Việt Nam đoạt 30 HCV sau 3 ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 32

VHO-Sau những ngày nắng nóng oi bức, chiều 8.5, cơn mưa nặng hạt đã khiến cho bầu không khí tại Khu liên hợp thể thao Morodok Techo, Campuchia dịu mát. Tuy nhiên trận mưa lớn này cũng khiến cho các VĐV điền kinh phải thi đấu dưới mưa ở 3 nội dung cuối là 1500m nam, 1500m nữ và 4x400m hỗn hợp nam, nữ.

Việt Nam đoạt 30 HCV sau 3 ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 32 - Anh 1

Chiếc HCV cuối cùng của đội tuyển điền kinh trong ngày hôm nay thuộc về tổ tiếp sức hỗn hợp 4x400m

Tuy chạy dưới con mưa tầm tã nhưng VĐV Lương Đức Phước cũng đã giành được tấm HCB quý giá ở nội dung 1.500m nam. Trả lời phỏng vấn sau khi về đích, Đức Phước cho biết dù anh đã nỗ lực hết sức nhưng đã không thể vượt qua đối thủ quá mạnh đến từ Thái Lan. Ở nội dung ném lao, Nguyễn Hoài Văn cũng giành HCB. Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, Điền kinh đoạt thêm 1 HCV nội dung tiếp sức hỗn hợp 4x400m nam nữ. Như vậy tổng cộng điền kinh đoạt 2 HCV, 5 HCB, 1 HCĐ trong ngày thi đấu đầu tiên.

Trong khi ấy ở bể bơi cách đó không xa, kình ngư Trần Hưng Nguyên đã tiếp tục thành công khi về đích đầu tiên với thời gian 4 phút 19 giây 12 ở nội dung 400m hỗn hợp nam. Đáng chú ý về nhì ở nội dung này là Nguyễn Quang Thuấn - em trai của “tiểu tiên cá” Nguyễn Thị Ánh Viên, với thành tích 4 phút 21 giây 03.

Trả lời phỏng vấn sau khi đoạt chiếc HCV thứ 3 tại SEA Games này, Trần Hưng Nguyên cho biết, trước khi bước vào thi đấu, anh đã rất lo lắng vì sợ không thể hoàn thành được chỉ tiêu đã đặt ra cho bản thân. “400m hỗn hợp là cự ly khó nhất của bơi vì không phải ai cũng có thể bơi giỏi được cả 4 kiểu nhưng cuối cùng tôi đã làm được và đoạt chiếc HCV thứ 3 tại SEA Games 32. Khi về đích tôi đã rất mệt nhưng rất hạnh phúc khi đã hoàn thành nhiệm vụ ở cự ly khó này”.

Trần Hưng Nguyên cũng gửi lời chúc mừng tới đàn em Quang Thuấn: “Thuấn là VĐV trẻ nhưng em ấy có ý chí, nghị lực tốt nên chắc chắn sẽ còn tiến xa trong tương lai”.

Việt Nam đoạt 30 HCV sau 3 ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 32 - Anh 2

Huy Hoàng và Kim Sơn đoạt HCV, HCB nội dung 1.500m

Ở nội dung 1.500m tự do, kình ngư số 1 Việt Nam Nguyễn Huy Hoàng đã giành HCV với thành tích 15 phút 11 giây 24. Đây là chiếc HCV cá nhân đầu tiên của Huy Hoàng tại kỳ SEA Games này. Đứng thứ nhì ở nội dung này là kình ngư Nguyễn Hữu Kim Sơn với thành tích 15 phút 35 giây 21. Kết thúc ngày thi đấu 8.5, đội tuyển bơi đoạt thêm 2 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ.

Việt Nam đoạt 30 HCV sau 3 ngày thi đấu đầu tiên tại SEA Games 32 - Anh 3

Bokator đã có ngày thi đấu thành công

Đặc biệt đội tuyển Kun Bokator của Việt Nam đã giành tới 6 HCV, 3 HCĐ trong ngày thi đấu hôm nay. Đây là thành tích đáng ghi nhận của các võ sĩ Việt Nam trong lần đầu tranh tài tại đấu trường khu vực. “Đây là lần đâu tiên đội tuyển Kun Bokator với xuất thân là các VĐV Võ cổ truyền Việt Nam được đại diện tham dự Đại hội thể thao khu vực. Đó là niềm vinh dự, tự hào nên toàn đội đã cố gắng thi đấu và góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc đến bạn bè trong khu vực”, TS.Lưu Trọng Tuấn – phụ trách môn Võ cổ truyền – Tổng cục TDTT chia sẻ.

Như vậy, kết thúc ngày thi đấu thứ 3, Đoàn thể thao Việt Nam đã giành thêm được 15 HCV nâng tổng số HCV đoạt được sau 3 ngày thi đấu đầu tiên của Đại hội lên tới 30 HCV, 29 HCB và 33 HCĐ, đứng thứ nhì sau đoàn chủ nhà Campuchia.

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG – NAM TRUNG (từ Campuchia)

Ý kiến bạn đọc