Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Tìm giải pháp kết nối điểm đến, thu hút khách du lịch toàn cầu

Thứ Hai 26/12/2022 | 14:10 GMT+7

VHO- Hội thảo Hợp tác hàng không- du lịch: Kết nối điểm đến du lịch toàn cầu do Báo Văn Hóa - cơ quan ngôn luận của Bộ VHTTDL, phối hợp với Tổng cục Du lịch và các đơn vị liên quan diễn ra tại thành phố Đà Nẵng nhằm đánh giá chính xác những cơ hội và thách thức, qua đó có biện pháp kịp thời đón bắt sự phục hồi của thị trường du lịch quốc tế. 

Qua Hội thảo kỳ vọng sẽ kết nối các điểm đến du lịch thông qua gắn kết lợi ích các quốc gia; xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo thông qua hợp tác, kết nối của các doanh nghiệp; các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách du lịch sau dịch Covid-19; hoàn thiện chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch, tăng khả năng chống chịu với các rủi ro; thảo luận về giải pháp tận dụng tối đa lợi thế cạnh tranh của các địa phương nhằm thu hút khách du lịch; đưa ra giải pháp tăng cường hiệu quả kết nối giữa các vùng miền trong nước; kết nối giữa các doanh nghiệp với những thị trường du lịch trọng điểm, thị trường tiềm năng...

Khách du lịch quốc tế tham quan Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng

Đến thời điểm này, ngành du lịch Việt Nam đang dần được phục hồi. Đại dịch cũng đã và đang làm thay đổi toàn diện cấu trúc xã hội, đưa hoạt động của toàn xã hội cũng như của ngành du lịch sang một trạng thái mới. Công bố báo cáo thường kỳ của Hội đồng Lữ hành và Du lịch Thế giới (UNWTO) đã chỉ ra khách du lịch đang có nhiều thay đổi về hành vi du lịch, đòi hỏi các doanh nghiệp và điểm đến phải thích ứng. Như quan tâm hơn đến yếu tố an toàn và tốt cho sức khoẻ, điều kiện y tế của điểm đến khi đi du lịch, đồng thời chú ý đến việc mua bảo hiểm du lịch và xem xét các chính sách hoãn hủy chuyến do đại dịch. Các sản phẩm du lịch bền vững, du lịch xanh, du lịch sinh thái được tìm hiểu nhiều hơn, khách du lịch có xu hướng lựa chọn các khu vực ngoài trời, thông thoáng khi đi nghỉ dưỡng. Các sản phẩm du lịch ẩm thực được chứng nhận tốt cho sức khoẻ, sử dụng nguyên liệu hữu cơ cũng trở thành lựa chọn phổ biến hơn. Bên cạnh các xu hướng trên là sự trở lại và thay đổi của du lịch công vụ; sự nổi lên của các điểm đến mới; xu hướng khám phá lại du lịch nội địa và xu hướng khách du lịch trẻ đang ngày một tăng đặt ra yêu cầu mới đối với đội ngũ lao động trong ngành du lịch.

 Danh thắng Ngũ Hành Sơn đón tiếp đoàn khách Campuchia 

Nắm bắt những nhu cầu của thị trường khách mới, khách tiềm năng để phục vụ, các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng cũng có nhiều sáng tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút khách quốc tế. Hội Khách sạn Đà Nẵng đã phối hợp Học viện Đào tạo mến khách IBH tổ chức khóa đào tạo về giải pháp kinh doanh và tiếp thị tới thị trường Ấn Độ cho trưởng phòng kinh doanh các khu nghỉ dưỡng, khách sạn hội viên trên địa bàn thành phố. Hội Khách sạn cũng phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức chương trình đào tạo về văn hóa, ẩm thực Ấn Độ cho lao động đang làm việc tại các cơ sở lưu trú du lịch, nghỉ dưỡng trên địa bàn thành phố… Ông Nguyễn Đức Quỳnh - Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng cho rằng, việc đào tạo nhân lực thường xuyên sẽ giúp ngành du lịch Đà Nẵng có sự chuẩn bị trước cả về số lượng cũng như chất lượng, không lo thiếu hụt khi nguồn khách đến đông. 

Là một trong những doanh nghiệp khai thác thị trường khách Đài Loan (Trung Quốc), bà Nguyễn Mai Viên, Phó Giám đốc Công ty du lịch Việt Vacation chi nhánh Đà Nẵng cho biết, để đón khách quốc tế từ các thị trường, doanh nghiệp cũng đã chuẩn bị rất kỹ từ khâu khảo sát, kết nối với các đơn vị cung ứng dịch vụ đến xây dựng lại sản phẩm du lịch, các chương trình tour sao cho phù hợp với thị hiếu của khách sau thời gian dài không đi du lịch vì dịch bệnh. 

NGỌC HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top