Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Ngôi làng thu hút hàng triệu du khách mỗi năm

Thứ Sáu 06/01/2023 | 08:40 GMT+7

VHO- Có rất nhiều mỹ từ mà du khách đặt cho Hallstatt như là Ngôi làng cổ tích, Thị trấn bên hồ đẹp nhất thế giới, Ngôi làng huyền thoại… Ngôi làng Hallstatt cũng là một trong những điểm tham quan du lịch chính của nước Áo và đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1997.

Vào mùa Đông, làng Hallstatt phủ một màu tuyết trắng xóa

Hallstatt là một ngôi làng nhỏ nằm bên hồ nước đẹp của thế giới Hallstatter See, tọa lạc giữa hai thành phố Salzburg và Graz, phía Bắc nước Áo và được bao bọc bởi dãy núi Alps mờ sương. Hallstatt không chỉ là một địa điểm du lịch hoàn hảo cho du khách mà còn được ví như “Viên ngọc của nước Áo”. Trải qua bao thăng trầm lịch sử, nơi đây vẫn giữ nguyên vẻ đẹp quyến rũ của những ngôi nhà thờ, nhà gỗ, lâu đài thời Trung Cổ với lối kiến trúc vô cùng độc đáo. Trên con thuyền đến Hallstatt, du khách được chiêm ngưỡng cảnh sắc hữu tình với những ngôi nhà rực rỡ sắc hoa in bóng trên mặt nước. Một phóng viên thuộc Đài DW (Đức) cho biết: “Ngôi làng nhỏ Hallstatt chỉ có khoảng hơn 900 người sinh sống, tuy nhiên hằng năm, nơi đây đã đón hơn 1 triệu lượt du khách đến tham quan. Đây là một trong những điểm tham quan thu hút du khách nhất nước Áo”.

Nép mình trong dãy núi Alps, Hallstatt nổi tiếng khắp thế giới bởi vẻ đẹp thơ mộng và yên bình. Ngôi làng nhỏ bé này được coi là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất trên Instagram. Hallstatt được UNESCO công nhận là Di sản thế giới và luôn là điểm thu hút khách du lịch bậc nhất ở Áo. Vào mùa hè, Hallstatt là thiên đường của những môn thể thao leo núi, đạp xe địa hình, chèo thuyền... Còn mùa đông, ngôi làng được phủ dày tuyết trắng, đẹp như tranh vẽ và rộn ràng những lễ hội ẩm thực, vui chơi, trượt tuyết...

Vì Hallstatt rất nhỏ nên bạn không phải lo bị lạc. Một điểm tạo nên nét quyến rũ của ngôi làng là những ngôi nhà gỗ truyền thống tuyệt đẹp và những con hẻm hẹp với cầu thang khuất. Vì vậy, bạn chắc chắn nên dành thời gian để tìm hiểu và khám phá tất cả các góc khác nhau và cảnh quan độc đáo. Nếu đi dạo qua những con đường hẹp và dọc theo bờ hồ, bạn sẽ đến trung tâm của ngôi làng. Đây là nơi bạn không thể bỏ qua: Quảng trường chợ. Trong lịch sử, đây từng là trung tâm thương mại chính. Ngày nay, bạn sẽ thấy nhiều quán cà phê, nhà hàng, quán bar và khách sạn ngay tại đây.

Tham quan làng Hallstatt, du khách không chỉ được biết đến với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, mà nó còn nổi tiếng với những mỏ muối lâu đời nhất thế giới, mà người dân ở đây gọi là vàng trắng. Mỏ muối Salz Welten là một trong những điểm thu hút du khách nhất. Những người thợ mỏ thường đi đường trượt để vào trong mỏ. Với lịch sử 7.000 năm, đây là mỏ muối lâu đời nhất trên thế giới. Một chuyến tham quan có hướng dẫn cho du khách biết cách hình thành các mỏ muối, cách người ta bắt đầu khai thác chúng lần đầu tiên và cách khai thác muối ngày nay. Không chỉ có vậy, du khách còn chìm đắm vào nền văn hóa âm nhạc cổ điển và thưởng thức món cá hồi cùng rượu vang đặc trưng. Ngôi làng nhỏ Hallstatt không chỉ đẹp với vẻ đẹp thiên nhiên mà nơi đây còn chứa đựng nền văn hóa và những câu chuyện huyền bí đáng để khám phá.

Thời tiết ở đây có thể thay đổi rất nhanh. Ngày hôm trước trời nắng, nhưng ngày hôm sau có thể mưa cả ngày. Đài quan sát Skywalk dài 12m kéo dài từ ngọn núi và dường như đang lơ lửng trên bầu trời. Nhìn từ trên đài quan sát này, bạn sẽ chiêm ngưỡng được cả ngôi làng được ghi nhận là Di sản thế giới. 

 HỒNG HẠNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top