Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Người chạm đến trái tim của cổ động viên bóng đá Việt Nam

Thứ Sáu 10/02/2023 | 09:22 GMT+7

VHO- Trước khi rời Việt Nam sau 5 năm làm việc với nhiều dấu ấn lịch sử, HLV Park Hang-seo đã được gặp những người mà ông muốn gặp để nói lời cảm ơn từ đáy lòng.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao Bằng khen của Thủ tướng cho HLV Park Hang-seo

 Trước lúc chia tay, câu nói của ông đã để lại nhiều xúc động: “Lần cuối, tôi vẫn muốn nói: Tôi là HLV Park Hang-seo - HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam. Xin chân thành cảm ơn tất cả. Tôi yêu Việt Nam!”.

Luôn cố gắng để đạt thành tích tốt nhất

Trong buổi tiệc cảm ơn HLV Park Hang-seo, tổ chức theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL - Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng vào tối 8.2 tại Hà Nội, ông Park chia sẻ: “Trước buổi gặp, tôi rất tiếc vì không có cơ hội được gặp Bộ trưởng, các vị lãnh đạo và những đồng nghiệp tại VFF đã đồng hành cùng tôi trong suốt 5 năm qua. Vì thế buổi gặp mặt này sẽ giúp tôi có cơ hội được chia sẻ, nói lời cảm ơn của mình trước khi kết thúc thời gian làm việc tại Việt Nam. Trong suốt 5 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, tôi và các cộng sự đã luôn chăm chỉ, cố gắng để đạt thành tích tốt nhất”.

Ông Park cũng cho biết, trong quá trình làm việc, ông không thể tránh khỏi những thiếu sót. Thế nhưng ông luôn nhận được sự giúp đỡ từ lãnh đạo Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, VFF để vượt qua và tập trung vào các trận đấu. Là một người nước ngoài làm việc tại Việt Nam, nhưng ông không gặp nhiều khó khăn do luôn nhận được sự giúp đỡ của Chính phủ và người dân Việt Nam. Vị HLV người Hàn Quốc cũng tiếc nuối vì đã không thể cố gắng cùng bóng đá Việt Nam có được thành tích cao hơn nữa.

 Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao Bằng khen của Bộ VHTTDL cho HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young - jin

Có thể nói trong lịch sử bóng đá Việt Nam chưa từng có vị HLV ngoại nào có thành tích tốt như ông Park và cũng chưa từng có ai được người hâm mộ bóng đá Việt Nam yêu quý như ông. Vị HLV đến từ Hàn Quốc đã chạm đến trái tim của hàng triệu người hâm mộ, đã “thổi” lửa nhiệt huyết, cống hiến cho Tổ quốc vào đôi chân của các học trò. Để từ đó hình ảnh những chiến binh sao vàng xúc động cắm lá cờ Tổ quốc lên sân vận động đầy tuyết trắng ở Thường Châu (Trung Quốc) hay khi bài quốc ca Việt Nam trên sân Mỹ Đình, hàng vạn người hâm mộ đã cùng đặt tay lên ngực trái, đồng thanh hát lên bài hát đầy tự hào cùng những khát vọng xây dựng đất nước hùng cường.

 

 Dù không còn là HLV trưởng đội tuyển quốc gia, nhưng ông Park hãy tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Việt Nam bằng các góp ý, đề xuất. Và khi trở về quê hương, ông Park sẽ lưu giữ mãi những hình ảnh đẹp, những tình cảm ấm nồng của đất nước và con người Việt Nam. Người hâm mộ Việt Nam cũng sẽ lưu giữ ký ức đẹp về ông - một vị HLV đã biết chạm đến trái tim của đông đảo người dân Việt Nam.

(Bộ trưởng Bộ VHTTDL NGUYỄN VĂN HÙNG)

Tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Việt Nam

Chính vì thế trong buổi gặp đầy chân tình, ấm áp và xúc động tối 8.2, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã nói: “Chính HLV Park Hang-seo và chỉ có ông mới truyền được cảm hứng lãnh đạo để đưa nền bóng đá Việt Nam đạt được nhiều dấu ấn lịch sử nhất từ trước tới nay”. Cũng theo Bộ trưởng, buổi gặp gỡ này nhằm thể hiện truyền thống, đạo lý của con người Việt Nam: Trọng nghĩa tình, yêu cái đẹp, biết cảm ơn, trân trọng những gì người đi trước để lại. Đó cũng chính là những giá trị đạo đức cao đẹp của dân tộc, được Đảng ta cụ thể trong Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII.

 Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đội U23+3 đã bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Gamess 31

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng nhấn mạnh, những kinh nghiệm, bài học quý từ sự thành công của HLV Park Hang-seo sẽ được Bộ trưởng chỉ đạo để các cơ quan chuyên môn kế thừa, học tập. Ông Park thành công chính là vì đã biết khơi dậy truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc, niềm tin, khát vọng chiến thắng. Để rồi từ bóng đá đã lan toả sang nhiều ngành, lĩnh vực khác về “tinh thần Park Hang-seo”: Không từ bỏ, gục ngã trước mọi khó khăn, thử thách mà luôn biết vượt qua, vươn lên vì mục tiêu chung của cả dân tộc.

Tại buổi tiệc chia tay, Bộ trưởng thay mặt người hâm mộ Việt Nam gửi tới ông Park lời cảm ơn chân thành vì những đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Bộ trưởng cũng mong muốn dù không còn là HLV trưởng đội tuyển quốc gia, nhưng ông Park hãy tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Việt Nam bằng các góp ý, đề xuất. Và khi trở về quê hương, ông Park sẽ lưu giữ mãi những hình ảnh đẹp, những tình cảm ấm nồng của đất nước và con người Việt Nam. Người hâm mộ Việt Nam cũng sẽ lưu giữ ký ức đẹp về ông - một vị HLV đã biết chạm đến trái tim của đông đảo người dân Việt Nam.

Trân trọng những đóng góp của HLV Park Hang-seo cho thể thao nước nhà, Bộ trưởng cũng đã tặng Bằng khen của Bộ VHTTDL cho ông Park Hang-seo và trợ lý Lee Young Jin. Bộ trưởng bày tỏ: “Ông đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý nhưng qua rà soát, tôi lại chưa thấy có sự ghi nhận của Bộ. Vì thế chúng tôi xin phép được ghi nhận sau cùng khi nói lời chia tay ông”.

Buổi gặp mặt chia tay bùi ngùi, xúc động và đầy ấm áp khi ngoài trời Hà Nội, mưa xuân vẫn đang phơi phới bay. Và từ đó một mùa xuân mới, với sức sống mãnh liệt sẽ “đâm chồi nảy lộc” với bóng đá Việt Nam, khi chúng ta biết trân trọng, biết ơn những gì mà người đi trước, thế hệ đi trước đã làm được. Cụ thể ở đây là biết kế thừa những thành quả của HLV Park Hang-seo, như lời căn dặn của Bộ trưởng - Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Văn Hùng. 

 Hơn 5 năm gắn bó, HLV Park Hang-seo đã làm thay đổi bộ mặt, nâng tầm bóng đá Việt Nam và cùng với đội tuyển quốc gia và U23 gặt hái được nhiều danh hiệu tại các đấu trưởng quốc tế. Ông Park cũng trở thành HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam với hàng loạt danh hiệu. Đó là ngôi á quân giải U23 châu Á, đứng thứ tư tại Asian Games 18, vô địch AFF Cup sau 10 năm, vào tứ kết Asian Cup và cùng đội U22+3 lần đầu tiên trong lịch sử giành HCV SEA Games vào năm 2019. Trong năm 2021, HLV Park Hang-seo tiếp tục viết sử cho bóng đá nước nhà khi giúp và đội tuyển quốc gia lần đầu tiên góp mặt tại Vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Gần nhất tại SEA Games 31, ông Park và đội U23+3 bảo vệ thành công tấm HCV trên sân nhà.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam đã duy trì vị thế số 1 khu vực, đồng thời cũng là quốc gia Đông Nam Á giữ vị trí lâu nhất trong top 100 của FIFA.

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top