Đảng uỷ Bộ VHTTDL khai giảng lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng

VHO-Ngày 24.4, Đảng uỷ Bộ VHTTDL đã tổ chức khai giảng lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho quần chúng ưu tú năm 2023 đến từ các Cục, Vụ, đơn vị trực thuộc Bộ. Dự khai giảng lớp học có ông Nguyễn Tuân Linh, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL và hơn 140 học viên. Lớp học diễn ra từ ngày 24 – 27.4 tại Hà Nội.

Đảng uỷ Bộ VHTTDL khai giảng lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng - Anh 1

Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh phát biểu khai giảng lớp học

Phát biểu khai giảng lớp học, ông Nguyễn Tuấn Linh, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL cho biết, lớp học thu hút trên 140 quần chúng ưu tú của 32/69 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc và đại diện các cấp ủy Đảng có cảm tình Đảng đi học. Những quần chúng ưu tú tại lớp học này thực sự là những người lao động giỏi, có phẩm chất, đạo đức lối sống lành mạnh, có uy tín trong quần chúng. Là những người có lý tưởng cách mạng, tích cực hoạt động trong hệ thống chính trị, có vai trò nòng cốt trong đoàn thể nhân dân, được các cấp ủy đang phát hiện, bồi dưỡng, lựa chọn vào danh sách cảm tình Đảng và ra Nghị quyết giới thiệu đi học lớp nhận thức về Đảng do Đảng ủy Bộ tổ chức.

Đảng uỷ Bộ VHTTDL khai giảng lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng - Anh 2

Các đại biểu dự khai giảng lớp học

Trong thời gian 4 ngày, học viên sẽ được nghiên cứu 5 bài giảng về Khái lược lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên Chủ nghĩa xã hội; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; Phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam do các PGS, TS và giảng viên thuộc Cục Tuyên huấn  (Tổng cục Chính trị), Đảng uỷ khối các cơ quan Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị - Quân sự, Quân uỷ Trung ương… hướng dẫn. Trong khuôn khổ nội dung nghiên cứu, các học viên sẽ tham gia chương trình tham quan thực tế tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch (Hà Nội) vào ngày 26.4 và làm bài thu hoạch vào ngày 27.4.

Đảng uỷ Bộ VHTTDL khai giảng lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng - Anh 3

Quang cảnh lớp học

“Thông qua lớp học, các học viên được nâng cao trình độ lý luận chính trị, hiểu biết sâu sắc hơn về Đảng Cộng sản Việt Nam; tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về lịch sử hào hùng của dân tộc; từ đó sẽ xây dựng ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cũng như xác định phương hướng phấn đấu để trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam; tích cực tham gia các hoạt động, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ do tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị phân công. Kết quả học tập tại lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng của quần chúng ưu tú là một trong những điều kiện để các cấp ủy Đảng xem xét kết nạp đảng viên”, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL nhấn mạnh.

Đảng uỷ Bộ VHTTDL khai giảng lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng - Anh 4

Ths.Trung tá Đàm Đình Hoà (Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị) hướng dẫn nghiên cứu về Khái lược lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam

Cũng theo ông Nguyễn Tuấn Linh, các học viên, được tuyển chọn tham gia lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng phải xác định được cho mình động lực phấn đấu vào Đảng đúng đắn, nghiêm túc thực hiện nội quy, quy chế của lớp học. Sau khi kết thúc khóa học trở về đơn vị công tác, các học viên tiếp tục vận dụng những kiến thức lý luận đã được học vào thực tiễn, không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phấn đấu sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Đảng uỷ Bộ VHTTDL khai giảng lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng - Anh 5

Các học viên  tại lớp học 

“Công tác tuyên truyền, giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng quần chúng ưu tú để tạo nguồn kết nạp đảng viên mới là nhiệm vụ thường xuyên của các cấp ủy Đảng, đồng thời là nhiệm vụ của Đảng ủy Bộ VHTTDL. Điều này có ý nghĩa và vị trí hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Mỗi chi bộ, mỗi tổ chức đảng phát triển thêm một đảng viên mới là tăng thêm sức mạnh, sức chiến đấu của Chi bộ nói riêng và của toàn Đảng nói chung”, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL nói.

QUỲNH HOA; ảnh: TRẦN HUẤN

Ý kiến bạn đọc