Ra mắt Đội hình tình nguyện viên chuyển thương bằng xe máy

VHO - Ngày 8.9, tại Trường THPT Thủ Thiêm, Hội Chữ thập đỏ TP Thủ Đức, TP.HCM tổ chức hoạt động hưởng ứng Kỷ niệm Ngày sơ cấp cứu Thế giới năm 2022 với chủ đề “Học sơ cấp cứu trong suốt cuộc đời”. Chương trình đã ra mắt Đội hình tình nguyện viên chuyển thương bằng xe máy.

Ra mắt Đội hình tình nguyện viên chuyển thương bằng xe máy - Anh 1

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.HCM Nguyễn Hoàng Ân và Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Thủ Đức Đặng Trần Nguyên Thảo tặng áo vá túi đến đội hình tình nguyện

Tại chương trình, các đại biểu đã ôn lại lịch sử, ý nghĩa ngày Sơ cấp cứu Thế giới. Sơ cấp cứu là hành động can thiệp, trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn do thương tích hoặc do bệnh lý cấp tính ngay tại hiện trường trước khi có sự hỗ trợ của nhân viên y tế nhằm cứu sống nạn nhân, ngăn không cho tình trạng sức khỏe của nạn nhân xấu đi, hạn chế biến chứng, di chứng của tổn thương… Hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác sơ cấp cứu, Hội Chữ thập đỏ TP Thủ Đức đã ra mắt đội hình tình nguyện viên chuyển thương. Theo đó, ngoài cán bộ y tế, những ai có hiểu biết và kỹ năng về SCC đều có thể trợ giúp cho người bị nạn trong các tình huống khẩn cấp. Trong khi chờ đợi sự có mặt của y tế, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ được huấn luyện sơ cấp cứu dù làm việc hay sinh hoạt bất cứ ở đâu cũng có nhiệm vụ làm công tác sơ cấp cứu, đó là hoạt động nhân đạo cứu người của Hội Chữ thập đỏ. Và nhằm kịp thời chuyển nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất, qua 2 tuần vận động, với sự hưởng ứng nhiệt tình, Hội đã vận động và thành lập Đội hình tình nguyện viên chuyển thương bằng xe gắn máy.

Ra mắt Đội hình tình nguyện viên chuyển thương bằng xe máy - Anh 2

Đội hình tình nguyện viên chuyển thương bằng xe máy tại buổi ra mắt 

Tại lễ kỷ niệm, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao Kỷ niệm chương 5 cá nhân hiến máu 40 lần, tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 17 cá nhân về Công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ; UBND TP.HCM tặng 53 bằng khen cho các cá nhân hiến máu 20 lần, Hội Chữ thập đỏ TP Thủ Đức trao 8 giấy khen về nội dung tích cực tham gia hoạt động sơ cấp cứu.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc