Dồn sức cho mùa cao điểm

VHO- Để đón đầu và thu hút khách du lịch vào mùa cao điểm Tết Nguyên đán 2023, bên cạnh đầu tư làm mới sản phẩm, nâng chất lượng dịch vụ… nhiều địa phương trong cả nước cũng đẩy mạnh quảng bá điểm đến, đẩy mạnh liên kết và kích cầu du lịch nội địa.

Dồn sức cho mùa cao điểm - Anh 1

 Sn phm du lch cng đng Thing Ling mang đc trưng min bin đu tiên ca du lịch TP.HCM

 Tăng tốc quảng bá điểm đến

Nhằm khai thác thị trường du lịch trọng điểm của cả nước, ngày 29.12 tại TP.HCM, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch địa phương đến các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch với chủ đề “Vĩnh Phúc - Điểm đến ấn tượng, an toàn”.

Ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, nằm trọn trong vùng chuyển tiếp địa - văn hóa miền núi, trung du Tây Bắc xuống đồng bằng Đông Nam châu thổ sông Hồng. Vĩnh Phúc được đánh giá là “vùng đất vàng” cho phát triển du lịch, bởi có miền sinh thái rất phong phú và đa dạng, cùng nhiều cảnh quan hấp dẫn. Đến với Vĩnh Phúc, du khách không những biết tới du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, mà còn được trải nghiệm, khám phá nét văn hóa đặc sắc của người dân địa phương.

Toàn tỉnh hiện có 1.303 di tích lịch sử, văn hóa... được xếp hạng các cấp. Đặc biệt là Khu di tích quốc gia đặc biệt Danh thắng Tây Thiên, Di tích quốc gia đặc biệt kiến trúc nghệ thuật tháp Bình Sơn, Di tích quốc gia đặc biệt đình Thổ Tang. Bên cạnh đó, Vĩnh Phúc còn nổi tiếng với các di sản văn phi vật thể thế giới và quốc gia đã được vinh danh. Ngoài ra, địa phương còn có 19 làng nghề truyền thống đa dạng, ẩm thức phong phú… cùng tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt riêng đối với du khách khi đến Vĩnh Phúc. Hệ thống hạ tầng phục vụ du lịch liên tục được đầu tư và nâng cấp, cùng với hệ thống giao thông thuận lợi cũng giúp Vĩnh Phúc dễ dàng thu hút du khách nội địa và quốc tế.

“Để khai thác tối đa những lợi thế và nguồn lực phát triển, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Thời gian tới, Vĩnh Phúc đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ mới trên cơ sở khai thác giá trị nổi bật của các di sản văn hóa, danh thắng thiên nhiên, di tích lịch sử - cách mạng. Đặc biệt, chú trọng xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch đặc thù, phát triển sản phẩm du lịch theo hướng chuyên nghiệp hóa, chuyển từ số lượng sang chất lượng, tạo sự gắn kết giữa các địa phương với mục tiêu phát triển du lịch bền vững… Đồng thời, cam kết cải thiện môi trường du lịch, xây dựng dịch vụ du lịch thông minh, đẩy mạnh liên kết trong phát triển quy hoạch, kết nối hạ tầng; bảo vệ môi trường, đào tạo nguồn nhân lực, xúc tiến và quảng bá du lịch… Địa phương còn chủ động dành quỹ đất cho các dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch”, ông Văn nhấn mạnh.

Tung sản phẩm mới

Nằm trong nỗ lực làm mới sản phẩm du lịch, tạo sự khác biệt để thu hút du khách trong và ngoài nước vào dịp cao điểm Tết cổ truyền. Sở Du lịch TP.HCM và UBND huyện Cần Giờ vừa chính thức công bố sản phẩm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng do cư dân địa phương tạo nên, dựa trên thế mạnh về tài nguyên văn hóa và tự nhiên. Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, đây là một sản phẩm du lịch cộng đồng mới, khác biệt, mang đặc trưng miền biển đầu tiên của Thành phố với 16 điểm đến, xuất phát từ lợi thế của hệ sinh thái rừng ngập mặn và văn hóa của người dân ấp đảo Thiềng Liềng. Thành phố tập trung đưa sản phẩm độc đáo này vào khai thác trong dịp Tết Nguyên đán 2023 để vừa mang đến thêm sự lựa chọn mới cho du khách, vừa góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương ấp đảo.

Nhằm đáp ứng lượng lớn du khách thăm quan trong dịp lễ Tết sắp tới, từ ngày 1.1.2023, Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen (Tây Ninh) sẽ chính thức khai trương và vận hành tuyến cáp treo mới Tâm An, kết nối đưa du khách từ chùa Bà lên đỉnh Núi Bà Đen thuận lợi hơn khi tham gia hành trình tâm linh tại Sun World Ba Den Mountain. Đại diện đơn vị đầu tư cho biết, đây là một trong những hệ thống cáp treo có độ dốc lớn nhất thế giới, sở hữu độ dốc trung bình 63,53% (khoảng 32,43 độ) và độ dốc tối đa 104% (khoảng 45 độ). Với độ dốc đặc biệt này và tốc độ di chuyển 6m/s, tuyến cáp treo sẽ đưa khách du lịch từ Chùa Bà vượt qua các vách núi dựng đứng để đến với “nóc nhà” Nam Bộ chỉ trong khoảng thời gian hơn 5 phút. Từ cabin của tuyến cáp treo mới, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ quần thể các chùa Núi Bà nằm tịch mịch bên sườn núi. Đồng thời, thưởng ngoạn toàn cảnh hồ Dầu Tiếng giữa những khoảng xanh mênh mông trù phú của đồng bằng Đông Nam Bộ và ngắm nhìn mỏm đầu rùa tuyệt đẹp - một điểm check-in nổi tiếng tại Tây Ninh. 

 HOÀNG HẢI

Ý kiến bạn đọc