HLV Philippe Troussier điều hành buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam

VHO- Tối 1.3, đội tuyển U23 Việt Nam với 41 cầu thủ được triệu tập đã bước vào buổi tập đầu tiên tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Nam (Hà Nội) để chuẩn bị cho các nhiệm vụ trong năm 2023. Đây cũng là buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam dưới “triều đại” của tân HLV trưởng Philippe Troussier.

Buổi tập bắt đầu từ 20h30, một khung giờ hiếm gặp đối với các cầu thủ Việt Nam nói chung, nhưng lại không xa lạ đối với phần lớn các cầu thủ của U23 Việt Nam trong đợt hội quân này bởi họ đã từng là học trò của HLV Philippe Troussier hồi khoác áo U19 Việt Nam giai đoạn 2019-2020.

HLV Philippe Troussier điều hành buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam - Anh 1

Các cầu thủ tích cực tập luỵện. Ảnh: Minh Hoàng

Một trong số đó là hậu vệ Phan Tuấn Tài đã chia sẻ trước truyền thông về điều này. Anh nói: “Trước đây, tôi hay các bạn cũng đã quen với việc tập ở khung giờ này dưới thời thầy Philippe Troussier. Vậy nên, chúng tôi cũng đã quen chuyện tập vào giờ tối, không bị ảnh hưởng lớn. Trước buổi tập khoảng 2 tiếng rưỡi đến 3 tiếng, đội cũng đã ăn nhẹ. Sau buổi tập, bạn nào đói có thể ăn nhẹ trước khi đi ngủ. Thầy và các trợ lý cũng có tính toán để các học trò không bị mệt mỏi, thiếu ngủ với việc tập ở khung giờ này”.

Chia sẻ thêm về chiến gia lược gia người Pháp, Tuấn Tài cho biết: “Trong sân, thầy rất nghiêm khắc, răn đe cầu thủ. Còn ở ngoài đời, thầy hiền lành, dễ mến, gần gũi. Trong lần đầu tiên thầy trở lại làm việc với bóng đá Việt Nam, tôi rất mong chờ vào màn trình diễn của bản thân mình. Toàn đội phải tập trung hơn nữa. Tôi sẽ cố gắng mỗi ngày để phát triển bản thân mình”.

HLV Philippe Troussier điều hành buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam - Anh 2

HLV Philippe Troussier đã những quan sát đầu tiên về các cầu thủ. Ảnh: Minh Hoàng

Trong giai đoạn tập luyện đầu tiên kéo dài trong vòng 1 tuần này, HLV Philippe Troussier chủ yếu quan sát và đánh giá các cầu thủ để lựa chọn ra những nhân tố phù hợp nhất với lối chơi mà ông sẽ áp dụng cho đội tuyển. Lực lượng của đội sẽ được sàng lọc qua mỗi chu kỳ huấn luyện, từ đó cũng tạo ra không khí cạnh tranh rất tích cực ngay từ guồng vận động đầu tiên.

Theo kế hoạch, quá trình tập huấn của U23 Việt Nam trong tháng 3.2023 sẽ được chia làm 4 giai đoạn. Giai đoạn đầu diễn ra từ ngày 1 đến 7.3 giúp tân HLV trưởng cùng các cộng sự chủ yếu rà soát, đánh giá chất lượng của các cầu thủ nhằm chuẩn bị cho giai đoạn tập huấn kế tiếp, diễn ra từ ngày 8 đến 12.3. Giai đoạn này, quân số U23 Việt Nam sẽ được rút gọn từ 41 cầu thủ xuống còn khoảng 32 cầu thủ và tân HLV trưởng cũng sẽ bắt đầu truyền tải lối chơi, đấu pháp chiến thuật. Giai đoạn thứ 3 từ ngày 12 đến 17.3. Giai đoạn 4 kéo dài 12 ngày, từ ngày 18 đến 29.3 với lực lượng các cầu thủ gần như đã được định hình cho SEA Games 32.

V.HẢI

Ý kiến bạn đọc