Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Cục Điện ảnh Việt Nam tham dự LHP Quốc tế Bắc Kinh lần thứ 13

Thứ Bảy 29/04/2023 | 13:11 GMT+7

VHO- Được sự cho phép của Bộ VHTTDL, Cục Điện ảnh đã cử đoàn đại biểu tham dự LHP Quốc tế Bắc Kinh lần thứ 13 (BJIFF 13) từ ngày 21- 25.4.2023. Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Nguyễn Thị Thu Hà làm trưởng đoàn.

Đoàn Cục Điện ảnh Việt Nam tại Chợ Phim BJIFF 13

LHP quốc tế Bắc Kinh được tổ chức lần đầu vào năm 2011. Với tôn chỉ Chia sẻ màn ảnh, định hình tương lai và giá trị Vẻ đẹp trong sự đa dạng, Sự hài hòa trong sự đa dạng, BJIFF đã phát triển thành một trong những sự kiện điện ảnh Trung Hoa có ảnh hưởng quốc tế lớn nhất hàng năm.
Với chủ đề Chia sẻ văn hoá, chia sẻ tương lai, BJIFF lần thứ 13 diễn ra tại Triều Dương, Bắc Kinh từ ngày 22- 29.4. 2023, bao  gồm các chương trình Phim dự thi, Giải Thiên Đàn, Lễ Khai mạc, Chiếu phim toàn cảnh, Hội thảo, Chợ phim Bắc Kinh, Lễ hội điện ảnh, Liên hoan phim sinh viên Đại học Bắc Kinh, Lễ Bế mạc và Trao giải, "Film+ ", cũng như nhiều sự kiện và hoạt động khác. Đặc biệt, trong chương trình Chiếu phim toàn cảnh có sự tham gia của bộ phim truyện điện ảnh mới nhất của Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên: Tro tàn rực rỡ. Hầu hết các hoạt động như Phim dự thi, Giải thưởng Thiên Đàn, Lễ Khai mạc và Bế mạc, Hội thảo và Lễ hội điện ảnh được tổ chức tại quận Hoài Nhu, cùng với Chợ phim Bắc Kinh tại Trung tâm Văn hoá Lãng Nguyên và LHP sinh viên Đại học Bắc Kinh tại Đại học Sư phạm Bắc Kinh và cơ sở của trường tại Chu Hải.

Đoàn Việt Nam tham dự hoạt động Hội thảo tại LHP

Đoàn công tác của Cục Điện ảnh đã tham dự Lễ Khai mạc của BJIFF với chủ đề Mùa xuân đẹp, hành trình mới tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Hồ Yanqi, Bắc Kinh. Bộ phim truyện điện ảnh mới nhất của Đạo diễn Trần Khải Ca - Chí nguyện quân (sản xuất năm 2023) cùng đoàn làm phim đã ra mắt trang trọng tại Lễ Khai mạc. Giải thưởng chính thức của BJIFF với tên gọi Thiên Đàn. Hội đồng Ban Giám khảo quốc tế năm nay bao gồm: Đạo diễn Trương Nghệ Mưu (Chủ tịch Hội đồng), Giám đốc LHP quốc tế Mar del Plata-ông Fernando E. Juan Lima, đạo diễn Stanley Kwan, đạo diễn Nadav Lapid, đạo diễn Pimpaka Towira, nam diễn viên Zhang Songwen, nữ diễn viên Zhou Dongyu. 
Đoàn Việt Nam đã tham dự hai Hội thảo quốc tế trong khuôn khổ các hoạt động của BJIFF 13. Hội thảo Sức mạnh Điện ảnh về Công nghiệp - Kể chuyện xuyên lục địa tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Hồ Yanqi, Bắc Kinh, là Hội thảo khai mạc của BJIFF lần thứ 13. Hội thảo mời những người đứng đầu các công ty điện ảnh lớn, các nhà làm phim nổi tiếng, chuyên gia trong ngành và học giả trong, ngoài nước thảo luận về con đường, phương thức biểu đạt và truyền thông quốc tế của phim Trung Quốc dựa trên cách kể những câu chuyện của Trung Quốc. Các diễn giả gồm: Chủ tịch Liên hoan phim Quốc tế Tokyo (TIFF) Ando Hiroyasu; đạo diễn người Đức Florian Henckel von Donnersmarck; các nhà sản xuất Trung Quốc Fu Ruoqing, Bill Kong và Yu Dong; ngôi sao điện ảnh Lý Băng Băng và đạo diễn Lu Chuan.

Gặp mặt Cục Điện ảnh CHND Trung Hoa

Hội thảo Thúc đẩy hợp tác và học hỏi giữa các nền văn minh tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Hồ Yanqi, Bắc Kinh  cũng đã diễn ra với sự tham gia của nhiều diễn giả nổi tiếng.

 Đoàn công tác cũng đã có buổi gặp mặt với Cục Điện ảnh nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Trung tâm Văn hóa Lãng Nguyên (là địa điểm tổ chức Chợ phim BJIFF 13). Tham gia tiếp đoàn có Ông Lu Liang, Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh Trung Quốc, lãnh đạo của Bộ phận Quốc tế thuộc Cục; Ông Cui Yan, Phó Giám đốc điều hành Văn phòng Ban Tổ chức BJIFF 13. Hai cơ quan quản lý lĩnh vực điện ảnh đã trao đổi các nội dung về hợp tác điện ảnh giữa Việt Nam và Trung Quốc bao gồm về sản xuất phim, đào tạo cũng như phối hợp tổ chức giao lưu giữa các nhà làm phim, đặc biệt đối với các nhà làm phim trẻ. Hai bên cũng trao đổi về việc tổ chức các sự kiện điện ảnh luân phiên  và giới thiệu các tác phẩm điện ảnh mới nhất của của hai nước. 

Địa điểm tổ chức lễ khai mạc và bế mạc BJIFF 13

Các hoạt động của Đoàn công tác Cục Điện ảnh tham dự LHP quốc tế Bắc Kinh lần thứ 13 đã góp phần tích lũy nhiều kinh nghiệm phục vụ hiệu quả các nhiệm vụ của Cục Điện ảnh; đồng thời quảng bá đất nước, con người Việt Nam, đóng góp tích cực vào sự phát triển của các ngành công nghiệp văn hóa nói chung và công nghiệp điện ảnh Việt Nam nói riêng.

THẢO PHƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top