Huế: Hơn 20 y bác sĩ trẻ về vùng xa khám chữa bệnh miễn phí cho người dân khó khăn

VHO- Ngày 7.1, đoàn bác sĩ trẻ của Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế đã có chuyến khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 400 người dân khó khăn ở huyện Phú Vang.

Huế: Hơn 20 y bác sĩ trẻ về vùng xa khám chữa bệnh miễn phí cho người dân khó khăn - Anh 1

Các bác sĩ khám mắt cho người dân xã nghèo Phú Gia, huyện Phú Vang

Đợt khám chữa bệnh này là một hoạt động trong chương trình khám thiện nguyện đầu năm mới 2023 của Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế. Đoàn gồm 21 y bác sĩ đã tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gần 400 người dân ở xã Phú Gia, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế. Đây là địa phương có tỉ lệ hộ nghèo cao của huyện, với điều kiện đi lại còn hạn chế nên khả năng tiếp cận các cơ sở y tế của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Việc triển khai khám chữa bệnh thiện nguyện cho nhân dân địa phương nơi đây là rất cần thiết.

Các y, bác sĩ đã tiến hành khám nhiều chuyên khoa như: nội tổng quát, ngoại tổng quát, tai mũi họng, rang hàm mặt, da liễu, mắt… Đồng thời, đoàn cũng cấp phát thuốc miễn phí cho người dân sau khi được khám. Kinh phí cho chuyến khám bệnh và cấp phát thuốc được trích từ ngân sách của Bệnh viện Trung ương Huế.

Huế: Hơn 20 y bác sĩ trẻ về vùng xa khám chữa bệnh miễn phí cho người dân khó khăn - Anh 2

Đoàn y bác sĩ cũng đã cấp phát thuốc miễn phí cho người dân khó khăn

Được biết, đội ngũ y bác sĩ trẻ của Bệnh viện Trung ương Huế và Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế thường xuyên tổ chức các đợt khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người dân vùng sâu, vùng xa, các hoàn cảnh khó khăn ít tiếp cận được với các dịch vụ y tế. Ngoài khám bệnh chuyên sâu, cấp phát thuốc miễn phí, đoàn còn tư vấn, hướng dẫn kiến thức và kỹ năng phòng ngừa bệnh tật cho người dân.

Ths.BS Nguyễn Minh Hành, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, qua chuyến khám bệnh có nhiều trường hợp người dân có những bệnh lý nặng được phát hiện kịp thời, sau đó được chuyển lên các tuyến trên như Trung tâm Y tế huyện Phú Vang và Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc