Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Khởi động dự án “Người dân Khánh Hoà nói tiếng Anh”

Thứ Năm 12/01/2023 | 08:11 GMT+7

VHO - Mục tiêu của Dự án là đại bộ phận người dân Khánh Hòa có thể tự tin giao tiếp với các du khách nước ngoài, chủ động tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa và thương mại, góp phần vào mục tiêu phát triển du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Khởi động Dự án “Người dân Khánh Hoà nói tiếng Anh”

Chiều 11.1, tại Quảng trường 2/4, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà, UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Tập đoàn Vingroup tổ chức Lễ Khởi động Dự án “Người dân Khánh Hoà nói tiếng Anh” với sự tham gia của hơn 2.000 học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn tỉnh.

Dự án sẽ kéo dài trong 5 năm, do UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì và giao cho Tỉnh Đoàn phối hợp cùng với Tập đoàn Vingroup - đơn vị tài trợ kinh phí và kết nối triển khai. Dự kiến tới năm 2030 dự án sẽ thành lập được 500 Câu lạc bộ (CLB) tiếng Anh trên toàn tỉnh. Chương trình thúc đẩy việc đưa tiếng Anh đi vào cuộc sống, giúp người dân địa phương giao tiếp tiếng Anh cơ bản. Sự khác biệt của dự án là lấy người dân làm trọng tâm, tập trung vào kỹ năng nói và thực hiện chủ yếu bằng lực lượng tình nguyện viên. Bên cạnh giảng viên, giáo viên tiếng Anh, lực lượng tình nguyện viên sẽ tập trung vào việc hướng dẫn thực hành giao tiếp, tạo ra môi trường và phong trào nói tiếng Anh để người dân chủ động tham gia.

Chương trình bước đầu được thí điểm tại Thành phố Nha Trang và huyện Cam Lâm dành cho các nhóm đối tượng chính: Học sinh, sinh viên; cán bộ công chức, viên chức; tiểu thương; người lao động; doanh nghiệp… sau đó sẽ mở rộng ra quy mô toàn tỉnh trong giai đoạn tiếp theo. Trong năm đầu tiên, chương trình đặt mục tiêu giúp 50.000 người dân tiếp cận và sử dụng Mobile App học tiếng Anh, được xây dựng riêng cho dự án. Đồng thời, tuyển 500 tình nguyện viên tham gia giảng dạy và sinh hoạt tại 150 CLB Tiếng Anh được thành lập mới, gồm: 100 CLB sinh viên; 10 CLB học sinh; 10 CLB công chức/viên chức; 20 CLB doanh nghiệp; 10 CLB cộng đồng.

Chương trình đặt mục tiêu tuyển 500 tình nguyện viên tham gia giảng dạy và sinh hoạt tại 150 CLB Tiếng Anh

Phát biểu tại Lễ khởi động dự án, ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chương trình “Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh” cho biết: “Trong 5 tháng qua, Ban Chỉ đạo Chương trình đã phối hợp chặt chẽ và hiệu quả với Ban quản lý dự án, Trường Đại học VinUni (thuộc Tập đoàn Vingroup) triển khai tuyên truyền rộng rãi về ý nghĩa, tính nhân văn của Dự án đến đoàn viên, thanh thiếu nhi, thành lập các CLB tiếng Anh để đảm bảo chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh được triển khai từ cấp tỉnh đến cấp thôn, tổ dân phố và vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia chương trình”.

Là đơn vị tài trợ kinh phí và kết nối triển khai, Tập đoàn Vingroup đồng thời còn tư vấn chuyên môn, hỗ trợ giáo trình, vận hành và tài chính cho dự án.

Cụ thể, trường Đại học VinUni (thuộc Tập đoàn Vingroup) chịu trách nhiệm nội dung về giáo trình, xây dựng năng lực, lực lượng nòng cốt cho toàn bộ dự án… Trường đã ký kết hợp tác với Trường Đại học Nha Trang và Trường Đại học Khánh Hòa nhằm thành lập các CLB tiếng Anh. Bên cạnh đó, chương trình còn tuyển đội ngũ tình nguyện viên tại trường làm lực lượng đồng hành cùng Ban quản lý dự án trong các hoạt động dạy học tiếng Anh và triển khai các hoạt động, sự kiện lớn.

Bà Lê Mai Lan, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học VinUni, chia sẻ: “Dự án này là một trong nhiều hoạt động vì cộng đồng trọng điểm đang được Tập đoàn Vingroup phối hợp với các địa phương triển khai. Phổ cập tiếng Anh sẽ thúc đẩy mạnh mẽ ngành công nghiệp không khói, góp phần củng cố thương hiệu và nâng hạng cạnh tranh của tỉnh Khánh Hòa.  Người dân nói được tiếng Anh, dù chỉ ở mức độ đơn giản nhất cũng giúp họ tự tin hơn, thân thiện hơn khi tiếp xúc với người nước ngoài, góp phần quan trọng mang lại hình ảnh về một đất nước Việt nam cởi mở, thanh bình, mến khách”.

Cũng tại sự kiện, đại diện 111 CLB và 111 Tình nguyện viên đầu tiên đã đồng loạt ra mắt. Các tiết mục nghệ thuật hấp dẫn được trình diễn hoàn toàn bằng tiếng Anh đến từ các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn cùng Gameshow “HI! ENGLISH”, cuộc thi “Phiên dịch thần tốc” với sự tham gia của hàng ngàn khán giả cùng sử dụng điện thoại di động tham gia thử thách trả lời 15 câu hỏi bằng tiếng Anh… đã lan tỏa không khí học tập hứng khởi tới cộng đồng.

Chương trình thu hút động đảo bạn trẻ, HSSV tham gia

Đặc biệt, thầy giáo Nguyễn Thái Dương – gương mặt đang được giới trẻ yêu mến với nhiều bài giảng hấp dẫn, clip triệu view mang đến nhiều câu chuyện tạo động lực mạnh mẽ về việc học tiếng Anh cùng những tiết mục hát, rap sôi động.

Sau lễ phát động, các CLB tiếng Anh sẽ chính thức đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, hàng loạt sự kiện sẽ được triển khai bao gồm: Phong trào 1 tuần 10 phút nói tiếng Anh nơi làm việc; 1 tháng 1 ngày toàn Khánh Hòa nói tiếng Anh tại các tụ điểm công cộng lớn;  Định kỳ hàng tháng, quý, dự án sẽ tổ chức các sự kiện nói tiếng Anh, các cuộc thi hát, viết rap, làm viral Tiktok bằng tiếng Anh cũng như Gameshow, Đấu trường 1000 … nhằm tạo cảm hứng và phong cách tươi mới cho phong trào học tiếng Anh của người dân Khánh Hòa

Dự án cũng có các hình thức thưởng động viên người dân tích cực nói tiếng Anh, làm các video Tiktok có nhiều lượt chia sẻ, vinh danh tình nguyện viên nhiệt tình, và các CLB đóng góp tốt cho phong trào nói tiếng Anh. Đặc biệt, sau 6 tháng, Top 10 thành viên  CLB xuất sắc nhất  sẽ được tặng thưởng 1 chuyến du lịch Vinpearl Phú Quốc (hoặc Hạ Long) trị giá 10 triệu đồng/người với mục tiêu dùng tiếng Anh để quảng bá cho du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và giao lưu với các địa phương khác. Hàng năm, Top 5 học viên xuất sắc nhất cùng tình nguyện viên đồng hành được tặng thưởng 1 chuyến du lịch Thái Lan hoặc Bali trị giá 30 triệu/người với mục tiêu để quảng bá cho du lịch Việt Nam và học hỏi cách làm du lịch cộng đồng ở nước bạn.

THANH LƯƠNG 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top