Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Ngày thi thứ 2: Thí sinh phấn khởi vì đề thi “vừa sức”

Thứ Sáu 08/07/2022 | 12:50 GMT+7

VHO - Sáng nay 8.7, gần 1 triệu thí sinh trên cả nước đã kết thúc buổi thi thứ ba với hai tổ hợp môn thi tự chọn là tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý – Hoá học – Sinh học) và tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử - Địa lý – Giáo dục công dân), mỗi môn thi trong tổ hợp có thời gian làm bài 50’. Nhiều thí sinh đánh giá, đề thi tổ hợp Khoa học xã hội phù hợp với sức học, trong khi đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên có tính phân loại.

Các học sinh tại các điểm thi ở Hà Nội nhìn chung đánh giá đề thi sáng nay vừa sức. Thí sinh Thu Phương, học sinh Trường THPT Nhân Chính hồ hởi vì làm tốt bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Thu Phương cho biết, đề thi khá dễ, nằm trọn trong chương trình đã được học, không có câu đánh đố, chỉ cần thí sinh nắm vững kiến thức là chắc chắn đạt điểm thi từ 8 điểm trở lên. Đề thi môn Giáo dục công dân, các câu hỏi đều dễ dàng và đáp án dễ chọn, ít xảy ra trường hợp nhầm lẫn hoặc phải chọn theo kiểu 50/50, nếu thí sinh nắm vững kiến thức – Thu Phương nhận xét. Phương cũng cho biết, hôm qua đã làm tốt bài thi môn Ngữ văn nên tự tin đăng ký NV1 vào Học viện Báo chí Tuyên truyền.

Thí sinh phấn khởi vì đề thi vừa sức

Thí sinh Huyền Trang, học sinh Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, em làm tốt bài thi môn Vật lý và Hoá học, nhưng môn Sinh học thì không được tốt. Lý do là em chỉ tập trung ôn các môn Toán – Lý – Hoá, ít quan tâm đến môn Sinh nên kiến thức môn Sinh bị yếu. Trang cho biết, hy vọng đạt điểm cao các môn Toán – Lý – Hoá, còn môn Sinh em dự kiến chỉ đạt 4-5 điểm.

Thí sinh Khánh Linh, điểm thi THPT Lê Lợi, Hà Đông, nhận định tổ hợp tự nhiên đề không khó những có tính phân loại. Đối với học sinh học chắc thì việc đạt 8 điểm mỗi môn không khó, nhưng để đạt từ 8,5-10 điểm thì phải học tốt đến rất tốt vì 10 câu còn lại các bài thi đều là câu khó, mang tính phân loại cao.

“Đề sử khó hơn so với 2 môn còn lại. Hai môn còn lại vừa sức hơn. Môn sử có một vài câu đánh đố. Tuy nhiên, em nghĩ mặt bằng chung thì 70 – 80% điểm sẽ cao”, Minh Thư, học sinh Trường THPT Phan Đình Phùng nhận xét.

“Em thấy môn Vật lý thì có mấy câu đầu không khó lắm. Từ câu 41,42 trở đi bắt đầu có sự phân hóa mạnh. Còn những câu trước nếu chắc kiến thức thì sẽ làm tốt. Môn Hóa và Sinh cũng vậy, từ câu 31 trở đi là có sự phân hóa. Em nghĩ năm nay, mặt bằng chung điểm thi của tổ hợp này sẽ vào khoảng 7 – 8 điểm”, Đào Quang Anh, học sinh Trường THPT Phạm Hồng Thái, quận Ba Đình chia sẻ.

Thí sinh Giang Văn Tân tại điểm thi trường THCS Nguyễn Công Trứ được lực lượng tình nguyện hỗ trợ

Thí sinh Lang Văn Huy, học sinh Trường THPT Con Cuông, thị xã Thái Hoà, Nghệ An tham dự bài thi tổ hợp KHXH cho biết:  “Đề thi vừa phải cũng không quá khó, đối với môn Lịch sử hơi dài. Đề có 40 câu, trong đó có những câu khá khó, những câu này đỏi hỏi phải có tư duy và suy luận cao, còn các câu khác ở mức vừa phải, tuy nhiên nội dung đã bám sát nội dung chương trình học của bọn em. Riêng môn Địa Lý và môn Giáo dục công dân đề tương đối dễ. Cả 3 môn em làm tương đối tốt và vừa đủ thời gian, hi vọng em đạt điểm như em kỳ vọng”.

Trong khi đó cũng tại điểm thi Trường THPT Con Cuông, em  Lương Thị Huyền Phương nhận xét: “Trong ba môn của tổ hợp khoa học xã hội, đề thi môn Lịch sử là khó nhất vì có một số câu hỏi nâng cao đòi hỏi học sinh phải đọc nhiều và nghe giảng nhiều mới làm được. Đối với môn địa lý thì khá dễ vì thí sinh không cần học bài cũng có thể làm được trên điểm trung bình khi dựa vào Atlat Địa lý và trả lời câu hỏi về biểu đồ.

Em Lê Thị Tuyết Nhung, điểm thi Trường THPT Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An đánh giá đề thi Khoa học Xã hội năm nay có nhiều kiến thức cơ bản, đặc biệt là môn Lịch sử nếu học bài kỹ thì may ra mới đạt được điểm cao. “Môn Lịch sử lý có nhiều câu hỏi về các mốc của các chiến dịch lịc sử, có một số câu khó mang tính hệ thống các bạn khá giỏi mới làm được… Đề Địa lý không khó, các câu hỏi ít đánh đố, chủ yếu kiến thức lớp 12, đề Địa lý xoay quanh các câu hỏi kinh tế biển, kinh tế các vùng, có 25 câu đầu khá dễ. Còn môn Giáo dục công dân, các câu hỏi tập trung về vấn đề pháp luật như trách nhiệm pháp lý, tranh chấp, khiếu nại… Nhìn chung với các đề trên học sinh dễ kiếm điểm 7 - 8. Việc làm ba đề thi liên tục cũng khiến em hơi mệt”, Nhung chia sẻ.

"Ông bố quốc dân" ôm hoa đợi con bên hàng rào điểm thi Trường THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội

Là thí sinh rời phòng thi sớm ở điểm Trường THPT Tây Hiếu, Nghệ An, em Nguyễn Thành Nam cho biết: “Đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên có sự phân hóa rõ rệt, ở tổ hợp bài thi môn KHTN (Lý, Hóa, Sinh), trong đó 2/3 câu đầu khá dễ, nằm trong kiến thức cơ bản, chỉ cần học thuộc bài thì có thể làm được hết, còn các câu còn lại là nâng cao, đòi hỏi phải vận dụng kiến thức, phân tích sâu mới làm được bài. Các đề thi tổ hợp 3 môn này có mang tính chất phân loại thí sinh rất là rõ và rất sát với đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT đã ra”, Nam nói.

Chiều nay 8.7, thí sinh sẽ dự thi môn cuối cùng của Kỳ thi là môn ngoại ngữ. Đối với môn thi này, số lượng thí sinh tham dự sẽ ít hơn vì có những thí sinh đã được miễn thi do có các chứng chỉ tương ứng.

Văn Hoá đã ghi nhận một số hình ảnh tại buổi thi sáng nay:

Các thí sinh hoàn thành bài thi sáng 8.7 tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Công Trứ, Hà Nội

 Lực lượng chức năng và thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Tại điểm thi Trường THCS Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, nhiều thí sinh cũng cho biết đề thi tổ hợp khá “vừa sức” và sát với chương trình học

Các thí sinh xem lại đề thi và trao đổi về bài làm tại điểm trường THPT Con Cuông, THPT Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An

HOÀNG HƯƠNG – THÀNH LONG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top