Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Trường ĐH Văn hóa TP.HCM khai giảng và đón nhận nhiều phần thưởng cao quý

Thứ Hai 05/09/2022 | 14:03 GMT+7

VHO - Sáng 5.9, Trường ĐH Văn hóa TP.HCM tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã tham dự và phát biểu tại Lễ khai giảng. Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, trường học trực thuộc Bộ VHTTDL tại TP.HCM, các cơ quan, doanh nghiệp và đặc biệt là đông đảo giảng viên, sinh viên.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông nhấn mạnh, Trường ĐH Văn hóa TP.HCM là một trong những trường ĐH lớn của Bộ VHTTDL, nơi đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học chất lượng cao trong lĩnh vực Văn hóa ở Việt Nam. Trong thời gian qua, tập thể sư phạm Nhà trường, các em sinh viên, học viên đã hết sức cố gắng trong tuyển sinh, mở ngành đào tạo sau ĐH, tổ chức đào tạo, nghiên cứu khoa học, triển khai các đề tài khoa học công nghệ các cấp; Nhà trường đã triển khai kiểm định chất lượng, đã đạt chuẩn chất lượng giáo dục đại học; hiện nay Nhà trường đang tập trung triển khai kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo theo quy định. Đặc biệt, năm học 2021-2022 vừa qua, do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, tập thể sự phạm Nhà trường các em sinh viên, học viên nhà trường đã nỗ lực vượt lên khó khăn, thách thức, linh hoạt trong điều chỉnh kế hoạch đào tạo, ứng dụng nhanh và kịp thời công nghệ thông tin trong giảng dạy và học tập; công tác nghiên cứu khoa học vẫn được duy trì, triển khai thực hiện… đã cho thấy mặc dù 1 năm rất khó khăn do đại dịch Covid-19, tuy nhiên, Nhà trường đã đạt được nhiều thành quả rất đáng ghi nhận trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, thực hiện trách nhiệm của mình với địa phương, với cộng đồng. 

Hiệu trưởng Trường ĐH Văn hóa TP.HCM thực hiện nghi thức đánh trống khai giảng năm học mới

“Thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ VHTTDL, tôi ghi nhận sự cố gắng vượt qua khó khăn thách thức và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà Nhà trường đã đạt được trong thời gian vừa qua”, Thứ trưởng bày tỏ.

Chỉ đạo nhiệm vụ cho năm học mới 2022-2023, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đề nghị Nhà trường cần tiếp tục đổi mới công tác đào tạo, tăng cường chuyển đổi số trong tổ chức đào tạo thích ứng với bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0 và bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Tập trung các điều kiện để nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý của Nhà trường; trong đó chú trọng đến đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên, cán bộ quản lý kế cận. Triển khai công tác kiểm định chất lượng chương trình đào tạo để khẳng định uy tín và thương hiệu của Nhà trường. Bên cạnh đó, cần triển khai, cụ thể hóa Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Bộ VHTTDL về xây dựng văn hóa học đường, tổ chức tốt công tác quản lý sinh viên, học viên trong Nhà trường. Tăng cường gắn kết hoạt động đào tạo với thực hành nghề nghiệp, gắn hoạt động của nhà trường với các cơ quan, doanh nghiệp, các hội nghề nghiệp… tạo cơ hội, điều kiện việc làm cho sinh viên sau khi ra trường. 

PGS.TS Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao tặng Huân chương và tặng hoa cho PGS.TS Nguyễn Thế Dũng

Tại Lễ khai giảng, PGS.TS Lê Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ VHTTDL đã công bố các quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho PGS.TS Nguyễn Thế Dũng, Hiệu trưởng Trường ĐH Văn hóa TP.HCM, đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015-2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa và bảo vệ Tổ quốc; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho TS Mai Hà Phương, nguyên Trưởng khoa Du lịch. Cũng trong dịp này, Bộ VHTTDL tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua năm 2021 cho 5 cá nhân; Thành ủy TP.HCM, UBND TP.HCM, Bộ trưởng Bộ VHTTDL trao tặng Bằng khen cho Nhà trường và các cá nhân của Trường có thành tích trong công tác chống dịch Covid-19 năm 2021

Thay mặt lãnh đạo Trường ĐH Văn hóa TP.HCM, PGS.TS Nguyễn Thế Dũng, Hiệu trưởng Nhà trường cám ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Tạ Quang Đông, đồng thời hứa quyết tâm cùng với tập thể cán bộ, giảng viên và người lao động, sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng, thực hiện tốt sứ mệnh của một đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL tại khu vực phía Nam… 

Bí thư Đảng ủy khối cơ sở Bộ VHTTDL Lương Văn Nhiền trao Bằng khen và tặng hoa cho Trường và các cá nhân về thành tích chống dịch Covid-19

Theo Hiệu trưởng Nguyễn Thế Dũng, công tác tuyển sinh, tạo nguồn đào tạo nhân lực cho ngành và đất nước năm 2021, Nhà trường thực hiện tích cực, trách nhiệm, kết quả khả quan. Có 1.024 thí sinh trúng tuyển nhập học, cao hơn chỉ tiêu Trường xác định là 34 sinh viên, tương đương với  3,4 %. Công tác tuyển sinh năm 2022, Nhà trường dự kiến tuyển sinh 900 chỉ tiêu, hiện đang thực hiện những công việc đầu tiên theo lịch trình tuyển sinh năm 2022 của Bộ GD&ĐT. “Sau 2 năm thực hiện chuẩn chất lượng giáo dục theo quy định của Bộ GD&ĐT, Nhà trường đã khắc phục được nhiều hạn chế, đảm bảo chất lượng, nền nếp giáo dục tốt hơn những năm trước. Ba chương trình Quản lý văn hóa, Văn hóa học và Thông tin – Thư viện đã tiên phong thực hiện tự đánh giá trong tháng 8 vừa qua, nay đã được Cục quản lý chất lượng – Bộ GD&ĐT cho phép Trường tiếp tục thực hiện đánh giá ngoài. Theo kế hoạch trong tháng 9 và 10.2022, Nhà trường sẽ thực hiện đánh giá ngoài các chương trình đào tạo này của Trường. Đây là những nhiệm vụ tiếp theo của Trường thực hiện đổi mới căn bản và nâng cao chất lượng giáo dục của Trường theo chủ trương của Đảng và Nhà nước…", Hiệu trưởng cho biết.

TS Trịnh Đăng Khoa, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Văn hóa TP.HCM trao khen thưởng các sinh viên

Dịp này, Nhà trường đã công bố các quyết định khen thưởng những sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện năm học 2021-2022; đồng thời trao học bổng của Trường cho 60 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập. Ngoài ra, đại diện các doanh nghiệp cũng đã trao nhiều phần học bổng cho sinh viên các khoa.

THÙY TRANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top