Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Từ sáng 11.3, CSGT sẽ tăng cường lực lượng hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm

Thứ Sáu 10/03/2023 | 22:30 GMT+7

VHO-Chiều 10.3, Cục CSGT đã triển khai thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường lực lượng CSGT và dây chuyền đăng kiểm để hỗ trợ công tác đăng kiểm.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT chỉ đạo tại Hội nghị. Ảnh: Cục CSGT

Theo thông tin từ Cục CSGT, tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT cho biết, để giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong đăng kiểm phương tiện cơ giới, lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường cơ sở, trang thiết bị kỹ thuật, con người để hỗ trợ Bộ GTVT thực hiện công tác đăng kiểm, đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung yêu cầu đơn vị chức năng phối hợp với Bộ GTVT rà soát các trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội, TP.HCM và các địa phương xem trung tâm nào cần đăng kiểm viên thì sẽ tăng cường ngay lực lượng đăng kiểm của CSGT; đồng thời yêu cầu các đơn vị, địa phương lựa chọn  cán   bộ, chiến  sĩ, tập huấn nâng cao, thực hiện nhiệm vụ đăng kiểm khi có yêu cầu theo đề nghị của Bộ GTVT.

“Hiện nay, tình trạng quá tải đăng kiểm chủ yếu diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM, chính vì vậy, ngay từ sáng 11.3, lực lượng CSGT sẽ tăng cường ngay lực lượng để hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm của Bộ GTVT ở hai thành phố này. Theo đó, lực lượng Công an sẽ hỗ trợ kiểm tra kỹ thuật, nghiệp vụ để việc đăng kiểm của người dân được thuận lợi, nhanh chóng nhất trên tinh thần giải quyết ngay vấn đề xã hội đang vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất, không để người dân phải mang chăn chiếu, thay phiên nhau xếp hàng 3-4 ngày tại các trung tâm đăng kiểm. Quan điểm là không có ngày nghỉ, giờ nghỉ, khi cần lực lượng phải có mặt ngay, chung sức tháo gỡ khó khăn cho người dân”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung yêu cầu.

Đại diện lãnh đạo đơn vị chức năng thuộc Cục CSGT báo cáo tình hình và đề xuất các giải pháp để việc triển khai đăng kiểm được nhanh chóng, thuận lợi nhất

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị chức năng thuộc Cục CSGT đã báo cáo tình hình và đề xuất các giải pháp để việc triển khai đăng kiểm được nhanh chóng, thuận lợi nhất. Cụ thể, tính đến 14h30 chiều 10.3, tại Hà Nội có 8 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động; dự kiến trong ngày thứ 7 và Chủ nhật sẽ đưa thêm 3 trung tâm nữa vào hoạt động; tại TP.HCM đang có 6 trung tâm đang hoạt động; nguyên lý hoạt động dây chuyền đăng kiểm của các trung tâm đăng kiểm thuộc ngành Giao thông và Công an cơ bản giống nhau nên có thể đáp ứng ngay được yêu cầu. Trong quy trình đăng kiểm các phương tiện dân sự có 5 công đoạn chính, cán bộ CSGT sẽ hỗ trợ kiểm tra kỹ thuật, nghiệp vụ để việc thực hiện quy trình nhanh chóng, đầy đủ nhất.

Kết luận buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung yêu cầu cán   bộ, chiến  sĩ tăng cường tại các trung tâm đăng kiểm phải có tinh thần phải làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, chuyên nghiệp, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết theo đúng quy trình đăng kiểm. “Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ về việc đưa các Trung tâm đăng kiểm của lực lượng Công an vào thực hiện đăng kiểm phương tiện dân sự, do có sự khác nhau về phần mềm nên ngay trong tối 10.3 phải tìm giải pháp nhanh nhất kết nối dữ liệu, để các Trung tâm thuộc lực lượng CAND có thể đăng kiểm phương tiện dân sự được ngay”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung yêu cầu.

Ngay trong ngày mai 11.3, Cục CSGT sẽ tăng cường 50 đăng kiểm viên thực hiện nhiệm vụ theo đề nghị của Bộ GTVT, đồng thời tổ chức lớp tập huấn cho 167 cán bộ công tác kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ để cán bộ nắm vững các quy định, quy trình kiểm định xe cơ giới; sử dụng thành thạo các thiết bị kiểm tra trên dây chuyền kiểm định, tiếp tục hỗ trợ cho ngành GTVT.

Căn cứ vào tình hình thực tế, Cục CSGT sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng và nghiên cứu phương án cho phép các Trung tâm đăng kiểm phương tiện trong lực lượng Công an đăng kiểm các phương tiện dân sự để đáp ứng nhu cầu của người dân.

TÙNG QUANG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top