Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hoà 2023: Khát vọng vươn lên phát triển

Thứ Tư 26/04/2023 | 12:01 GMT+7

VHO- Sáng 26.4 tại Hà Nội, UBND tỉnh Khánh Hoà đã tổ chức họp báo thông tin về Festival Biển Nha Trang – Khánh Hoà 2023. Festival năm nay sẽ diễn ra từ ngày 3 – 6.6 với gần 60 hoạt động hấp dẫn.

Sự trở lại ấn tượng

Thông tin về các sự kiện trong khuôn khổ Festival, ông Nguyễn Văn Thiện, Giám đốc Sở VHTT tỉnh Khánh Hoà cho biết, Festival Biển Nha Trang – Khánh Hoà được tổ chức 2 năm một lần, là sự kiện văn hoá  - du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế; cũng là thương hiệu lễ hội riêng của tỉnh Khánh Hoà nhằm giới thiệu, tôn vinh, bảo tồn, phát huy những giá trị tinh thần, bản sắc văn hoá biển, đảo của vùng đất và con người Khánh Hoà trong suốt chiều dài lịch sử cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước ngày nay.

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà khẳng định công tác chuẩn bị cho Festival diễn ra nghiêm túc, khẩn trương

Năm 2023 là lần thứ 10 Festival Biển Nha Trang - Khánh Hoà được tổ chức. Sự kiện lấy chủ đề Khánh Hoà – Khát vọng phát triển. Festival năm nay sẽ tập trung vào các hoạt động thể hiện sự hoà quyện màu sắc văn hoá truyền thống của dân tộc với những sắc màu văn hoá đương đại và hiện đại, nhằm khơi dậy sức mạnh tổng hợp của tỉnh Khánh Hoà, góp phần thực hiện phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh sau đại dịch Covid-19; tạo không khí đoàn kết, thể hiện tình cảm trân trọng, mến khách của nhân dân địa phương đối với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế.

Chương trình chính thức của Festival Biển Nha Trang – Khánh Hoà 2023 được tổ chức hằng đêm tại Quảng trường 2 tháng 4 (TP. Nha Trang).  Các chương trình bao gồm Lễ khai mạc diễn ra vào lúc 20h ngày 3.6, chương trình nghệ thuật Khánh Hoà - Kết nối yêu thương (20h ngày 4.6), chương trình đại nhạc hội âm nhạc thế giới Âm vang đại dương (20h ngày 5.6). Đêm bế mạc với chủ đề Khánh Hoà – Đoàn kết vươn tới tương lai diễn ra vào 20h ngày 6.6.

Giám đốc Sở VHTT tỉnh Khánh Hoà Nguyễn Văn Thiện thông tin đến báo chí về Festival

Cũng theo ông Nguyễn Văn Thiện ngoài các hoạt động chính, Tuần lễ Festival Biển Nha Trang – Khánh Hoà 2023 còn diễn ra với gần 60 hoạt động, sự kiện khác trên tuyến Công viên bờ biển đường Trần Phú (TP. Nha Trang), hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều hoạt động mang tính đặc trưng miền biển như hội thi bơi thúng, lắc thúng; hội thi câu cá; hội thi cứu hộ trên biển… Các hoạt động có tính nghệ thuật cũng sẽ được tổ chức như lễ hội cầu ngư, thi đấu cờ người, trò chơi dân gian Hô hát bài chòi, biểu diễn nghệ thuật cải lương, hát rỗi, múa bóng dân gian… Ngoài ra, còn có các hội thảo khoa học, triển lãm mỹ thuật, trưng bày nghệ thuật, các hoạt động thể thao, liên hoan, sự kiện du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế…

Đặc biệt, điểm nhấn của Festival Biển Nha Trang – Khánh Hoà 2023 là sự kết hợp trình diễn ánh sáng nghệ thuật trong Lễ khai mạc, với 1653 drone kết hợp trên nền âm nhạc hiện đại được hoà âm, phối khí với chất liệu âm nhạc bản địa. Một Khánh Hoà với những nét đặc trưng độc đáo  trong bản sắc, được trình diễn qua các hình ảnh Mũi Đôi – Hòn Đôi (Hòn Đầu) - điểm cực Đông trên đất liền Tổ quốc, cảnh sắc thiên nhân, rừng trầm biển yến cũng như hình ảnh của một Khánh Hoà năng động, hướng đến phát triển và hội nhập sẽ được tái hiện sống động trên bầu trời đêm huyền ảo.

Tạo đà phát triển cho du lịch biển đảo

Về công tác chuẩn bị cho Festival, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà cho hay tỉnh Khánh Hoà đã tăng cường quản lý nhà nước trên các lĩnh vực liên quan, chủ động chỉ đạo đẩy mạnh chỉnh trang đô thị, đầu tư phát triển hạ tầng, nâng cấp cơ sở vật chất ngành Du lịch. Đồng thời, tỉnh cũng chỉ đạo đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn vệ sinh thực phẩm và đặc biệt chú trọng công tác phòng, chống dịch Covid-19…

Toàn cảnh họp báo

Không chỉ riêng Festival, ông Đinh Văn Thiệu chia sẻ thêm với sự phát triển không ngừng của ngành Du lịch, trong thời gian qua, tỉnh Khánh Hòa đã quan tâm, chú trọng đến công tác tăng cường quản lý, cải thiện môi trường du lịch, an ninh trật tự, an toàn cho du khách nhằm xây dựng Nha Trang - Khánh Hòa là điểm đến “an toàn, hấp dẫn, chất lượng và thân thiện”, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. “Tỉnh Khánh Hoà lâu nay được mệnh danh là nơi “rừng trầm, biển yến”, vùng đất được thiên nhiên ưu đãi với tài nguyên biển đảo tuyệt đẹp, bờ biển dài trên 385 km và gần 200 hòn đảo lớn nhỏ; cùng nhiều Vịnh biển đẹp. Bên cạnh đó là những dãy núi hùng vĩ nằm về phía tây của tỉnh đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng xen kẽ giữa núi rừng và biển cả, non nước hữu tình. Với những tiềm năng đó, tỉnh xác định du lịch biển đảo là mũi nhọn trong phát triển du lịch, tạo doanh thu cũng như là nguồn “tư liệu” quý báu để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam”, ông Đinh Văn Thiệu nêu.

Song song với việc tập trung đầu tư phát triển du lịch địa phương, ngành Du lịch Khánh Hòa còn quan tâm, đẩy mạnh sự hợp tác liên kết vùng lãnh thổ, liên kết kinh tế - du lịch với các tỉnh, thành phố để khai thác hợp lý và có hiệu quả các lợi thế về tài nguyên du lịch mang tính đặc thù của mỗi địa phương; đa dạng hoá sản phẩm du lịch trong một “sân chơi chung” cho du lịch các tỉnh, thành phố trong khu vực và cả nước nói chung.

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hoà 2023 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động lôi cuốn. Ảnh: Xuân Hướng

Năm 2022 vừa qua, ngành Du lịch Khánh Hòa đã có sự phục hồi ấn tượng và mạnh mẽ, tạo được đà tăng trưởng, sức bật lớn để phát triển trong những năm tiếp theo. Hầu hết tất cả các chỉ tiêu đã đặt ra của ngành trong năm đã vượt xa hơn mong đợi. Theo đó, tổng số lượt khách lưu trú ước đạt 2,57 triệu lượt khách lưu trú, tăng hơn 113% so với kế hoạch và gấp 4,28 lần so cùng kỳ; trong đó khách quốc tế đạt gần 300 nghìn lượt, tăng gấp 7,4 lần so kế hoạch và gấp 12 lần so cùng kỳ. Doanh thu du lịch thực hiện cả năm đạt gần 14 nghìn tỷ đồng, vượt 250% so với kế hoạch và gấp 5,8 lần so với năm 2021. Tiếp nối những thành quả đã đạt được của năm 2022, ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu cho năm 2023 phấn đấu đón được khoảng 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 2,5 triệu lượt khách nội địa và 1,5 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch ước đạt 21.000 tỷ đồng. Riêng trong Festival Biển Nha Trang – Khánh Hoà 2023, tỉnh dự kiến sẽ đón hơn 400.000 lượt du khách.

Trong công tác quảng bá du lịch, bà Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hoà cho biết, trong thời gian tới, tỉnh sẽ có nhiều kế hoạch tăng cường quảng bá du lịch biển đảo thông qua việc liên kết với điện ảnh. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cũng mong muốn việc mời được các nhà làm phim, đạo diễn nổi tiếng đến Khánh Hòa sẽ giúp các nhà làm phim cảm nhận được vẻ đẹp của Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung. Đây còn là cơ hội để đề xuất những ý tưởng làm phim, cơ hội hợp tác để sản xuất những bộ phim có bối cảnh, câu chuyện gắn với đất và người Khánh Hòa; từ đó tăng cường quảng bá hình ảnh, thu hút khách du lịch đến Khánh Hòa, nhất là trong dịp Festival diễn ra.

ĐÌNH TOÁN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top