Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Phú Thọ ra mắt chương trình du lịch học đường “Hướng về nguồn cội”

Chủ Nhật 25/09/2022 | 14:17 GMT+7

VHO- Ngày 25.9, Sở VHTTDL Phú Thọ phối hợp với Khu di tích lịch sử (DTLS) Đền Hùng tổ chức công bố chương trình du lịch học đường “Hướng về nguồn cội” và chương trình khảo sát dịch vụ du lịch tại Khu DTLS đền Hùng.

Đại diện các doanh nghiệp lữ hành tiến hành ký kết với các nhà cung cấp dịch vụ tại Khu DTLS Đền Hùng, Hiệp hội Lữ hành Phú Thọ

Chương trình được tổ chức nhằm tăng cường giải pháp phục hồi hoạt động du lịch sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, khai thác những lợi ích sẵn có về tài nguyên du lịch nhân văn, giá trị di sản văn hóa vùng Đất Tổ, phát triển sản phẩm du lịch mới. Đây cũng là một hoạt động nhằm kỷ niệm Ngày Du lịch thế giới (27.9) với thông điệp Tư duy lại về du lịch.

Giám đốc Khu DTLS Đền Hùng Lê Trường Giang cho biết: “Đền Hùng với Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương chiếm vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của người Việt. Với những giá trị đặc trưng có sức sống lâu bền và ngày càng lan tỏa mạnh mẽ đã trở thành bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc Việt Nam, Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng đã trở thành sự kiện quan trọng để nhân dân cả nước hướng về”.

Thời gian vừa qua, cả thế giới chứng kiến ngành Du lịch chịu sự tác động nặng nề của dịch bệnh Covid-19. Vừa khó khăn vì dịch bệnh, Đền Hùng còn bị ảnh hưởng bởi tính thời vụ trong hoạt động du lịch. Để khắc phục khó khăn, thích nghi với tình hình, khai thác các khía cạnh mới, phù hợp của các sản phẩm du lịch tâm linh, chương trình du lịch mới này mong muốn, mang đến cho học sinh, sinh viên một chương trình mới lạ hấp dẫn, được tìm hiểu về truyền thống lịch sử, văn hóa vùng đất Tổ và thực hành Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương một cách linh thiêng và ý nghĩa tại nơi mạch nguồn dân tộc.

Show diễn Hùng Vương truyện cổ

Đồng thời, cũng để góp phần triển khai Quyết định số 1895/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ phê duyệt chương trình “Tăng cường giáo dục chính trị, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021 – 2030” của ngành Giáo dục – Đào tạo. “Chúng tôi tin tưởng rằng chất liệu làm nên một trong những sản phẩm du lịch đặc thù, mang tính riêng độc đáo của tỉnh chính là truyền thống văn hóa Đất Tổ cội nguồn linh thiêng sẽ đáp ứng đúng, trúng yêu cầu về việc xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo dựa trên các giá trị văn hóa tại Khu du lịch quốc gia Đền Hùng”, ông Lê Trường Giang nói.

Tại chương trình, Flamingo Redtours đã đại diện các doanh nghiệp lữ hành tiến hành ký kết với các nhà cung cấp dịch vụ tại Khu DTLS Đền Hùng, Hiệp hội Lữ hành Phú Thọ trong việc hợp tác toàn diện nhằm triển khai có hiệu quả sản phẩm du lịch học đường “Hướng về nguồn cội”.

Là một trong những đơn vị lữ hành hàng đầu Việt Nam, Flamingo Redtours cam kết hỗ trợ địa phương trong việc xúc tiến du lịch, đào tạo nghiệp vụ du lịch tại điểm đến; đầu mối kết nối các doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội; thúc đẩy hoạt động truyền thông marketing; xây dựng các sản phẩm du lịch nội vùng, sản phẩm liên kết đến các điểm du lịch nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn Flamingo (Flamingo Đại Lải Resort, Flamingo Hải Tiến Resort, Flamingo Cát Bà Resort).

Tham quan và trải nghiệm tại Khu du lịch Nature Key Retreat Hy Cương

Nhân sự kiện này, Flamingo Redtours chính thức cho ra mắt chùm tour “Hướngvề nguồn cội”: Đền Hùng – Bảo tàng Hùng Vương – Đình cổ Hùng Lô – KDL Nature Key Retreat Hy Cương (1 ngày);  tour Đền Hùng – Flamingo Đại Lải Resorts (2 ngày/ 1 đêm).

Ưu điểm của sản phẩm trên là lịch trình được sắp xếp một cách khoa học dưới sự tư vấn của các chuyên gia; địa điểm tham quan gần Hà Nội, thuận tiện di chuyển; kịch bản được cá biệt hóa theo từng cấp học 1 – 2 – 3. Thời gian trải nghiệm ngắn từ 1- 2 ngày giúp đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh. Phương thức truyền đạt phong phú đa dạng cũng là một trong những điểm cộng của sản phẩm “Hướng về nguồn cội”.

Tặng quà các học sinh tham gia chương trình

Vượt qua một chương trình tham quan thuần túy, những bài học lịch sử tưởng chừng khô khan trên lớp sẽ được các nhà tổ chức tour truyền tải một cách nhẹ nhàng, dễ nhớ khi học sinh được tham quan di tích Đền Hùng, thưởng thức show diễn “Hùng Vương truyện cổ”. Du khách có thể tham gia các buổi nói chuyện chuyên đề, các cuộc thi “Rung chuông vàng”, “Ngược dòng lịch sử”, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với công việc, kỹ năng làm việc nhóm, xử lý tình huống sẽ được bộc lộ rõ nét qua trò chơi team building. Khám phá văn hóa đặc sắc của người dân bản địa khi được tự tay gói bánh chưng, giã bánh dày; chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật, kiến trúc độc đáo tại Flamingo Đại Lải Resort… Những hoạt động “học mà chơi – chơi mà học” trên sẽ giúp các em học sinh dung nạp kiến thức về Lịch sử - Văn hóa – Nghệ thuật – Kỹ năng sống  một cách tự nhiên, thoải mái nhất.

Trong chương trình khảo sát dịch vụ du lịch tại Khu DTLS Đền Hùng, đoàn các doanh nghiệp, báo chí Trung ương và địa phương đã tham quan, dâng hương tại núi Nghĩa Lĩnh, thực hành nghi lễ “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương, thưởng thức show diễn Hùng Vương truyện cổ, tham quan và trải nghiệm tại Khu du lịch Nature Key Retreat Hy Cương; thăm làng cổ Hùng Lô, thưởng thức hát Xoan, khảo sát homestay nhà cổ Hùng Lô và làng nghề thủ công truyền thống...

THỦY TRÚC

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top