Liên hoan Thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc lần thứ IV

VHO- Sáng 22.9, đoàn đại biểu tham dự Liên hoan Thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc lần thứ IV, năm 2022 đã tham dự lễ báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tham dự buổi lễ có nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa.

Liên hoan Thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc lần thứ IV - Anh 1

Đoàn đại biểu tham dự Liên hoan Thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc lần thứ IV vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Liên hoan Thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc lần thứ IV - Anh 2

Liên hoan Thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc lần thứ IV, năm 2022 diễn ra từ ngày 21 - 23.9 tại Thủ đô Hà Nội và tỉnh Phú Thọ. Tham gia Liên hoan có 263 đại biểu thiếu nhi tiêu biểu của 54 dân tộc anh em trên toàn quốc. Đây là kỳ liên hoan đầu tiên tập hợp được đầy đủ đại biểu thiếu nhi của 54 dân tộc anh em trên toàn quốc, đặc biệt là các dân tộc thiểu số rất ít người như: Si La, Ơ Đu, Brâu, Rơ Măm, Pu Péo, Cống, Mảng, Bố Y, Lô Lô, Cơ Lao, Pà Thẻn, Chứt, Lự, La Ha, La Hủ, Ngái...

Liên hoan Thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc lần thứ IV - Anh 3

Liên hoan Thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc lần thứ IV - Anh 4

Liên hoan Thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc lần thứ IV - Anh 5

Liên hoan Thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc lần thứ IV - Anh 6

Liên hoan Thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc lần thứ IV - Anh 7

Liên hoan Thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc là ngày hội lớn của thiếu nhi các dân tộc Việt Nam, được tổ chức 5 năm một lần nhằm biểu dương, động viên các em thiếu nhi dân tộc tiêu biểu trên cả nước, thúc đẩy các em tiếp tục phấn đấu thi đua trong học tập, rèn luyện, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc.

Tại lễ báo công, các đại biểu đã báo cáo với Bác về những kết quả đã đạt được trong học tập, rèn luyện. Trong đó, nhiều em thiếu nhi đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn, đạt được những thành tích xuất sắc.

XUÂN TRẦN

Ý kiến bạn đọc