tình nguyện viên: “Chúng tôi rất vui vì các bạn tình nguyện viên thường xuyên gửi cho đoàn hình ảnh VĐV Philippines thi đấu tại SEA Games 31. Thi đấu xong, tình nguyện viên lại lập tức chạy đi lấy nước và liên tục hỏi thăm, quan tâm đoàn rất chu đáo. Các bạn ấy coi chúng tôi như người nhà”. Không chỉ trong công tác tình nguyện viên, HLV German Enriquez còn đánh giá: “Ở các địa điểm tranh tài, lực lượng an ninh luôn được bố trí rất chặt chẽ để đảm bảo an toàn. Nhờ vậy, các đoàn thể thao đều rất an tâm khi thi đấu. Một số khán giả Philippines nói với chúng tôi rằng khi cổ vũ ở Việt Nam, họ như ở trên chính sân nhà, luôn yên tâm vì có lực lượng bảo vệ túc trực, theo sát. Chưa kể, cổ động viên Việt Nam cũng rất tuyệt vời. Dù là bất kỳ đội tuyển nào, khán giả Việt Nam cũng cổ vũ hết mình. Có thể nói, từ công tác chuyên môn cho đến an ninh, khán giả… của SEA Games 31, Việt Nam đều làm rất tốt”.

Cùng chung cảm nhận, anh Zjen Fong Chua, Quản lý đội tuyển Khiêu vũ thể thao Malaysia cho biết: “Điều tôi đặc biệt ấn tượng khi đến Việt Nam là cơ sở vật chất chuẩn bị cho SEA Games 31 rất tuyệt vời. Tôi biết Việt Nam đã trải qua thời kỳ dịch bệnh khó khăn như thế nào. Nhưng ngay khi khó khăn qua đi, Việt Nam đã dồn mọi nguồn lực để cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, hướng đến kỳ mục tiêu tổ chức kỳ SEA Games để lại ấn tượng đặc biệt sâu sắc trong lòng bạn bè quốc tế. Tôi khẳng định nếu không có đại dịch Covid-19, Việt Nam còn có thể tổ chức thành công hơn nữa SEA Games 31”. 

THU SÂM - ĐÌNH TOÁN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top