Tập trung chuẩn bị thật tốt cho SEA Games 32

VHO- Đó là ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương trong chuyến thăm và làm việc với các đội tuyển thể thao tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ đang chuẩn bị cho SEA Games 32.

Sáng 10.2, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương và đoàn công tác Bộ VHTTDL đã có buổi làm việc với Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ. Cùng với đó, Thứ trưởng và đoàn đã đến thăm và động viên các đội tuyển thể thao của Trung tâm đang chuẩn bị cho SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 tới ở Campuchia.

Tập trung chuẩn bị thật tốt cho SEA Games 32 - Anh 1

 Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương và đoàn công tác Bộ VHTTDL đã có buổi làm việc với Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ

Báo cáo với Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, ông Nguyễn Ngọc Long – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ cho biết các đội tuyển của Trung tâm đang trong quá trình tập trung, tập huấn, cố gắng tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 32.

Tập trung chuẩn bị thật tốt cho SEA Games 32 - Anh 2

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm HLTT Quốc gia Cần Thơ - Nguyễn Ngọc Long báo cáo về sự chuẩn bị cũng như mục tiêu của các đội tuyển

Ông Nguyễn Ngọc Long cho hay: “ Hiện tại Trung tâm đang tập trung 6 đội tuyển, trong đó có 4 đội chuẩn bị cho SEA Games 32 là bơi, điền kinh, cử tạ, bóng chuyền bãi biển. Mục tiêu của trung tâm tại SEA Games sắp tới là giành 10 HCV, trong đó môn bơi chỉ tiêu là 9 HCV, môn cử tạ 1 HCV, bên cạnh môn điền kinh đặt mục tiêu 2 HCĐ, con số này của môn bóng chuyền bãi biển là 1 HCĐ. Để chuẩn bị cho mục tiêu này, thời gian qua, Ban giám đốc Trung tâm đã chỉ đạo Ban huấn luyện các đội tuyển tham dự SEA Games 32 phải xây dựng kế hoạch cho từng đội cụ thể, chi tiết như: Tăng cường công tác quản lý, huấn luyện; Đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý, vệ sinh, đáp ứng nhu cầu về chất và lượng theo đặc thù từng môn thể thao; Tăng cường và đảm bảo công tác hồi phục, phòng ngừa chấn thương…, nhằm chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho từng đội. Song song với đó Ban giám đốc Trung tâm cũng chỉ đạo các Phòng chức năng triển khai ngày những kế hoạch liên quan đến quá trình tập luyện và thi đấu của các đội tuyển như: Kế hoạch về dinh dưỡng, chăm sóc sức khoẻ , trang bị tâm lý cho các VĐV, nhằm để hỗ trợ cho các đội tuyển trọng điểm của Trung tâm một cách tốt nhất và khoa học để chuẩn bị cho SEA Games 32 và ASIAN Games 19 đạt thành tích cao nhất”.

Tập trung chuẩn bị thật tốt cho SEA Games 32 - Anh 3

Thứ trưởng đề nghị Trung tâm tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các đội tuyển được tập luyện, tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho cho SEA Games 32

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết, cùng với các Trung tâm khác trên cả nước, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ tiếp tục xây dựng kế hoạch tập luyện, tập huấn, thi đấu phù hợp. Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo Trung tâm tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các đội tuyển, đặc biệt là các VĐV, HLV nằm trong thành phần đội tuyển quốc gia được tập luyện, tập huấn để tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho cho SEA Games 32. 

Dù mục tiêu của các đội tuyển Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ tại SEA Games 32 chỉ là 10 HCV nhưng theo Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, đó là mục tiêu không hề dễ dàng, đòi hỏi các VĐV, HLV phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều. “ Chúng ta nhìn vậy thôi chứ để hoàn thành mục tiêu 10 HCV không phải là chuyện đơn giản. Lý do là vì mục tiêu này chỉ tập trung ở 2 môn bơi và cử tạ cũng như chủ yếu ở một vài cá nhân. Nếu chúng ta không tập trung, cố gắng thì chỉ cần sơ xảy ở một hai nội dung là sẽ khó hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Do vậy mà ngay từ bây giờ, các đội tuyển, tập thể VĐV, HLV của Trung tâm cần nỗ lực tập luyện, tập huấn và tập trung toàn lực chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ đại hội này”, Thứ trưởng cho biết.

Tập trung chuẩn bị thật tốt cho SEA Games 32 - Anh 4

Thứ trưởng thăm hỏi quá trình tập luyện chuẩn bị của đội tuyển cử tạ

Cũng trong dịp này, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương và đoàn công tác Bộ VHTTDL đã đến thăm và động viên các đội tuyển như bơi, cử tạ, điền kinh, bóng chuyền bãi biển của Trung tâm đang chuẩn bị cho SEA Games 32. Tại đây, Thứ trưởng cùng đoàn cán bộ đã đi kiểm tra các điểm tập luyện và nghe các đội báo cáo tình hình tập luyện của các đội. Chứng kiến những nỗ lực tập luyện của các VĐV, Thứ trưởng đã ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ những khó khăn với các HLV, VĐV, đồng thời đánh giá cao tinh thần tập luyện, không ngại khó khăn của các đội. Thứ trưởng căn dặn, nhắc nhở các tuyển thủ cần nêu cao tinh thần tự giác, đoàn kết, nỗ lực trong tập luyện và thi đấu.

Tập trung chuẩn bị thật tốt cho SEA Games 32 - Anh 5

Tập trung chuẩn bị thật tốt cho SEA Games 32 - Anh 6

Thứ trưởng và đoàn công tác Bộ VHTTDL chụp hình lưu niệm với đội tuyển bóng chuyền bãi biển

Thứ trưởng đề nghị Ban lãnh đạo Trung tâm phải chăm lo tốt đời sống cho các VĐV, đặc biệt chú trọng vấn đề dinh dưỡng, chấn thương và phòng chống doping trong quá trình tập luyện và thi đấu. Thứ Trưởng cho rằng những nỗ lực, cố gắng trong tập luyện chuẩn bị và thi đấu của các đội tuyển thể thao Trung tâm sé góp công không nhỏ vào thành tích chung của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

Bài, ảnh: VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc