Thời gian “vàng” để du lịch Bình Định bứt phá

VHO-Dịp hè là thời gian “vàng” để lượng khách du lịch đến Bình Định tăng mạnh tại các điểm du lịch, đồng thời là điều kiện tốt để kích cầu du lịch sau một thời "mệt nhừ" vì dịch bệnh; trong đó lợi thế với du lịch biển đảo, các điểm du lịch, bãi biển ở TP Quy Nhơn là tâm điểm để khách tham quan, vui chơi cũng khám phá. Đấy cũng là lúc lượng khách tăng đột vào các giờ cao điểm.

Thời gian “vàng” để du lịch Bình Định bứt phá - Anh 1

Kỳ Co điểm tham quan nổi tiếng hút khách du lịch trong dịp hè

Cuối tháng 4 vừa rồi, Trung tâm Khám phá khoa học và đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Định (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Định) tại Quy Hòa, TP Quy Nhơn đưa vào hoạt động và phục vụ du khách tham quan, trải nghiệm. Đây được xem là trung tâm về khoa học vũ trụ đầu tiên của Việt Nam và trung tâm thứ 2 của Đông Nam Á (sau Singapore). Du lịch hè đến, trung bình mỗi ngày trung tâm này đón hơn 1.000 lượt khách đến tham quan. Chị An Bích Ngọc - du khách ở TP Hồ Chí Minh vui nói: Tôi và 7 người khác cùng đặt tour du lịch 3 ngày 2 đêm tại thành phố biển Quy Nhơn. Ngoài trải nghiệm, hòa mình trong dòng người tại các điểm du lịch và thưởng thức ẩm thực đặc trưng tại phố biển, nhóm của tôi còn đến tham quan tại Trung tâm Khám phá khoa học và đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Định. “Chúng tôi được tham quan phòng trưng bày, phổ biến khoa học phong phú với những chủ đề như: Hệ mặt trời, khám phá vật chất, Trái đất và tài nguyên thiên nhiên, khám phá sao Hỏa… Ở đây thực sự rất là ấn tượng, thiết kế tòa nhà theo hình tròn, cảm giác như tập trung năng lượng vậy và cung cấp khá nhiều kiến thức hữu tích, thực tế hơn về khoa học cho người lớn cũng như trẻ em”, chị An Bích Ngọc chi sẻ.

Thời gian “vàng” để du lịch Bình Định bứt phá - Anh 2

Điểm tham quan mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử tại Quy Hòa

Theo Sở Du lịch Bình Định, hiện nay trên địa bàn tỉnh này có gần 400 cơ sở lưu trú với tổng số phòng đạt hơn 12.100 phòng, trong đó tập chủ yếu tại TP Quy Nhơn. Ông Lê Thanh Sang, Giám đốc Khách sạn Hải Âu cho hay: “Hải Âu có 2 cơ sở ở TP Quy Nhơn với hơn 250 phòng, từ tháng 7 - 8 năm nay, khách đã đặt gần kín phòng. Để phục vụ tốt cho du khách, Hải Âu đã nâng cao chất lượng phục vụ, đào tạo lại tay nghề cho nhân viên, cải thiện cơ sở vật chất”.

Theo ông Lê Thanh Sang, du khách tăng cao là tín hiệu đáng mừng, nhưng số lượng nhân viên phục vụ trực tiếp như bộ phận buồng nhà hàng đang thiếu rất nhiều. Đáng nói, số lượng nhân viên tay nghề đảm bảo phục vụ khách theo đúng chuẩn của khách sạn còn thiếu, bắt buộc Hải Âu phải tuyển mới một số nhân viên có tay nghề. Cùng đó để bù lại cho việc thiếu nhân viên thì khách sạn đã vận động nhân viên tăng giờ thêm, tất nhiên trên cơ sở thỏa thuận để đảm bảo khách. Nếu tình hình này kéo dài sẽ gây khó khăn cho công tác kinh doanh của khách sạn.

Thời gian “vàng” để du lịch Bình Định bứt phá - Anh 3

Mùa rong mơ tại biển Hòn Khô hút khách tham quan, trải nghiệm

Điều dễ dàng nhận thấy, 6 tháng đầu năm 2022, ngành du lịch Bình Định được ghi nhận có sự bứt phá mạnh mẽ. Các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh này, trong đó có việc tổ chức nhiều chương trình, lễ hội quy mô lớn đã thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến Bình Định. Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Bình Định đã đón gần 2,27 triệu lượt khách du lịch, tăng 92,5%, tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 4.185 tỷ đồng, tăng trên 161% so với cùng kỳ năm ngoái. Để tiếp tục thu hút khách du lịch đến với Bình Định trong dịp hè, Sở Du lịch Bình Định đang phối hợp với UBND TP Quy Nhơn chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết tổ chức những sự kiện sắp tới như: Vòng chung kết Cuộc thi hoa hậu thế giới Việt Nam 2022; Lễ hội Cá ngừ đại dương; Liên hoan Bài chòi… Ngoài ra đẩy mạnh công tác quảng bá để thu hút khách du lịch đến Bình Định; kiểm tra, quản lý các loại hình dịch vụ du lịch, đảm bảo an toàn, hiệu quả, tạo ấn tượng đẹp đối với du khách trong và ngoài nước.

Thời gian “vàng” để du lịch Bình Định bứt phá - Anh 4

Biển Bãi Xép tăng mạnh lượng khách trong dịp hè

Ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: Ngành Du lịch phải cùng với các ngành, địa phương tính toán để mà nghiên cứu ra các sản phẩm du lịch mới. Cố gắng một năm, có từ một đến 2 lễ hội lớn diễn ra trên địa bàn tỉnh, chúng ta vừa quảng bá vừa xúc tiến du lịch, đầu tư rồi thu hút khách du lịch. Phải nghiên cứu thêm Bình Định có những đặc sắc gì để tạo ra sản phẩm du lịch mới mẻ, phục vụ nhu cầu của du khách.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc