Hành trang lập nghiệp qua những trang sách

VHO - Hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc (21.4) và Ngày sách và Bản quyền Thế giới (23.4) năm 2023, Trường ĐH Ngân Hàng TP.HCM phối hợp cùng Hội đồng sách doanh nhân - tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức chương trình talkshow Hành trang lập nghiệp qua những trang sách với chủ đề “Tự tin tỏa sáng trong thời đại số - Những cuốn sách thay đổi cuộc đời tôi”.

Hành trang lập nghiệp qua những trang sách - Anh 1

TS Giản Tư Trung và Doanh nhân Trần Tiến Công chia sẻ với sinh viên 

Talkshow có sự tham dự của TS Giản Tư Trung - Hiệu trưởng Trường Doanh Nhân PACE, Viện trưởng Viện Giáo dục IRED, Phó Chủ tịch Quỹ Văn hóa Phan Châu Trinh; tác giả cuốn sách “Đúng việc” và Doanh nhân Trần Tiến Công - Người sáng lập và là CEO của VCI - Trường đào tạo Coach đầu tiên ở Việt Nam. Anh cũng là tác giả của cuốn sách: “Hành trình trở thành Coach chuyên nghiệp”.

Tại buổi talkshow, cả hai diễn giả đã nhiệt tình chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm của mình cùng sinh viên. “Đọc nhiều chưa chắc đã tốt. Đọc cái gì, đọc để làm gì mới là cái chúng ta cần quan tâm và đọc xong vận dụng như thế nào…” là những điều TS Giản Tư Trung nhấn mạnh với các em sinh viên, nhằm giúp các em xác định đúng mục tiêu của việc đọc sách.

Doanh nhân Trần Tiến Công lấy hình ảnh thời trẻ của mình để làm ví dụ minh họa cho các em. Anh cho biết lúc nhỏ mình rất lười học, không có mục tiêu cuộc đời. Nhưng vô tình anh đọc được cuốn sách hay mà anh đã thay đổi cuộc đời mình... 

Lãnh đạo Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM cho biết nhà trường rất chú trọng đến văn hóa đọc và thường xuyên tổ chức các hoạt động để phát triển văn hóa đọc cho sinh viên. Thư viện trường có diện tích 2.400m2, dùng để bố trí phòng đọc, phòng nghiên cứu, kho sách báo, tạp chí với số đầu sách phục vụ các ngành đào tạo hơn 25.000 tựa sách in và ebook. 

Ông Trần Vĩnh Nguyên - Giám đốc Thư viện trường cho biết, hằng năm, thư viện đều cập nhật, bổ sung các đầu sách mới, phù hợp với nhu cầu học tập, nghiên cứu của sinh viên và giảng viên. Ngoài sách in, thư viện còn có danh mục cơ sở dữ liệu điện tử sách, tạp chí trong và ngoài nước phong phú. Bên cạnh đó, nhà trường đẩy mạnh phát triển các chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA nên việc đầu tư mới cũng như cập nhật, bảo trì nguồn học liệu được giám sát và ưu tiên để đáp ứng các nhu cầu về đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng. Ngoài ra thư viện định kỳ thu thập dữ liệu theo dõi, đánh giá hiệu quả sử dụng các nguồn lực học tập như nguồn học liệu của thư viện, cơ sở dữ liệu trực tuyến.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc