Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Nghĩa tình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” ở Quảng Bình

Thứ Hai 16/01/2023 | 05:41 GMT+7

VHO - Vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình phối hợp với các sở ngành, địa phương, nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” để chia sẻ khó khăn, giúp đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới đón Tết thêm đầm ấm, vui tươi.

Ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình trao tặng 8 nhà đại đoàn kết cho người nghèo, gia đình chính sách ở 2 xã Kim Thủy và Lâm Thủy

Tối ngày 15.1, tại Trường Tiểu học và THCS số 2 Kim Thủy (Lệ Thủy), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản" năm 2023. Chương trình được kết nối trực tiếp đến điểm cầu tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa (xã Quảng Đông, Quảng Trạch).

Đại tá Trịnh Thanh Bình, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình cho biết: Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” đã và đang diễn ra trên 28 xã, phường khu vực biên giới, vùng biển; đây là hoạt động được đơn vị phối hợp tổ chức hàng năm nhằm chia sẻ những khó khăn, giúp đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới đón Tết đầm ấm, tạo khí thế sôi nổi đón chào năm mới.

Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình tặng quà cho cán bộ và người dân địa phương

Theo Đại tá Trịnh Thanh Bình, chương trình nhận được sự chung tay góp sức, huy động được nhiều nguồn lực từ các sở ngành, đơn vị, nhà hảo tâm… thể hiện sự tiếp nối đạo lý truyền thống “tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam, sự tri ân đồng bào các dân tộc khu vực biên giới trong sự nghiệp xây dựng, quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Tại điểm cầu chính diễn ra chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” đã mang đến cho người dân các tiết mục văn nghệ đặc sắc và ấn tượng. Nội dung các ca khúc thể hiện niềm tự hào dân tộc; ngợi ca quê hương, đất nước, mừng Đảng mừng Xuân. Xen kẽ giữa chương trình văn nghệ là những phóng sự ghi nhận sự quan tâm của hệ thống chính trị đối với đồng bào khi Tết đến Xuân về; những đóng góp thiết thực và ý nghĩa của BĐBP Quảng Bình trong sự đổi thay và phát triển của người dân ở vùng biên giới trên địa bàn tỉnh...

Ấm tình quân dân nơi biên giới khi Tết đến xuân về

Kết nối trực tiếp với điểm cầu tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa, nơi diễn ra các hoạt động gói bánh chưng của gia đình Đại tướng... Tại chương trình, người dân rất xúc động khi xem những thước phim tư liệu, hình ảnh về Đại tướng lúc sinh thời, nhiều câu chuyện, tình cảm của Đại tướng với cán bộ, quân và dân tỉnh Quảng Bình do chính những người con của Đại tướng chia sẻ.

Phát biểu tại chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”, ông Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã ghi nhận và đánh giá cao lực lượng BĐBP tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương để tổ chức chương trình, chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số ngày càng hiệu quả hơn; đồng thời, thời gian tới, các đơn vị, địa phương tiếp tục tổ chức nhiều chương trình, hoạt động có ý nghĩa hơn nữa.

Người dân vùng biên giới ở xã Kim Thuỷ tham gia "phiên chợ Tết 0 đồng"

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình mong muốn quân và dân tỉnh nhà tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, chung sức, chung lòng cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra và đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, an toàn và lành mạnh.

Các đơn vị BĐBP tỉnh, nhất là các cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại các tổ, chốt trong những ngày Tết phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, nâng cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm trong dịp Tết, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân vui xuân, đón Tết.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản" năm 2023, BĐBP Quảng Bình phối hợp với các đơn vị, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động cho người dân vui Tết đón xuân, như: Phiên chợ không đồng; các trò chơi dân gian; tổ chức “tay kéo biên phòng” cắt tóc miễn phí; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hàng trăm người dân Bru-Vân Kiều…

Bàn giao công trình "Ánh sáng biên giới"

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và các nhà hảo tâm đã trao tặng 8 ngôi nhà đại đoàn kết (tổng trị giá gần 400 triệu đồng) cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã Kim Thủy và Lâm Thủy; 50 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho hộ nghèo tại xã Kim Thủy; 20 suất quà (trị giá 500 ngàn đồng/suất) cho các em học sinh trong Chương trình “Nâng bước em đến trường" và "Con nuôi đồn Biên phòng"; 1 bộ âm thanh loa máy trị giá 15 triệu đồng cho bản Trung Đoàn, xã Kim Thủy và Trường TH và THCS số 2 Kim Thủy.

Cũng tại chương trình, ông Võ Điện Biên, đại diện gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tặng 140 cặp bánh chưng cho người dân. 

TÂN BÌNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top