Trưng bày, giới thiệu sách về truyền thống 'Uống nước nhớ nguồn'

VHO- Từ ngày 26.7 đến 29.7, Thư viện tỉnh Điện Biên tổ chức trưng bày giới thiệu sách với chủ đề 'Uống nước nhớ nguồn' nhân Kỷ niệm 75 năm ngày thương binh – Liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2022).

Trưng bày, giới thiệu sách về truyền  thống 'Uống nước nhớ nguồn' - Anh 1

Triển lãm trưng bày, giới thiệu hơn 300 tài liệu thể hiện những năm tháng hào hùng kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nhiều thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, sẵn sàng hy sinh để giành lấy độc lập tự do cho Tổ quốc.

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc; tri ân sự cống hiến, hy sinh và đóng góp to lớn của các anh hùng thương binh, liệt sĩ, lòng biết ơn sâu sắc đối với những người mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, góp phần giáo dục các thế hệ đi sau biết được để có tự do như ngày hôm nay, thế hệ cha ông phải đánh đổi bằng xương máu. Do đó, thế hệ trẻ hôm nay cần phải cố gắng giữ gìn và xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp. Đây cũng là dịp để mỗi người dân đang được hưởng độc lập, tự do cần nâng cao trách nhiệm giữ gìn hòa bình và phát triển đất nước.

Triển lãm mở cửa phụ vụ bạn đọc đến ngày 29.7.

Q.VY

Ý kiến bạn đọc