HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu thắng trận trước Singapore

VHO- Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu thứ ba tại bảng B AFF Cup 2022 với đội tuyển chủ nhà Singapore vào ngày 30.12. Phát biểu trong buổi họp báo trước trận, HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu thắng trận dù đội thi đấu trên sân khách và trên mặt sân cỏ nhân tạo Jalan Besar.

Tại bảng B, Singapore cũng đang có được 6 điểm sau 2 trận như tuyển Việt Nam và Malaysia nhưng đứng thứ ba do thua chỉ số phụ. Nếu đánh bại Singapore, tuyển Việt Nam sẽ giành quyền vào bán kết trước một lượt đấu.

HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu thắng trận trước Singapore - Anh 1

HLV Park Hang-seo cùng các học trò quyết tâm giành chiến thắng trước Singapore

HLV Park Hang-seo cho biết: “Với tuyển Việt Nam thì trận đấu nào cũng thế, mục tiêu của chúng tôi luôn là chiến thắng dù phải đá trên sân khách. Hai đội đều có 2 chiến thắng từ đầu giải, đội nào thắng trận ngày mai sẽ vào bán kết. Singapore mới từ Lào trở về, còn chúng tôi cũng từ Việt Nam bay sang, do đó cự ly di chuyển của hai đội là như nhau”.

Trước câu hỏi đánh giá như thế nào về đối thủ Singapore, HLV Park Hang-seo trả lời: “Việc đánh giá Singapore với tư cách là HLV trưởng thì không phải phép lịch sự, tôi xin phép không nói ở đây. Tôi chỉ xin chia sẻ rằng chúng tôi đã xem 2 trận của họ từ đầu giải. Ở trận gặp Lào vừa qua, họ thay nhiều cầu thủ nên tôi cũng không chắc họ sẽ dùng đội hình nào vào ngày mai. Tôi thấy Singapore sở hữu một vài cầu thủ tốc độ cùng lối chơi phòng ngự dâng cao, chúng tôi cần chuẩn bị kế sách đối phó. Tuyển Việt Nam đã chuẩn bị được 80% cho đến thời điểm này, 20% còn lại sẽ hoàn thiện trong buổi tập chiều nay”.

Trận đấu với tuyển Singapore sẽ diễn ra trên mặt sân cỏ nhân tạo. Điều này được cho là sẽ gây nhiều bất lợi đối với tuyểnViệt Nam. HLV Park Hang-seo cho biết: “Singapore sở hữu sân cỏ tự nhiên rất đẹp, tôi không hiểu vì sao họ không tiếp tục tổ chức thi đấu trên sân đó. Quy định của Điều lệ cho phép các đội tuyển được tổ chức thi đấu trên sân cỏ nhân tạo, chúng tôi cũng chấp nhận và không có vấn đề gì về quy định đó. Tuy nhiên việc thi đấu trên sân cỏ nhân tạo dễ gây ra chấn thương cho cầu thủ. Một số cầu thủ từng đá trên sân cỏ nhân tạo, một số thì chưa. Dù sao thì cầu thủ của chúng tôi cũng có kinh nghiệm tập luyện, thi đấu trên sân cỏ nhân tạo từ bé. Đối với giày thi đấu, tôi không phải chuyên gia và chỉ yêu cầu các cầu thủ bàn bạc để lựa chọn loại giày phù hợp với mặt sân cỏ nhân tạo”.

HLV Park Hang-seo đặt mục tiêu thắng trận trước Singapore - Anh 2

Trung vệ Bùi Tiến Dũng dè chừng chủ nhà

Trong khi đó trung vệ Bùi Tiến Dũng dành sự thận trọng cho đối thủ: “Trong đội hình của tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ U23 từng thi đấu trên sân nhân tạo tại Philippines, ở SEA Games 2019. Ngoài ra, chúng tôi cũng không quá xa lạ với mặt cỏ nhân tạo. Đội cũng đã có những bài tập để làm quen sân vận động này. Sáng nay đội đã có cuộc họp phân tích điểm mạnh của đối thủ. So với trận đấu hồi tháng 9 tại TP.HCM, Singapore có một số những thay đổi. Theo tôi, hàng thủ sẽ cần cảnh giác với Anuar (số 20) và Irfan Fandi (số 19). Đó là những cầu thủ tấn công mà hàng thủ Singapore phải lưu ý”.

VĨNH HẢI; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc