Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Thị trường phim chiếu rạp: Thấp thỏm trước những “ẩn số”

Thứ Sáu 22/07/2022 | 10:37 GMT+7

VHO- Trong bối cảnh thị trường điện ảnh Việt 6 tháng đầu năm khá ảm đạm, doanh số phòng vé mà Em và Trịnh đạt được thực sự là một điểm sáng đầy hy vọng, dù cũng có không ít nhiều sự tranh cãi. Đây là động lực để các nhà làm phim mạnh dạn hơn trong việc mang những “đứa con tinh thần” của mình ra rạp trong thời gian tới.

 Với đề tài gia đình, “Dân chơi không sợ con rơi” đang được công chúng mong chờ

 Thị trường liệu đã ổn?

Hai năm gần đây, điện ảnh Việt chịu ảnh hưởng không nhỏ từ dịch bệnh, nhưng theo thống kê, đã có đến 5 bộ phim đạt doanh thu trăm tỉ. Nhìn vào danh sách phim có doanh thu khủng thì thấy đề tài phản ánh khá đa dạng, từ tâm lý - tình cảm, hài hước đến võ thuật…, điều đó cho thấy, các đạo diễn đã không ngừng nỗ lực sáng tạo để mang đến cho khán giả những bộ phim hấp dẫn, chất lượng. Tuy nhiên, so với nửa đầu năm 2022 sôi động với hơn 20 phim ra mắt, thị trường điện ảnh Việt nửa cuối năm có phần chững lại. Hiện chỉ có số ít phim lên lịch phát hành, còn lại đều đang tính toán để có điểm rơi hợp lý nhất.

Không tính 3 phim Việt ra mắt trong tháng 7 gồm: Kẻ đào mồ (khởi chiếu từ 1.7), Là mây trên bầu trời của ai đó (22.7) và Dân chơi không sợ con rơi (29.7), thì tính đến thời điểm này, các phim lên lịch ra rạp từ nay đến hết năm số lượng còn rất ít. Hiện chỉ có Vô diện sát nhân (26.8), Mười: Lời nguyền trở lại (30.9), Cô gái từ quá khứ (18.11)... Một số dự án phim trước đó từng công bố sẽ phát hành trong năm 2022 như Thanh sói - Cúc dại trong đêm, Tử mẫu thiên linh cái: Đảo độc đắc, Quỳnh Hoa nhất dạ... hiện vẫn im hơi lặng tiếng.

Thực tế cho thấy, việc chọn ngày phát hành phim ở thời điểm hiện tại đang là bài toán khó đối với các đơn vị sản xuất phim Việt. Bởi lẽ, suốt hai quý đầu năm, dù phim ra rạp rất nhiều nhưng chỉ có duy nhất Em và Trịnh đạt được doanh thu trên 100 tỉ. Một số tác phẩm được đánh giá tạm ổn nhưng doanh thu chỉ đạt mức lưng chừng và nhiều phim bị đánh giá là kém chất lượng, PR quá lố. Điểm sáng hiếm hoi của điện ảnh Việt nửa đầu năm 2022 phải kể đến Đêm tối rực rỡ, Maika cô bé đến từ hành tinh khác…, tuy nhiên lại không thể “hút” được khán giả bỏ tiền mua vé. Qua đó, rất nhiều nhà làm phim thừa nhận rằng, thành công của một bộ phim ngoài câu chuyện chất lượng, thì việc chọn đúng thời điểm phát hành có tác động không nhỏ. Chính vì thế, hiện nhà rạp lẫn nhà sản xuất đều đang trong tâm lý hồi hộp, thấp thỏm vì sợ những “đứa con tinh thần” của mình có nguy cơ “chết yểu” như những bộ phim đi trước.

Phòng vé Việt tháng 8 chào đón tác phẩm kinh dị táo bạo “Vô diện sát nhân”

Vẫn là những “ẩn số”…

Doanh thu cao của phim Việt đến từ nhiều yếu tố khác nhau, tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia thì muốn chinh phục khán giả thì trước tiên phim phải đậm chất Việt. Đề tài không cần quá cao siêu hay đao to búa lớn mà hãy gần gũi như tình cảm gia đình, cha con, anh em, bạn bè… Phim phải “đời” nhất có thể, từ tính cách nhân vật, lời thoại không rườm rà mà ngắn gọn, giản dị hợp tình hợp lý. Chính vì thế, những bộ phim chuẩn bị ra rạp vẫn còn là những “ẩn số”, khi mỗi bộ phim mang đến một màu sắc khác nhau, cũng như thể loại, câu chuyện khác nhau.

Sau thành công liên tiếp của những tác phẩm điện ảnh từ đầu năm 2022 đến nay như Chìa khóa trăm tỉ (68 tỉ), Nghề siêu dễ (70 tỉ), cặp đôi “mát tay” Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục gia nhập “đường đua” với tác phẩm hài - tình cảm gia đình Dân chơi không sợ con rơi vào cuối tháng 7 này. Sau video first-look, teaser đầu tiên của bộ phim vừa được “trình làng”, gợi mở thêm cho khán giả về hành trình nhận con đầy éo le của anh chàng “sát gái” Quân (Tiến Luật). Không những gây ấn tượng bởi nhiều tình huống hài hước cười ra nước mắt, Dân chơi không sợ con rơi còn khiến người xem bất ngờ khi khắc họa câu chuyện gia đình trên nền bối cảnh miền Tây sông nước độc đáo.

Phòng vé Việt tháng 8 sẽ đầy hứa hẹn khi chào đón một tác phẩm kinh dị táo bạo, khiến những khán giả hâm mộ thể loại này “đứng ngồi không yên”. Phim điện ảnh Vô diện sát nhân do Đinh Công Hiếu đạo diễn, thuộc thể loại kinh dị - giật gân theo hướng “slasher” - phong cách kinh dị mang đậm dấu ấn Hollywood. Ghê rợn với những pha hành động, tấn công táo bạo là đặc trưng của dòng phim này. Đồng thời, tác phẩm của Đinh Công Hiếu cũng kỳ vọng mang đến cho khán giả trải nghiệm về những cơn ác mộng kinh hoàng nhất khi bộ phim chính thức được ra mắt. Phim ấn định ra rạp vào ngày 26.8, trở thành phim Việt duy nhất đã “chốt đơn” khởi chiếu vào dịp này. Còn những dự án cuối năm, hiện vẫn chưa được tung trailer và vẫn còn là những “ẩn số” đầy thấp thỏm.

Bên cạnh đó, những dự án còn đang “án binh bất động” cũng được công chúng rất mong chờ. Như Quỳnh Hoa nhất dạ - dự án dã sử, cổ trang có sự đầu tư lớn của điện ảnh Việt, xoay quanh cuộc đời Thái hậu Dương Vân Nga do Lý Minh Thắng đạo diễn, siêu mẫu Thanh Hằng vừa là nhà sản xuất vừa đóng chính; hay Thanh Sói, ngay từ khi xuất hiện những thông tin và hình ảnh chính thức đã tạo cơn sốt với giới mộ điệu khi quy tụ dàn diễn viên trẻ trung, tươi mới được chính Ngô Thanh Vân tuyển chọn, nhào nặn kỹ lưỡng để tìm ra thế hệ đả nữ kế cận. 

 THẢO MY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top