Tuyển Myanmar đến Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup

VHO-Chiều 1.1, đội tuyển Myanmar đã có mặt ở Hà Nội sau chuyến bay nối chuyến từ Bangkok (Thái Lan) để chuẩn bị cho trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào 19h30 ngày 3.1 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

Do số lượng hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài quá đông nên tuyển Myanmar phải chờ đợi khá lâu mới lấy xong hành lý và rời sân bay. Vì khá mệt mỏi nên đội tuyển Myanmar đã huỷ buổi tập làm quen sân để tập gym và đi bộ thả lỏng tại khách sạn.

Tuyển Myanmar đến Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup - Anh 1

Đội tuyển Myanmar đã có mặt tại Hà Nội. Ảnh: Đại Ngọc

Trong lần xuất quân này, tuyển Myanmar mang sang Việt Nam với thành phần gồm 23 cầu thủ trong đó có Hein Htet Aung, một trong những ngôi sao của tuyển Myanmar, đang thi đấu cho CLB Selangor tại Malaysia Super League. Với 2 trận thua, 1 trận hoà, tuyển Myanmar đã không còn cơ hội đi tiếp tại AFF Cup 2022.

Trong khi đó chiều 1.1, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập tích cực trên sân của Trung tâm đào tạo trẻ của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Nhân dịp năm mới Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã có buổi gặp, động viên tinh thần toàn đội trước buổi tập.

Tuyển Myanmar đến Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup - Anh 2

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và HLV Park Hang-seo. Ảnh: VFF

Căn dặn toàn đội, Chủ tịch VFF nhấn mạnh, đây là giải đấu rất quan trọng. Chỉ còn một trận đấu nữa là đội tuyển kết thúc vòng bảng và hướng tới mục tiêu cao hơn. “Người hâm mộ đang rất mong chờ. Năm ngoái, chúng ta đã tạo kỳ tích khi giành chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc ngay trong ngày mùng 1 Tết âm lịch. Năm nay chúng ta vẫn đang thi đấu trong dịp “Boxing day” là Ngày tặng quà, hi vọng toàn đội sẽ cố gắng, tập trung tinh thần để đạt kết quả tốt trong trận đấu ngày 3.1 tới cũng như các trận đấu tiếp theo để mang lại niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam. Đó cũng là món quà mà những người làm bóng đá dành cho đất nước trong dịp đầu xuân, đặc biệt là Tết âm lịch sắp đến”, ông Trần Quốc Tuấn nói.

Tuyển Myanmar đến Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup - Anh 3

Đội tuyển Việt Nam trên sân tập chiều 1.1. Ảnh: VFF

Thay mặt Thường trực Ban chấp hành VFF, Chủ tịch Trần Quốc Tuấn chúc HLV trưởng Park Hang Seo, các thành viên trong BHL, toàn thể các cầu thủ và gia đình một năm mới hạnh phúc, thành công, tiếp tục giành được những thành tích mới, đặc biệt là chứng minh được tinh thần của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế trong năm 2023; Phấn đấu đi đến trận đấu cuối cùng tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, đồng thời hướng tới các mục tiêu trọng điểm trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

Ở 3 trận đã qua tại vòng bảng AFF Cup 2022, đội Myanmar thua lần lượt với tỷ số 0-1 và 2-3 trước Malaysia và Singapore, đồng thời hòa đội Lào 2-2. Trong khi đó đội tuyển Việt Nam thắng đội tuyển Lào 6-0, thắng Malaysia 3-0 và hoà Singapore 0-0.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Myanmar sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 3.1, trên sân Mỹ Đình và được điều hành bởi trọng tài Kim Heegon (Hàn Quốc) và các trợ lý: Park Sangjun (Hàn Quốc), Jang Jongpil (Hàn Quốc) và Torphong Somsing (Thái Lan). Tổ trọng tài cũng sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 1.1.2023 để có sự chuẩn bị tốt nhất trước trận đấu.

Trả lời trên sân tập chiều 1.1, tiền đạo Tiến Linh cho biết: “Đội tuyển sẽ tiếp tục nghiên cứu đối thủ, họp chiến thuật để tìm ra phương án tấn công và giành chiến thắng trước Myanmar. Hi vọng trận chào năm mới 2023 trên SVĐQG Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tốt và có chiến thắng giòn giã”, Tiến Linh phát biểu.

Trận đấu với đội tuyển Myanmar là trận đấu cuối tại vòng bảng AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 nhưng lại là trận đấu chính thức đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trong năm 2023. Tiến Linh cũng thay mặt các đồng đội gửi gắm thông điệp tới người hâm mộ: “Nhân dịp năm mới, đội tuyển xin được chúc toàn thể người hâm mộ lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và bình an. Hi vọng trận đấu ngày 3.1 sắp tới, người hâm mộ sẽ đến sân ủng hộ cho đội tuyển, tiếp thêm động lực cho chúng tôi giành chiến thắng”.

THU SÂM

Ý kiến bạn đọc