Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Du khách thích thú khám phá “Con đường nghệ thuật và sáng tạo” tại Hội An

Thứ Tư 28/12/2022 | 22:21 GMT+7

VHO- Hàng ngàn du khách cùng người dân đã cùng đến tham quan, khám phá không gian trưng bày các tác phẩm nghệ thuật từ nguyên vật liệu tái chế, các vật liệu thân thiện với môi trường tại “Con đường nghệ thuật và sáng tạo” của TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

“Con đường nghệ thuật và sáng tạo”- Hội An 2022 khai mạc tối ngày 28.12

Tối ngày 28.12, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã chính thức khai mạc sự kiện “Con đường nghệ thuật và sáng tạo” và “Trại sáng tác nghệ thuật từ nguyên liệu tái chế” với các hoạt động nhằm giới thiệu nét đẹp văn hóa, nghệ thuật, các nghề truyền thống của Hội An đến bạn bè trong nước và quốc tế. 
Sự kiện diễn ra tại Sân khấu Vườn tượng An Hội đến hết ngày 8.1.2023 với nhiều tiết mục trình diễn nghệ thuật sôi nổi, hấp dẫn, thu hút sự tham gia của các nghệ sĩ, nghệ nhân, thợ thủ công trong và ngoài thành phố. 

Chương trình văn nghệ khai mạc sự kiện

Đây vừa là hoạt động phục vụ nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách; giới thiệu về Hội An như một điểm đến xanh, thân thiện; đồng thời là một trong những sự kiện thúc đẩy công tác xây dựng hồ sơ Hội An - Thành phố sáng tạo trên lĩnh vực văn nghệ dân gian và nghề thủ công truyền thống, tham gia vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO trong thời gian đến.

Du khách thích thú xem nghệ nhân điêu khắc gốc tre

Ngay từ buổi khai mạc, hàng ngàn du khách và người dân đã đổ về Công viên Vườn tượng An Hội, ấn tượng với rất nhiều hoạt động thú vị và thích thú trải nghiệm, cùng xem các nghệ nhân trình diễn nghề nghệ thuật và sáng tạo. 
Phó Chủ tịch UBND TP Hội An Nguyễn Văn Lanh chia sẻ: Hoạt động này nhằm cổ vũ các sáng tạo nghệ thuật đi đôi với nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, vừa giới thiệu hình ảnh một Hội An theo hướng du lịch xanh và thành phố sáng tạo đến nhân dân và du khách.  
 “Con đường nghệ thuật và sáng tạo” như một thông điệp trao gửi của Hội An- tiếp tục thúc đẩy sự đổi mới, sáng tạo, phát huy tinh hoa các giá trị truyền thống và làm phong phú thêm các yếu tố bản địa trên con đường xây dựng Hội An từ thành phố di sản đến thành phố sáng tạo.

Nghệ nhân trình diễn nghệ thuật làm giấy dừa nước, giấy dâu tằm

TP Hội An đang tập trung mọi nguồn lực để hướng tới việc tham gia mạng lưới thành phố sáng tạo của UNESCO. Trên con đường xây dựng Hội An từ thành phố di sản đến thành phố sáng tạo, sự kiện “Con đường nghệ thuật và sáng tạo” được tổ chức với mong muốn tiếp tục thúc đẩy sự đổi mới, sáng tạo, phát huy tinh hoa các giá trị truyền thống và làm phong phú thêm các yếu tố bản địa của vùng đất này.
Đồng thời, góp phần bồi dưỡng thêm các giá trị nội tại; tạo tiền đề, khơi gợi ý tưởng sáng tạo trong cộng đồng; khẳng định vị thế của Hội An trong ngành công nghiệp sáng tạo.

Sự kiện  được kỳ vọng sẽ tạo động lực để thành phố tiếp tục đẩy mạnh phát triển và tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu ngành tiểu thủ công nghiệp, nghề truyền thống và lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật vốn là thế mạnh của Hội An trong thời gian qua, từng bước đưa Hội An trở thành một trong những điểm đến du lịch xanh, thành phố sáng tạo của cả nước tham gia vào mạng lưới toàn cầu của UNESCO.

Trưng bày các tác phẩm nghệ thuật tái chế từ củi lũ, vải vụn,…

Điểm nhấn của sự kiện là Trại sáng tác các tác phẩm nghệ thuật từ nguyên vật liệu tái chế, như: gỗ, củi lũ, đất sét, tranh tre, vải … Qua bàn tay cần mẫn, khéo léo và trí tưởng tượng phong phú, đa chiều của các nghệ nhân đã tạo nên các tác phẩm đẹp, có giá trị nghệ thuật và hàm lượng sáng tạo cao. Những tác phẩm mang chiều sâu văn hóa hứa hẹn thu hút sự quan tâm của những người yêu mến nghệ thuật và khán giả. Không gian trang trí tại trại sáng tác cũng được thiết kế theo phong cách mới lạ, thân thiện với môi trường, tọa lạc ngay bên dòng sông Hoài thơ mộng, sẽ là điểm tham quan, chụp ảnh độc đáo dành cho du khách. Các tác phẩm tham gia Trại sáng tác sẽ được trưng bày đến hết ngày 6.2.2023.

Các nghề truyền thống của Hội An được giới thiệu tại sự kiện

Trong khuôn khổ sự kiện còn có các hoạt động như: Triển lãm ảnh “Hội An - Di sản và Sáng tạo, Không gian ẩm thực phố Hội, Âm nhạc đường phố, các trò chơi dân gian, các hoạt động trải nghiệm như Điêu khắc gỗ, gốc tre, thư pháp, … 

TP Hội An đang tập trung mọi nguồn lực và lên kế hoạch nộp hồ sơ tham gia Mạng lưới thành phố sáng tạo của UNESCO (UCCN) vào năm 2023 ở lĩnh vực Thủ công và Nghệ thuật dân gian. Thành phố đã có 04 làng nghề và 01 phố nghề được UBND Tỉnh Quảng Nam công nhận. Trong đó, các nghề khai thác yến Thanh Châu, mộc Kim Bồng, gốm Thanh Hà và nghề trồng rau Trà Quế đã được ghi vào Danh mục DSVH phi vật thể quốc gia,… Hội An có một kho tàng văn hoá, văn nghệ dân gian vô cùng phong phú: như ngữ văn dân gian, nghệ thuật diễn xướng dân gian, nghệ thuật tạo hình dân gian, tri thức dân gian,… Trong đó, nghệ thuật Bài chòi đã được UNESCO công nhận là DSVH phi vật thể của nhân loại và trở thành một sản phẩm du lịch không thể thiếu khi du khách đến với Hội An. 

KHÁNH CHI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top