Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Nhà hát Kịch Việt Nam: Nỗ lực phục hồi hoạt động tổ chức biểu diễn

Thứ Sáu 19/08/2022 | 10:53 GMT+7

VHO- Sau một thời gian dài bị đình trệ vì dịch Covid-19, Nhà hát Kịch Việt Nam đã liên tiếp tổ chức nhiều hoạt động đầy ấn tượng: Biểu diễn phục vụ khán giả vùng sâu, vùng xa ở 4 tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La; liên tục sáng đèn tại trụ sở Nhà hát ở số 1 Tràng Tiền với dàn kịch mục phong phú, hấp dẫn.

 Khi lưu diễn, đối tượng khán giả của Nhà hát Kịch Việt Nam rất đa dạng

Giải tỏa cơn khát nghệ thuật của khán giả vùng sâu, vùng xa

Dù đã kết thúc chuyến lưu diễn tại Tây Bắc, nhưng NSƯT Kiều Minh Hiếu, Phó giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam (Trưởng đoàn) vẫn vô cùng hứng khởi khi chia sẻ về sự thành công: “Đây là đợt diễn xa đầu tiên của Nhà hát Kịch Việt Nam sau thời gian nghỉ dài vì dịch bệnh. Phục vụ khán giả Tây Bắc vào đúng dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27.7 nên chúng tôi đã chọn vở Bão tố Trường Sơn như một lời tri ân. Hàng nghìn lượt khán giả đã trèo đèo lội suối đến xem kịch, ghế ngồi ở các trung tâm văn hóa, hội trường biểu diễn đều chật kín, thậm chí BTC phải kê thêm ghế để phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân”.

Nhà hát Kịch Việt Nam đã nhận được sự tài trợ của Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel, những chiếc vé miễn phí đã đến với mọi tầng lớp nhân dân ở trên địa bàn, đặc biệt là những gia đình có công với cách mạng, các cựu chiến binh, các nạn nhân bị chất độc da cam… Cùng với đó là sự ủng hộ, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các Sở VHTTDL, VH&TT… nên đêm diễn nào cũng đông vui như ngày hội. Kết thúc mỗi vở, khán giả không chịu về ngay mà còn nán lại vây quanh các nghệ sĩ mà họ yêu mến như NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Minh Hiếu, NSƯT Mai Nguyễn, Khuất Quỳnh Hoa, Việt Hoa… Nổi tiếng với vai Chủ tịch Khang trong phim truyền hình Hương vị tình thân hay gần đây là vai Chủ tịch Đoàn Phát trong Đấu trí, NSƯT Mai Nguyên (Trưởng đoàn kịch đương đại) chia sẻ: “Điều vui nhất là sau đợt lưu diễn, các lãnh đạo tỉnh, Sở đều đã có kế hoạch mời nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam tiếp tục trở lại địa phương biểu diễn những vở diễn mới. Chắc chắn cuối năm 2022 và đầu năm 2023, chúng tôi sẽ dành nhiều đợt lưu diễn về các tỉnh, thành phố trên cả nước”.

 Các nghệ sĩ tham gia vở “Người yêu… hoa hậu” đón nhận tình cảm của khán giả sau buổi biểu diễn

“Ém” hàng khủng chờ khán giả Thủ đô

Ngay sau khi được phép hoạt động biểu diễn trở lại, sân khấu Nhà hát Kịch Việt Nam đã sáng đèn thường xuyên vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần. Chỉ tính riêng lịch diễn tháng 8 đã thấy rất nhiều vở được “tung ra”: Người yêu… Hoa hậu (1.8, 13.8, 19.8, 28.8); Người trong cõi nhớ (15.8, 25.8, 26.8); Nhân thế (20.8); Người tốt nhà số 5 (30.8). Có thể thấy, “thực đơn nghệ thuật” của Nhà hát rất phong phú, khán giả yêu thích kịch của cố tác giả Lưu Quang Vũ thì có Người trong cõi nhớ, Người tốt nhà số 5; thích chính kịch hay đề cập trực diện vào những thủ đoạn xấu xa của một số quan chức thoái hóa sẽ có vở Nhân thế; hoặc muốn xả stress với những câu chuyện hài hước, dí dỏm thì tới xem Người yêu… hoa hậu - vở mới nhất của Nhà hát.

Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, NSƯT Xuân Bắc bật mí: “Bài toán lớn nhất của chúng tôi đó là kéo khán giả trở lại với thói quen đến xem biểu diễn trực tiếp. Làm sao để chỉ một lần đến thưởng thức nghệ thuật, khán giả tự nhận thấy đây đúng là nhu cầu và họ sẽ tiếp tục quay trở lại. Muốn làm như vậy chắc chắn phải có tác phẩm hay và hấp dẫn. Điều đáng mừng là hiện nay cũng đã có những khán giả quen thuộc yêu thích xem các vở diễn của Nhà hát Kịch Việt Nam. Họ đã chủ động liên lạc với bộ phận tổ chức biểu diễn để có thể đặt vé nhanh nhất. Thậm chí đã có những khán giả rất tuyệt vời khi lên lịch rủ cả ông bà, cha mẹ cùng đi xem”.

Fanpage của Nhà hát Kịch Việt Nam thông tin về các vở diễn cũng như giới thiệu các gương mặt nghệ sĩ tham gia, hai đơn vị truyền thông chuyên nghiệp đã chủ động đặt vấn đề phối hợp với Nhà hát Kịch Việt Nam để làm công tác quảng bá và cùng khai thác bán vé. Những tác phẩm gần đây của Nhà hát Kịch Việt Nam đã cho thấy sự kiên định với mục đích tạo ra những sản phẩm nghệ thuật chất lượng phù hợp với thị hiếu của khán giả là cách mà các nghệ sĩ thu hút người xem đến với thương hiệu Nhà hát Kịch Việt Nam. Trưởng phòng Tổ chức biểu diễn Tùng Linh bộc bạch: “Để Nhà hát đỏ đèn thường xuyên và đông khán giả là điều không hề dễ dàng. Chính vì vậy, BGĐ Nhà hát và Phòng Tổ chức biểu diễn xác định một trong những công việc quan trọng trước mắt đó là thúc đẩy quảng bá truyền thông các tác phẩm và thương hiệu của Nhà hát. Chúng tôi đang xây dựng kế hoạch dài hơi và lên các phương án, tính năng giúp khán giả dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm các thông tin về Nhà hát, các vở diễn và cá nhân nghệ sĩ họ yêu mến bằng những từ khoá tìm kiếm đơn giản, nhanh gọn. Hiện Nhà hát Kịch Việt Nam đang vận hành các kênh truyền thông như trang web, Facebook, Fanpage mang tên Nhà hát, nhóm Yêu Sân khấu - Nhà hát Kịch Việt Nam… đã thu hút lượng người theo dõi lên đến hàng vạn. Ngoài ra, các kênh quảng cáo khác như Tiktok, Instagram hay kênh mua vé online của Nhà hát cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện và sắp ra mắt khán giả”. Đặc biệt hơn, mỗi nghệ sĩ, cán bộ cũng đã coi việc truyền thông cho thương hiệu Nhà hát của mình là một phần quan trọng trên Facebook và Fanpace cá nhân.

Xây dựng chùm ba vở kịch ngắn về Bác Hồ trong chương trình Tên Người sáng mãi để mang những câu chuyện về Bác với khán giả khắp mọi miền đất nước, nhận lời mời hợp tác từ Tập đoàn Pacific Ocean Partners (POP) và Trường ĐH Australia Institute of Music (AIM), Nhà hát Kịch Việt Nam đã xây dựng dự án nhạc kịch mang tên Alice in Wonderland, góp phần định hướng giá trị văn hóa, giá trị thẩm mỹ cho giới trẻ, tạo điều kiện để họ phát huy năng lực nghệ thuật… Có thể thấy, sự nỗ lực đổi mới không ngừng của Nhà hát Kịch Việt Nam đã làm “tan băng” thị trường biểu diễn, kéo khán giả tới rạp sau Covid-19 và khẳng định được vị thế của một nhà hát nghệ thuật quốc gia trong cơ chế thị trường hiện nay. 

 THÚY HIỀN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top