Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Tây Ninh xúc tiến, quảng bá du lịch tại Campuchia

Thứ Năm 14/07/2022 | 17:22 GMT+7

VHO- Nhằm thu hút khách du lịch từ Campuchia sang Tây Ninh, từ ngày 13-16.7, Sở VHTTDL Tây Ninh đã tổ chức Chương trình xúc tiến quảng bá mở rộng thị trường du lịch Tây Ninh với các tỉnh, thành phố có du lịch phát triển của Vương quốc Campuchia là Phnôm Pênh, Siem Reap.

Đoàn công tác của Sở VHTTDL Tây Ninh xúc tiến du lịch tại Phnôm Pênh

Đoàn công tác của Sở VHTTDL Tây Ninh do ông Trương Văn Hùng, Giám đốc Sở làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn còn có lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Tây Ninh, lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tây Ninh và hơn 10 doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ du lịch trong tỉnh như: Sunworld Ba Den Mountain, Công ty Du lịch Saco, Công ty Du lịch Ngày và Đêm, Công ty Trần Quốc, Công ty Tân Nhiên, Công ty Ba Nguyên, Công ty Anh Đào…

Cũng trong dịp này, Sở VHTTDL Tây Ninh và các doanh nghiệp đã ký kết hợp tác với các đơn vị bạn để thu hút khách Campuchia sang Tây Ninh du lịch và ngược lại. Đồng thời, kết nối cho các đơn vị du lịch của Campuchia và Tây Ninh đưa khách qua lại giữa các địa phương hai bên. Bên cạnh đó, quảng bá, giới thiệu du lịch của Tây Ninh để doanh nghiệp du lịch Campuchia nắm rõ và đưa khách sang du lịch Tây Ninh.

Lãnh đạo ngành Du lịch Tây Ninh mong muốn, thông qua Đại Sứ quán Việt Nam tại Campuchia sẽ kết nối với doanh nghiệp du lịch của Campuchia, thu hút khách tới Tây Ninh nhiều hơn

Ngay trong ngày công tác đầu tiên, đoàn đã đến thăm hỏi Đại Sứ quán Việt Nam tại Campuchia. Tiếp đoàn có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Huy Tăng. Trao đổi tại buổi làm việc, ông Trương Văn Hùng cho biết: “Tây Ninh có nhiều lợi thế để phát triển du lịch, tuy nhiên chưa được khai thác đúng tiềm năng và vị thế. Tỉnh đang tập trung vào loại hình du lịch tâm linh tại Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen, du lịch khám chữa bệnh và phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn là mục tiêu tỉnh đang hướng tới. Thông qua chương trình xúc tiến lần này và với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, Tây Ninh mong muốn sẽ kết nối được với các công ty, tập đoàn du lịch của Campuchia và đón nhiều hơn du khách đến từ vương quốc chùa tháp”.

Theo Đại sứ Nguyễn Huy Tăng, hiện nay dịch Covid-19 ở đất nước này đang dần được kiểm soát, khống chế. Đây là điều kiện rất tốt để Tây Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung thu hút khách từ thị trường Campuchia. Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia sẽ hỗ trợ hết sức mình để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tới người dân và du khách Campuchia.

Đoàn công tác du lịch Tây Ninh thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia

Ngày 14.7, làm việc với Ban Hành chính thủ đô Phnôm Pênh, Sở Du lịch thủ đô Phnôm Pênh, cùng các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, dịch vụ du lịch của thủ đô Phnôm Pênh, Giám đốc Sở VHTTDL Tây Ninh Trương Văn Hùng giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, những thuận lợi, tiềm năng của du lịch Tây Ninh đến lãnh đạo thủ đô Phnôm Pênh cùng các doanh nghiệp Tây Ninh và Phnôm Pênh.

Ông Trương Văn Hùng cũng nhấn mạnh những tiềm năng và và tài nguyên du lịch du lịch to lớn của cả 2 bên. Từ đó, cần phát huy thế mạnh, sử dụng hợp lý các nguồn lực, giải quyết nhu cầu thực tiễn để tạo động lực mới cho sự phát triển du lịch bền vững giữa các doanh nghiệp. Ông cũng nêu rõ những nội dung liên kết, hợp tác nhằm khai thác thế mạnh, tiềm năng này, tạo sự chuyển biến mới đối với môi trường đầu tư, hỗ trợ việc thúc đẩy phát triển đa dạng hóa sản phẩm du lịch, kết nối các điểm đến, tạo ra sản phẩm du lịch đặc trưng, hình thành các chương trình du lịch đặc sắc mang tính liên kết cao mang thương hiệu chung của các doanh nghiệp.

Doanh nghiệp du lịch Việt Nam giới thiệu sản phẩm du lịch mới nhằm xúc tiến, thu hút khách từ thị trường Campuchia

Dự cuộc làm việc có ông Lại Xuân Chiến, Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia và một số thành viên Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia.

Về phía thủ đô Phnôm Pênh, tham dự buổi làm việc có ông Man Veasna Giám đốc Sở Du lịch thủ đô Phnôm Pênh, ông An Seyha Phó Giám đốc Sở Du lịch thủ đô Phnôm Pênh, các đơn vị trực thuộc Sở và một số doanh nghiệp du lịch Campuchia.

Thông tin sơ lược về tình hình kinh tế, xã hội và tiềm năng của thủ đô Phnôm Pênh với lãnh đạo và doanh nghiệp Tây Ninh và Phnôm Pênh, ông Man Veasna Giám đốc Sở Du lịch thủ đô Phnôm Pênh cho biết: "Thủ đô Phnôm Pênh có 14 quận và 105 phường, với hơn 3 triệu dân là thị trường du lịch rất tiềm năng để Tây Ninh khai thác. Sở Du lịch thủ đô Phnôm Pênh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để cho các doanh nghiệp Tây Ninh tiếp cận và khai thác thị trường du lịch ở thủ đô Phnôm Pênh nói riêng và Vương quốc Campuchia nói chung”.

Ông  Nguyễn Ngọc Tấn, Giám đốc công ty du lịch SACO (SACO Tour)- một trong những doanh nghiệp du lịch hoạt động rất tích cực tại Tây Ninh cho biết: “Với xu hướng du lịch mới sau dịch Covid-19 là du lịch y tế, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp; du lịch khám phá thiên nhiên…, mục đích cốt lõi là phục hồi thể chất và tái tạo tinh thần, chúng tôi đã xây dựng nhiều sản phẩm mới phù hợp. Trong đó có tour du lịch kết hợp khám sức khoẻ toàn diện, kết nối các điểm đến Tây Ninh- TP.HCM (Việt Nam) và Phnôm Pênh, Siêm Riệp (Campuchia), khởi hành hàng ngày. Chúng tôi cũng mở tuyến liên vận quốc tế tới Campuchia- Lào- Thái Lan để khai thác tốt hơn các thị trường gần trong khu vực ASEAN”

QUỐC THỊNH- NGỌC THUÝ (từ Campuchia)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top