Rực rỡ sắc màu "Hội Xuân dâng Bác", mừng Đảng quang vinh

VHO- Ngày 25.1, tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La tổ chức chương trình "Hội Xuân dâng Bác" năm 2023 nhằm thiết thực kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào mừng Xuân Quý Mão 2023. Ngày hội thu hút đông đảo đồng bào các dân tộc và du khách tham dự, cổ vũ và trải nghiệm, thể hiện tinh thần đoàn kết, cùng nhau giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Rực rỡ sắc màu

Chương trình văn nghệ tại "Hội Xuân dâng Bác", mừng Đảng quang vinh

“Hội Xuân dâng Bác” là hoạt động thường niên được thành phố Sơn La tổ chức dịp đầu năm mới với nhiều hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian hấp dẫn, như: Đi cà kheo, tung còn, Tó má lẹ. Ngày hội thu hút đông đảo đồng bào các dân tộc và du khách gần xa tới tham dự, cổ vũ và trải nghiệm; đem lại không khí hân hoan, phấn khởi, tạo khí thế động lực cho một năm mới nhiều thành công; đồng thời, thể hiện tinh thần đoàn kết, cùng nhau giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. 

Rực rỡ sắc màu

Rực rỡ sắc màu

Với chủ đề “Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh”, chương trình "Hội Xuân dâng Bác" đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc, mang bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc Sơn La.

Mở đầu Hội Xuân là chương trình nghệ thuật đặc sắc với những màn ca, múa hát có chủ đề ca ngợi đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh do các ca sĩ, diễn viên quần chúng và cán bộ, viên chức Trung tâm Truyền thông-Văn hóa thành phố Sơn La biểu diễn.

Rực rỡ sắc màu

Rực rỡ sắc màu

Đông đảo người dân, du khách tham dự "Hội Xuân dâng Bác", mừng Đảng quang vinh

Hội Xuân dâng Bác là chương trình ý nghĩa được tổ chức để tỏ lòng thành kính và sự biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thành phố Sơn La với Bác Hồ kính yêu, đồng thời phát huy, bảo tồn và giữ gìn nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc thành phố Sơn La. Qua đó, tạo động lực để cổ vũ nhân dân các dân tộc nỗ lực, cố gắng thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra của năm 2023, hướng tới xây dựng thành phố Sơn La trở thành đô thị loại I và phát triển xanh, nhanh, bền vững.

Rực rỡ sắc màu

Rực rỡ sắc màu

Vòng xòe đại đoàn kết tại "Hội xuân dâng Bác" thành phố Sơn La năm 2023

Hội Xuân dâng Bác 2023 khép lại bằng vòng xòe đoàn kết với sự tham gia của hơn 1.200 diễn viên, hòa trong tiếng nhạc, tiếng cồng chiêng rộn rã của đồng bào các dân tộc Tây Bắc tạo khí thế, động lực cho một năm mới nhiều thành công. Trước đó, 12 đội thi đến từ 12 xã, phường của thành phố Sơn La đã thể hiện những màn trình diễn hấp dẫn trong phần thi “vòng xoè sáng tạo”. 

QUỲNH VY; ảnh H.TRINH

Ý kiến bạn đọc