Bế mạc Festival hoa Đà Lạt

VHO - Tối 31.12 tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) đã diễn ra chương trình bế mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022 và chào năm mới 2023, thu hút hàng vạn du khách và người dân địa phương.

Bế mạc Festival hoa Đà Lạt - Anh 1

Bế mạc Festival hoa Đà Lạt 2022

Phát biểu tại Lễ bế mạc sự kiện, ông Tôn Thiện San - Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt, Trưởng Ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX cho biết, với sự nỗ lực của của các ngành, các cấp và sự đồng thuận của người dân, sự đồng hành, hỗ trợ của các doanh nghiệp, Festival được tổ chức chu đáo, trang trọng, nhiều ý tưởng mới lạ, nội dung phong phú, mang tính cộng đồng cao, hiệu quả, tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp, chất lượng của các chương trình.

Bế mạc Festival hoa Đà Lạt - Anh 2

Sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách 

“Chương trình Festival hoa năm nay được đầu tư tinh tế về mặt ý tưởng, là sự kết hợp tuyệt vời văn hóa Nam và Bắc Tây Nguyên; hay những chương trình biểu diễn nghệ thuật đầy cung bậc cảm xúc. Đặc biệt, thông qua sự kiện này, hoa và người trồng hoa Đà Lạt được tôn vinh không chỉ trên các diễn đàn, trong các sự kiện, mà còn để lại những tình cảm khó quên trong lòng người dân và du khách thông qua chương trình trải nghiệm “Đà Lạt - Du lịch những làng hoa”, ông San nhấn mạnh.

Bế mạc Festival hoa Đà Lạt - Anh 3

Khán giả hưởng ứng chương trình Countdown chào năm mới

Cũng tại buổi lễ bế mạc, để ghi nhận và biểu dương các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong công tác tổ chức các hoạt động Festival Hoa, lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng đã trao tặng Bằng khen cho 27 tập thể có thành tích xuất sắc, góp phần tổ chức thành công Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022.

Bế mạc Festival hoa Đà Lạt - Anh 4

Bắn pháo hoa tầm thấp chào năm mới tại hồ Xuân Hương

Ngay sau Lễ bế mạc là các chương trình nghệ thuật đặc sắc và màn bắn pháo hoa tầm thấp kéo dài 10 phút. Đây cũng là lời tạm biệt năm cũ 2022 và chào đón năm mới 2023 hứa hẹn nhiều bùng nổ trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội tỉnh Lâm Đồng. Do trong đêm bế mạc Ban tổ chức Festival không tiến hành hạn chế số lượng người tham gia nên đã có hàng vạn khán giả tập trung đông đúc tại Quảng trường Lâm Viên và khu vực hồ Xuân Hương để tham gia chương trình.

Bế mạc Festival hoa Đà Lạt - Anh 5

Chương trình thu hút hàng vạn người dân và du khách đến tham dự

Với chủ đề “Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa”, Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022 được tổ chức kéo dài trong 2 tháng (từ 1.11 đến 31.12.2022) tại TP. Đà Lạt và nhiều địa phương khác trong toàn tỉnh với nhiều chương trình đặc sắc như: Không gian hoa; Chương trình nghệ thuật “Bảo Lộc - Hương trà, sắc tơ”; Chương trình nghệ thuật đặc biệt công bố Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022; Trình diễn thời trang “Tơ lụa - Con đường di sản” và Không gian triển lãm “Thiên đường Tây Nguyên”… cùng nhiều chương trình hưởng ứng khác.

THÀNH KHIÊM

Ý kiến bạn đọc