Quảng Ngãi: Lấy du lịch biển đảo và văn hóa lịch sử làm sản phẩm chủ đạo để thu hút du khách

VHO- Chiều 12.1, Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và gặp mặt doanh nghiệp du lịch Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi: Lấy du lịch biển đảo và văn hóa lịch sử làm sản phẩm chủ đạo để thu hút du khách - Anh 1

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Phan Long – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho biết, năm 2022 trong điều kiện bình thường mới ngành Du lịch tỉnh Quảng Ngãi đã nhanh chóng thích ứng, an toàn, hiệu quả… có sự chuẩn bị tốt từ chủ trương của ngành đến công tác triển khai cụ thể của địa phương của doanh nghiệp, đem lại niềm tin cho khách du lịch. Nắm bắt được thái độ và hành vi ứng xử của du khách sau dịch nhiều hãng lữ hành đã sáng tạo đưa ra những sản phẩm độc đáo hấp dẫn cho từng phân khúc thị trường và đã đạt được thành công đáng kể. Hiệp hội đã kết nạp và công nhận hội viên mới, gồm: Vietravel Chi Nhánh Quảng Ngãi, VP Bettours Quảng Ngãi, Saigonland Travel, KDL Thác Trắng, Vườn Ẩm Thực Sinh thái Cà Đú, Khách sạn NewCC, Hợp tác xã nông nghiệp – dịch vụ và du lịch Bình Thành.
Hiệp hội phối hợp khảo sát sản phẩm tại các điểm ở các huyện trong tỉnh và góp ý cho địa phương tạo ra những sản phẩm du lịch mới và chuẩn bị sản phẩm bán xuân trên Đầm An Khê, sản phẩm vệ tinh và liên kết sản phẩm liên vùng, huyện.
Ông Phan Long cũng thẳng thắn nhìn nhận, từ sự nóng lên ở thị trường khách du lịch nội địa, các hoạt động cung ứng dịch vụ ở một số địa phương gần như quá tải, cảng hàng không ùn tắc nhiều chuyến bay bị trễ, giá dịch vụ mặt đất nhiều nơi tăng chóng mặt với lý do giá xăng dầu tăng. Tình trạng này rất đáng ngại cho khả năng cạnh tranh giá và dịch vụ tăng cao trong mùa cao điểm. Nhất là ở Lý Sơn còn nhiều bất cập tàu thuyền không linh hoạt. Du lịch còn manh mún, cơ sở hạ tầng không đủ khả năng áp ứng du khách khi đến với đảo. 
Năm 2023, Hiệp hội luôn lấy du lịch biển đảo và văn hóa lịch sử làm sản phẩm chủ lực để thu hút khách trong ngành du lịch. Tổ chức liên kết hợp tác với các địa phương các ngành để phát triển sản phẩm mới, quảng bá xúc tiến, mở rộng thị trường. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung ứng dịch vụ nhất là hàng không, đường sắt để có chính sách ưu đãi cho hội viên. Phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước và các ngành chức năng triển khai chương trình chuyển đổi số trong hoạt động du lịch. Công tác tổ chức sự kiện, phát triển thị trường và quảng bá xúc tiến: Triển khai kế hoạch tổ chức Mùa Xuân trên Đầm An Khê; tham gia hội chợ VITM Hà Nội năm 2023; tổ chức đoàn Caravan Việt Nam – Lào năm 2023. Ngoài ra Hiệp hội sẽ vận động hội viên tham gia các sự kiện quảng bá của ngành như Jata, WTM…
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tiến Dũng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hiệp hội Du lịch Quảng Ngãi đạt được. Đồng chí cho rằng, Hiệp hội Du lịch cần tăng cường liên kết, quảng bá, xúc tiến du lịch với các địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền các chính sách về du lịch, giúp doanh nghiệp nắm bắt và thực hiện hiệu quả hơn; qua đó, thúc đẩy doanh nghiệp thi đua sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển chung của du lịch Quảng Ngãi, đưa du lịch Quảng Ngãi có những bước tiến trong năm 2023. 

Quảng Ngãi: Lấy du lịch biển đảo và văn hóa lịch sử làm sản phẩm chủ đạo để thu hút du khách - Anh 2

Trao khen thưởng cho cá nhân, tâp thể đã có thành tích đóng góp cho hoạt động Hiệp hội Du lịch Quảng Ngãi

Tại Hội nghị, Hiệp hội Du lịch Quảng Ngãi đã khen thưởng cho  2 cá nhân và 11 tâp thể đã có thành tích đóng góp cho hoạt động Hiệp hội Du lịch Quảng Ngãi.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc