Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

"Bàn tiệc" web drama Tết: Ít nhưng "chất"

Thứ Sáu 13/01/2023 | 09:31 GMT+7

VHO- Mùa Tết năm nay, bên cạnh phim chiếu rạp và phim truyền hình thì thể loại web drama cũng tỏ ra không kém cạnh. Dù số lượng không nhiều, nhưng đa phần đều được đánh giá có chất lượng hình ảnh tốt, diễn xuất của các diễn viên được đầu tư. Bên cạnh đó, những xung đột, tình huống trớ trêu đều được “tháo nút”, xử lý duyên dáng, hài hước, mang đến thông điệp ý nghĩa và phù hợp với không khí ngày Xuân.

 

 “Cậu Út cậu con Cúc” của Huỳnh Lập là một trong những web drama được khán giả mong chờ dịp Tết này

Trở lại để “lợi hại” hơn xưa

Những năm trở lại đây, hầu hết các web drama, phim hài Tết chiếu trên mạng đều lọt vào danh sách những sản phẩm giải trí có lượt view cao, nhanh chóng chiếm top thịnh hành trên YouTube. Bởi lẽ, không chỉ “nở rộ” về số lượng, mà chất lượng sản phẩm cũng được các nhà làm phim đặt lên hàng đầu. Hơn thế nữa, web drama ngày càng đứng vững trong lòng khán giả và được yêu thích nhờ chuyển tải những câu chuyện gần gũi trong cuộc sống thường ngày, người xem sẽ tìm thấy mình trong đó và dễ dàng đồng cảm.

Sau thành công từ loạt web drama Vi Cá tiền truyện, Cái Tết của thằng khờ… khán giả luôn mong chờ những sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng từ Quách Ngọc Tuyên. Với sự trở lại lần này, nam diễn viên bất ngờ xuất hiện với tạo hình vô cùng mới lạ, vì thế, Về nhà là Tết phần 2 đã nhanh chóng đạt hiệu quả ngoài mong đợi sau khi lên sóng tập 1. Vẫn có những yếu tố hài hước nhưng ở phần 2 kịch bản sẽ chú trọng vào tình cảm gia đình nhiều hơn và có chiều sâu hơn. Phim kể về người cha lên TP.HCM bươn chải, lo cho cuộc sống của vợ con dưới quê. Mưu sinh xa nhà với muôn vàn vất vả, bị cuộc đời vùi dập “lên bờ xuống ruộng”, nhưng lúc nào ông cũng nói với vợ con là mình sống tốt, có thu nhập ổn định để họ được yên tâm.

“Ở bộ phim này, những người phải ly hương sẽ gặp lại hình ảnh của mình. Có những người đi làm xa quê, 5 năm, 7 năm mới được về nhà ăn Tết một lần, vì mỗi lần về, họ phải lo đủ thứ, từ tiền xe, tiền lì xì, quà Tết cho gia đình và họ hàng làng xóm. Họ muốn về mà không được. Bi kịch của người cha được đẩy lên cao trào nhưng sau cùng vẫn là cái kết nhân văn vì gia đình là tất cả”, Quách Ngọc Tuyên chia sẻ. Hiện phim đã lên sóng được 3 tập và nhận về nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả.

Tiếp nối thành công của mùa Tết trước, Huỳnh Lập sẽ tiếp tục ra mắt phần 2 của phim Cậu Út cậu con Cúc trên kênh YouTube Huỳnh Lập Official vào dịp Tết này. Qua những gì được thể hiện trong trailer vừa ra mắt, nhiều khán giả tin tưởng đây sẽ là tác phẩm thú vị, sâu sắc, khiến cho người xem phải “cười banh nóc”, giúp những ngày Tết thêm rộn ràng hơn. Đặc biệt, không chỉ viết tiếp cho câu chuyện ở phần trước, Huỳnh Lập còn đầu tư nhiều thời gian và công sức để câu chuyện được ấn tượng và hoành tráng ở phần 2 này. Đặc biệt, sự xuất hiện nhiều gương mặt mới trong Cậu Út cậu con Cúc càng khiến cho “sức nóng” của tác phẩm lại càng thêm rõ rệt trong những ngày giáp Tết.

Web drama dài hơi nhất phải nhắc đến là Tết đến rồi về nhà thôi do Thu Trang - Tiến Luật sản xuất. Vẫn là câu chuyện mang màu sắc ấm áp về sự đoàn tụ, sum họp gia đình ngày Tết, phần 6 sẽ có sự xuất hiện của tuyến nhân vật mới là dì Hằng (Nghệ sĩ Cải lương Thanh Hằng đóng). Ngày cận Tết, con cháu, họ hàng nhà má Phụng (Phi Phụng) lại tụ tập về quê. Mọi người tận hưởng không gian yên tĩnh vùng quê thì bất ngờ má Phụng nhận được cuộc điện thoại và báo tin cho cả nhà là dì Hằng sẽ đến ở nhà mình ăn Tết. Ngay lập tức, mọi người đùn đẩy nhau, khuyên má Phụng tìm lý do từ chối. Nhưng mà không kịp khi dì Hằng đã về tới và má Phụng phải ra đón. Thật bất ngờ khi dì Hằng khác hẳn mọi người suy nghĩ, tính cách thay đổi 180 độ, trở thành người hiền lành, nói chuyện nhẹ nhàng, cười nói vui vẻ với mọi người. Chuyện gì đã xảy ra với dì Hằng? Những tình huống “dở khóc dở cười” qua những tập phim sẽ là câu trả lời cho khán giả. Với tinh thần mang tiếng cười xuân rộn rã đến với mọi nhà, Tết đến rồi về nhà thôi 6 khiến khán giả hài lòng vì sự hài hước và duyên dáng trong diễn xuất, lời thoại... Ngoài Thu Trang - Tiến Luật, các diễn viên như Thanh Hằng, Phi Phụng, Quốc Khánh, SuSu, Puka, Minh Trọng cũng liên tục làm không khí rộn ràng hơn bởi mảng miếng hài “càng tung hứng càng ăn ý”.

“Món cũ” nhưng ăn mãi không chán

Nếu như năm 2018, Trường Giang từng thành công rực rỡ ở mùa phim Tết khi tác phẩm Siêu sao siêu ngố anh thủ vai chính thu về hơn 100 tỉ đồng khi ra rạp. Thì đầu năm 2020, Trường Giang trở lại đường đua phim Tết với tác phẩm 30 chưa phải Tết nhưng không thành công. Sau khoảng thời gian dài “án binh bất động”, đầu năm mới 2023, Trường Giang ra mắt bộ phim Tết Chủ tịch giao hàng nhưng dưới định dạng web drama (5 tập) chiếu trên các nền tảng trực tuyến.

Tập đầu tiên của Chủ tịch giao hàng vừa ra mắt đã nhanh chóng leo lên vị trí top 1 trending của nền tảng YouTube trong vòng 24 giờ với 3,4 triệu lượt xem. Con số hiện đã cán mốc 11 triệu lượt xem sau hai tuần. Sức hút của Chủ tịch giao hàng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi 2 tập tiếp theo ghi nhận lượt xem rất lớn là 6,8 triệu lượt và 5,5 triệu lượt. Bất ngờ hơn khi con số này cao gấp nhiều lần so với số lượng người đang đăng ký theo dõi kênh YouTube của Trường Giang hiện tại (3,5 triệu người). Chia sẻ trước thời điểm ra mắt, Trường Giang cho biết, bộ phim được làm với mục đích tri ân khán giả thay vì nhắm tới cái đích doanh thu. Qua các tập phim, có thể thấy, ý tưởng của Chủ tịch giao hàng không mới. Câu chuyện về một chàng trai trẻ, với mong muốn đổi đời đã lao vào vòng nguy hiểm, song hành là các âm mưu đấu đá, tranh giành quyền lực trong nội bộ tập đoàn kinh tế hay những bi kịch tình yêu khi mà người con gái phải hy sinh hạnh phúc để lo cho gia đình… Tuy nhiên, “món cũ” này vẫn hấp dẫn được khán giả nhờ dàn diễn viên “ăn khách” cùng câu chuyện hài hước, gần gũi với đời sống và dễ dàng “chạm” đến người xem.

Có thể thấy, phim Tết đã trở thành một “món ăn” tinh thần không thể thiếu, truyền đi được những thông điệp tốt đẹp, nhân văn, giúp mọi người thêm vui vẻ, lạc quan bước vào năm mới. Hy vọng, những web drama chiếu Tết Quý Mão 2023 sẽ không làm phụ lòng khán giả. 

BÁ TRƯỜNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top