Cộng đồng người Việt tại Mozambique kỷ niệm Ngày 30.4 và 1.5

VHO- Mới đây, tại Thủ đô Maputo, Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique phối hợp với Cộng đồng người Việt tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30.4, Ngày Quốc tế Lao động 1.5 và Giỗ Tổ Hùng Vương 10.3.

Cộng đồng người Việt tại Mozambique kỷ niệm Ngày 30.4 và 1.5 - Anh 1

Tham dự buổi Lễ có đông đảo bà con cộng đồng người Việt ở sở tại, Ban Giám đốc, cán bộ và nhân viên Công ty Movitel (Tập đoàn Viettel), các doanh nghiệp, các chuyên gia y tế, giáo dục cùng các sinh viên Việt Nam đang học tập tại Mozambique và bạn bè sở tại.
Tại buổi lễ, Đại sứ Phạm Hoàng Kim nêu bật ý nghĩa trọng đại của Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đây là niềm tự hào không chỉ của nhân dân Việt Nam mà còn của cả các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do trên thế giới, trong đó có nhiều nước tại châu Phi.
Đại sứ Phạm Hoàng Kim đánh giá cao tinh thần lao động chăm chỉ, sáng tạo, chuyên nghiệp của cán bộ nhân viên tập đoàn Movitel, các doanh nghiệp người Việt trên địa bàn và người lao động Mozambique.

Cộng đồng người Việt tại Mozambique kỷ niệm Ngày 30.4 và 1.5 - Anh 2

Nhân dịp này, Đại sứ quán cũng đã giới thiệu các món ăn Việt, tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với sự tham gia tích cực của cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, Công ty Movitel, các doanh nghiệp, cộng đồng người Việt và bạn bè sở tại, cùng nhớ về quê hương, đất nước, hướng về cội nguồn nhân Ngày Giỗ Tổ 10.3.

 NGUYỄN HÀ

Ý kiến bạn đọc