Thắng thuyết phục Indonesia 2-0, tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022

VHO-Tối 9.1, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa tuyển Việt Nam – Indonesia vinh dự đón các vị khách đặc biệt là Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Thủ tướng Phạm Minh Chính; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng; Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh cùng hơn 3 vạn khán giả với những lá đại kỳ đỏ thắm trên khán đài.

Thắng thuyết phục Indonesia 2-0, tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022 - Anh 1

Thắng thuyết phục Indonesia 2-0, tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022 - Anh 2

Sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả đã biến thành sức mạnh của tuyển Việt Nam

Trước trận đấu quan trọng và có thể là trận đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo, thuyền trưởng người Hàn Quốc đã tung ra đội hình mạnh nhất gồm Văn Lâm, Ngọc Hải, Thành Chung, Tiến Dũng, Văn Hậu, Tấn Tài, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Tuấn Hải, Tiến Linh. Trong khi đó Indonesia cũng đưa vào sân đội hình gồm những cầu thủ mạnh gồm: Nadeo, Jordi Amat, Rizky Ridho, Pratama Arhan, Asnawi Bahar, Fachruddin Aryanto, Yakob Sayuri, Marselino, Saddil Ramdani, Marc Klok, Dendy.

Thắng thuyết phục Indonesia 2-0, tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022 - Anh 3

Tiến Linh ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Việt Nam

Chủ động tấn công, pressing ngay sau tiếng còi khai cuộc, các tuyển thủ Việt Nam còn được tiếp sức bởi sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Ngay ở phút thứ ba, từ đường chuyền dài của Hùng Dũng, Tiến Linh mở tỉ số cho tuyển Việt Nam. Đây cũng là bàn thắng thứ tư của Tiến Linh tính tới thời điểm này và là sự khởi đầu đầy thuận lợi cho tuyển Việt Nam. Trước trận đấu này, HLV Shin Tae-yong tự tin cho rằng sức mạnh của Indonesia ngang hàng với tuyển Việt Nam và đội tuyển của ông đến sân Mỹ Đình là để giành chiến thắng.

Thắng thuyết phục Indonesia 2-0, tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022 - Anh 4

Hiệp 1 diễn ra đầy quyết liệt

Trong khoảng 30 phút đầu tiên của trận đấu, tuyển Việt Nam chủ động trong lối chơi và cầm bóng tới 54,5%. Trong khi đó Indonesia tỏ ra mất bình tĩnh sau khi bị dẫn bàn và các pha va chạm. Phút 34 không khí trên sân thực sự trở lên căng thẳng sau pha phạm lỗi của Asnawi với Văn Hậu. Trước đó Ramdaini đá vào chân trụ của Tấn Tài.  Sau 2 pha va chạm, cầu thủ  hai bên đều không giữ được bình tĩnh, lao vào nhau. Sau pha cự cãi giữa cầu thủ 2 bên thẻ vàng đã được rút ra cho Asnawi. Tuy nhiên chỉ vài phút sau Văn Hậu lại va chạm với Asnawi và trọng tài đã rút thẻ vàng cho Văn Hậu. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 với thế chủ động của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên đây cũng là hiệp đấu có khá nhiều tình huống thô bạo, đòi hỏi cầu thủ hai bên phải giữ được bình tĩnh.

Sang hiệp 2, ngay ở phút 47, bộ đôi đã làm nên bàn thắng cho tuyển Việt Nam ở hiệp 1 Hùng Dũng – Tiến Linh lại tiếp tục tạo dấu ấn. Từ pha phạt góc bên cánh trái, Hùng Dũng kiến tạo cho Tiến Linh đánh đầu hiểm hóc nâng cách biệt lên 2-0 cho tuyển Việt Nam. Với bàn thắng này, Tiến Linh đã có tổng cộng 5 bàn thắng tại AFF Cup năm nay và đang cùng Teerasil Dangda (Thái Lan) dẫn đầu danh sách ghi bàn tính tới thời điểm này với 5 bàn thắng. Hàng ngàn "ngọn nến" lung linh cũng được các CĐV nhiệt thành thắp sáng sân Mỹ Đình, tạo nên bầu trời đêm Hà Nội lung linh, huyền ảo.

Thắng thuyết phục Indonesia 2-0, tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022 - Anh 5

Tiến Linh ăn mừng bàn thắng thứ hai

Sau bàn thắng thứ 2 tuyển Việt Nam tiếp tục gây sức ép lên khung thành thủ môn đối phương, hàng loạt cơ hội đã được tạo ra. Rất tiếc chưa có thêm cơ hội nào biến thành bàn thắng nhưng tỉ số cách biệt tới 2 bàn đến tận phút thứ 87 của trận đấu đã là nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ Việt Nam.

Thắng thuyết phục Indonesia 2-0, tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022 - Anh 6

Thắng thuyết phục Indonesia 2-0, tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022 - Anh 7

Thắng 2-0 trước Indonesia, đội tuyển Việt Nam đã cho đối thủ thấy được sức mạnh và cũng đã giúp cho ông Park một câu trả lời đầy thuyết phục trước HLV Shin Tae-yong. Đây cũng có thể xem như món quà quý giá mà các cầu thủ tuyển Việt Nam dành cho người thầy yêu quý của mình. Như thế đây sẽ không phải là trận đấu cuối cùng của ông Park. Ông sẽ có 2 trận ở chung kết với tuyển Việt Nam trước khi nói lời giã biệt với bóng đá quê hương thứ hai. Tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết đầu tiên vào ngày 13.1. Hy vọng đó sẽ là cái kết đẹp giành cho HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam trong hành trình đòi lại cúp vàng AFF Cup 2022.

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

 

Ý kiến bạn đọc