Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

“Nở rộ” liveshow ca nhạc: "Phiêu”cùng người mộ điệu

Thứ Sáu 27/05/2022 | 10:02 GMT+7

VHO- Sau thời gian dài tạm ngưng vì dịch Covid-19, thị trường âm nhạc đang sôi động trở lại, ấn tượng nhất là sự tái xuất của những liveshow ca nhạc chất lượng, ngập tràn cảm xúc, thể hiện được tài năng, tâm huyết của nghệ sĩ và ê kíp thực hiện.

“Đức Long hát” là đêm nhạc kỷ niệm hơn 4 thập kỷ ca hát của nghệ sĩ với biết bao thăng trầm

Những miền âm nhạc thanh khiết, sang trọng

Khẳng định chỉ muốn lôi cuốn khán giả bằng âm nhạc, tối ngày 23.6 tới, tại Cung văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, ca sĩ Anh Thơ sẽ “phiêu” cùng cảm xúc của người mộ điệu trong liveshow cá nhân mang tên Thơ. Trong show diễn này, Anh Thơ quyết định đầu tư mạnh về hình ảnh để tạo dựng một “nàng thơ” trẻ trung, tươi mới hơn chứ không chỉ là một Anh Thơ quen thuộc mặc áo dài hát nhạc “đỏ” hay dân ca. Ngoài đổi thay hình ảnh, nữ ca sĩ còn muốn trở nên hiện đại hơn trong âm nhạc. Giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Thanh Phương sẽ tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới cho Anh Thơ cùng các ca khúc gắn liền với tên tuổi của cô như Xa khơi, Khúc hát sông quê, Hồ trên núi, Ở hai đầu nỗi nhớ, Thơ tình của núi, Chiếc khăn Piêu, Tình ca, Đừng ví em là biển…

Để chuẩn bị cho liveshow lần này, Anh Thơ không ngại ngần tiết lộ độ chịu chi và cũng rất chịu chơi của mình. Cô cho biết, ngay cả khi đủ tiền mua một chiếc xe hơi trị giá vài tỉ, cô có thể không mua xe mà dành tiền đó để làm liveshow. Với cô, hát không chỉ là đam mê mà còn để cống hiến cho khán giả, bởi vậy, liveshow lần này của Anh Thơ “không chỉ dành cho riêng mình”.

Trước đó, liveshow Đức Long hát tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam) chật kín khán giả. Trong gần 3 tiếng đồng hồ với hơn 20 ca khúc, NSƯT Đức Long đã đưa khán giả rong ruổi, chìm đắm trong những miền âm nhạc của anh - những miền âm nhạc thanh khiết, đẹp đẽ được cất lên bằng trái tim yêu âm nhạc trọn vẹn và chân thành. Không chỉ có vậy, NSƯT Đức Long cũng cho thấy mình luôn tìm những điều mới mẻ, luôn học hỏi không ngừng và không bao giờ dừng lại trên con đường âm nhạc khi thể hiện một số ca khúc mới của các tác giả trẻ như Mơ, Hà Nội và em của nhạc sĩ Vũ Quốc Nam… Sự giản dị nhưng tinh tế và sang trọng của sân khấu giúp nghệ sĩ chinh phục khán giả bằng giọng hát, bằng không gian âm nhạc “tinh khiết” của mình.

Ca sĩ Ngọc Châm, Giám đốc sản xuất chương trình, cũng là một học trò của NSƯT Đức Long chia sẻ: “Chúng tôi rất hạnh phúc vì đã được góp sức làm nên một đêm nhạc khó quên của NSƯT Đức Long. Thầy Long thường nói, thầy muốn làm liveshow này thật nhanh, làm ngay khi cuộc sống trở lại bình thường mới sau dịch, bởi thầy không biết ngày mai lỡ mình già đi, không hát được nữa thì sao. Nhưng, với những gì khán giả đã thấy trên sân khấu, ai cũng đều tin rằng thầy Long vẫn sẽ hát hay như vậy và hay hơn nữa trong tương lai, bởi thầy là một nghệ sĩ chưa bao giờ dừng lại trong nghề nghiệp”.

Sau Đức Long hát, NSƯT Phạm Phương Thảo cũng đã kể Con đường âm nhạc đầy thăng hoa của mình. Suốt 90 phút của chương trình, Phạm Phương Thảo cất lên “Khúc tâm tình” với ý nghĩa xuyên suốt là tình yêu và lòng biết ơn khán giả qua những dấu ấn đáng nhớ, những tâm tư của người sáng tạo luôn trăn trở mà dạt dào cảm xúc, chan chứa tình yêu đời, yêu người, yêu cuộc sống. Sau 20 năm, giọng hát Phạm Phương Thảo vẫn cao, khỏe và trong trẻo, nhưng có độ đằm thắm, sâu sắc, mang đậm sự trải nghiệm và cảm xúc hơn. NSƯT Thanh Lam đã dành những lời khen chân tình đến Phạm Phương Thảo rằng, sáng tác của nữ nghệ sĩ rất hay, rất Việt Nam, không chỉ bởi các chất liệu âm nhạc truyền thống đa dạng, phong phú, mà còn là cách sử dụng tài tình hình ảnh về những nét đẹp văn hoá, phong tục tập quán thân thuộc… mà người Việt nào cũng thấy gần gũi với mình.

Phạm Phương Thảo cất lên những khúc tâm tình trong liveshow “Con đường âm nhạc”

Sự trở lại đầy “quyến rũ”

Cùng với những đêm nhạc mang dấu ấn cá nhân, những liveshow ca nhạc với chủ đề riêng chất lượng và cảm xúc cũng dần trở lại với khán giả Thủ đô. Trong số đó là Hà Nội phố Hà Nội phố 2 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội với những tuyệt phẩm về tình yêu của nhiều nhạc sĩ nổi tiếng, được thể hiện bởi các giọng ca: Thanh Lam, Tùng Dương, Tấn Minh, Khánh Linh, Minh Chuyên…

Tùng Dương là người trực tiếp biên tập hai đêm nhạc này và anh đã “cài cắm” những ca khúc mới mẻ như: Nếu là nữ biết đâu anh là em, Ngày chưa giông bão, Nắng ấm giữa mùa Đông Hà Nội… Tùng Dương không khu biệt vào một dòng nhạc nhất định, bên những tình ca lãng mạn vẫn có Rock Buồn, Không phải mùa thu, Vì đó là em... khiến không gian âm nhạc được mở rộng, cân bằng hơn.

Nhạc sĩ Tuấn Hùng, Giám đốc âm nhạc của chương trình cho biết: “Trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài suốt 2 năm qua, khán giả đã thiếu vắng rất nhiều chương trình âm nhạc, concert… thì Hà Nội phố Hà Nội phố 2 mang tới nhiều cung bậc cảm xúc với những tác phẩm sống mãi với thời gian của các thế hệ nhạc sĩ. Và tôi đã rất bất ngờ vì toàn bộ ghế ngồi Nhà hát Lớn Hà Nội được lấp đầy. Chất của Hà Nội, chất của con người Hà Nội trong tác phẩm âm nhạc được thể hiện rất rõ ở trong các đêm live concert và đúng như một bữa tiệc âm nhạc vừa vặn để chiêu đãi khán giả Thủ đô”.

Trước đó, một sự kiện âm nhạc nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả là Dạ tiệc cựu sinh viên Thủ đô với sự tham gia của hơn 100 nghệ sĩ - cả chuyên nghiệp và không chuyên cùng hơn 3.000 khán giả hát múa dưới mưa, ôn lại kỷ niệm văn nghệ thời sinh viên với những cái tên: Bức Tường, Desire, Hoa Sữa, Sao Mai, Chìa khóa vàng, The Time hay các nhóm nhảy hiphop Big Toe, Zig Zag, C.O... Các bản hit một thời như Yesterday, Top of the World, Careless Whisper được khán giả cuồng nhiệt hát theo trong đêm nhạc. Những câu chuyện về dạ hội xưa, phong trào chơi và nghe nhạc của sinh viên hay đơn giản là những kỷ niệm về Hà Nội được kể xen giữa các tiết mục khiến nhiều người bồi hồi, xúc động khi nhớ lại một thời thanh xuân đầy sôi nổi của mình.

Những đêm nhạc được khán giả hào hứng đón nhận đã tạo thêm niềm cảm hứng cho những dự án khác tiếp tục được triển khai. Hà show của Quang Hà sẽ được diễn ra vào 3 đêm 28, 29, 30.5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, khách mời là Bằng Kiều, Lệ Quyên. Đây là liveshow được Quang Hà dành nhiều tâm huyết, đầu tư nhiều tiền bạc, chất xám của ê kíp hàng trăm người. Cùng với đó, các phòng trà cũng liên tục tổ chức những đêm nhạc Trịnh và nhạc trẻ với các ca sĩ nổi tiếng đang được yêu thích như: Hòa Minzy, Vũ, Uyên Linh, Trung Quân Idol…, điều đó cho thấy thị trường nhạc Việt đang trở lại đầy quyến rũ và hấp dẫn. 

 BẢO LINH; ảnh: HÒA NGUYỄN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top