Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Cánh đồng hướng dương rực rỡ sắc vàng “hút” khách check in ở Nghệ An

Thứ Ba 10/01/2023 | 15:10 GMT+7

VHO- Thời điểm này, cánh đồng hoa hướng dương tại xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An đang mùa nở rộ, khoe sắc vàng ươm nổi bật giữa đồi núi xanh trùng điệp. Mỗi ngày điểm du lịch này đón hàng trăm lượt khách tới đây thưởng lãm, check in, chụp ảnh và cùng nhau lưu lại những khoảnh khắc tươi đẹp này. 

Nhiều khách tìm đến cánh đồng hoa hướng dương ngoài thưởng thức cảnh đẹp còn trải nghiệm quy trình chăm sóc, thu hoạch và chế biến để nắm bắt giá trị của lao động trong cuộc sống thôn quê. Mô hình du lịch canh nông cho du khách trực tiếp trải nghiệm cũng đang là xu hướng mới tại Nghệ An. 

Vào dịp cuối đông chớm xuân cũng là dịp cánh đồng hoa hướng dương tại vùng Phủ Quỳ bừng nở. Bước đến cánh đồng hoa hướng dương, du khách sẽ choáng ngợp trước khung cảnh tuyệt đẹp của nơi đây khi cả không gian được nhuộm vàng rực rỡ. Những bông hoa lớn, kiêu hãnh vươn mình hướng về phía mặt trời đón ánh nắng, như vẫy gọi, chào mời du khách ghé chơi. Thời điểm tuyệt vời nhất để ngắm hoa là từ 7 - 9 giờ sáng, 14 - 17 giờ chiều. Đây là lúc những bông hoa căng tràn nhựa sống nhất. 

Những năm qua, cánh đồng hoa bạt ngàn làm nguồn thức ăn của những con bò sữa đã thu hút hàng vạn du khách về đây thưởng ngoạn. Không chỉ người dân nội tỉnh, khách ở các tỉnh lân cận và nhiều tỉnh thành cũng tìm đến vùng đất Phủ Quỳ trong dịp này. Vẻ đẹp cánh đồng hoa hướng dương đã góp phần làm nên thương hiệu du lịch Nghệ An, tạo sự lan tỏa ngày càng rộng rãi. 

Mùa hoa hướng dương nở rực cả vùng thu hút khách du lịch đến. Ảnh: Rạng Đông

Năm nay, để chuẩn bị tiếp đón và phục vụ du khách, chủ nhân của cánh đồng hoa cũng đang tập trung chăm sóc, mở rộng quy mô gieo trồng và sửa sang các tuyến đường để thuận tiện cho việc đi lại và chiêm ngưỡng của khách du lịch. Cánh đồng hoa hướng dương 50 ha được trồng ở xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn, vị trí này cách đường Hồ Chí Minh khoảng 3 km, cách TP Vinh khoảng 80 km. Chị Nguyễn Thị Huyền, cán bộ đơn vị trồng, giám sát cánh đồng hoa hướng dương cho biết: Trồng hoa nhằm mục đích luân canh cây trồng để cải tạo đất sau những vụ trồng ngô hoặc cỏ. Đây cũng là loại thân và hoa được làm thực phẩm cho bò sữa. Bình quân mỗi ha gieo được trên 45.000 cây. Để thuận tiện cho du khách về ngắm hoa, chúng tôi đã xây dựng hành lang an toàn giao thông và hành lang bảo vệ hoa. Năm nay, hoa được gieo một lần, dự kiến thời gian cánh đồng hoa nở rộ kéo dài đến hết tháng 1-2023. Những luống hoa thẳng tắp, thân cây hoa hướng dương chiều dài gần 2km nên nhiều người có thể đứng chụp ảnh mà không cần phải dùng thang như trước.

Những bạn trẻ ghi lại cho mình những hình ảnh đẹp nhất bên hoa mặt trời

Lần đầu tiên đặt chân đến cánh đồng hoa hướng dương, nhiều du khách ngỡ ngàng thích thú khi ngắm cánh đồng rực sắc vàng ươm. Nhiều bạn trẻ khi đến với cánh đồng hoa hướng dương đã hào hứng chia sẻ rằng, vườn hoa ở đây rất đẹp và phong phú, và nếu có dịp quay trở lại, chắc chắn sẽ rủ thêm nhiều người bạn nữa đến cùng để ghi lại những khoảnh khắc đẹp. Chị Nguyễn Thanh Bình đến từ Hà Nội cho biết: Tôi biết đến vườn hoa hướng dương này thông qua mạng xã hội. Khi đến đây tôi khá bất ngờ trước một không gian rực vàng, rất đẹp. Tôi cùng các bạn đã kịp lưu lại một số khoảnh khắc tươi đẹp bên cánh đồng hoa này”. Anh Nguyễn Viết Hóa, đến từ Lào Cai chia sẻ: Tôi có dịp du lịch tại Nghệ An, Hướng dương là loài hoa đẹp và mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp về tình yêu, cuộc sống. Nhưng bông hoa hướng dương ngược nắng khoe sắc mang một màu vàng ấm áp, tạo một không khí tươi vui tràn đầy sức sống, đem lại sự may mắn và hạnh phúc. Đến nơi này tôi lấy lại năng lượng, thêm hy vọng trong cuộc sống.”

Những luống hoa được trồng thẳng tắp với chiều dài gần 2 km, hút tầm mắt

Trồng hoa nhằm mục đích luân canh cây trồng để cải tạo đất sau những vụ trồng ngô hoặc cỏ. Đây cũng là loại thân và hoa được làm thực phẩm cho bò sữa. Vẻ đẹp cánh đồng hoa hướng dương đã góp phần làm nên thương hiệu du lịch Nghệ An, tạo sự lan tỏa ngày càng rộng rãi

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách, UBND xã Nghĩa Lâm đã thành lập ban an ninh và lên kế hoạch đảm bảo công tác an ninh, trật tự. Chính quyền địa phương yêu cầu các điểm bán hàng phải đảm bảo đúng quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, rõ nguồn gốc xuất xứ, niêm yết giá cả, điểm gửi xe đảm bảo đúng quy định ngay ngắn, nghiêm túc, đúng vị trí quy định về hành lang an toàn giao thông.

                                                                                        PHẠM NGÂN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top